❗❗❗NÊN ĐỌC❗❗❗

633 36 10
                                    

Thật sự thì thế giới MDZS có thiết lập vô cùng lỏng lẻo, việc tu luyện và sinh hoạt thì giống truyện võ hiệp thông thường (tu luyện giả chỉ chia ra hai loại có kim đan và không có kim đan, tiền tệ lưu thông của tu sĩ lại là ngân lượng ngân phiếu bình thường giống với bình dân bá tánh, người tu tiên nhưng vẫn ăn uống ngày ba bữa,...) nhưng một số yếu tố khác lại giống truyện tu tiên (như tà túy, hung thi, người có thể ngự kiếm,...). Vì vậy trong fic của tôi tất cả đều phải được thiết lập lại, phòng trường hợp mọi người thấy rối nên tôi note lại một số điều tạm thời sẽ xuất hiện trong truyện mà tôi dự tính, về sau nếu còn gì khác nữa sẽ note ngay trong chương đó.

1. Cấp bậc tu luyện

Giống như bao truyện tu tiên khác cũng được chia ra làm 9 bậc: Luyện Khí – Trúc Cơ – Kim Đan – Nguyên Anh – Hóa Thần – Luyện Hư – Hợp Thể – Đại Thừa – Độ Kiếp.

Luyện Khí: Có truyện chia ra làm 9 bậc, có truyện chia ra làm 11 bậc, cũng có truyện chia ra nhiều hơn. Trong này Luyện Khí được chia ra làm 12 bậc.

Từ Trúc Cơ đến Đại Thừa đều chia ra làm 4 bậc: sơ kỳ - trung kỳ - hậu kỳ - đỉnh phong. Đáng ra từ Trúc Cơ lên Kim Đan thì phải có lôi kiếp rồi, nhưng vì liên quan đến rất nhiều nhân vật trong truyện đều không nhắc tới lôi kiếp nên tôi sửa lại, bắt đầu từ Kim Đan về sau, mỗi lần thăng cấp đều phải trải qua lôi kiếp để tẩy kinh phạt tủy.

Từ Trúc Cơ trở đi đã có thể tự tích cốc mà không cần đến Tích Cốc Đan, thời gian tích cốc tăng lên theo tu vi. Trúc Cơ hậu kỳ có thể tích cốc tối đa ba tháng, Kim Đan hậu kỳ tối đa ba năm, Nguyên Anh hậu kỳ là ba mươi năm, Hóa Thần hậu kỳ là ba trăm năm, Luyện Hư hậu kỳ ba nghìn năm. Từ Hợp Thể không có thời hạn tích cốc nữa, chỉ cần hấp thu linh khí thiên địa là đủ. Đây cũng là một trong những lý do từ Luyện Hư đột phá lên Hợp Thể không dễ, tán tu không có hậu thuẫn hầu như rất ít người qua được cửa ải này.

Riêng Độ Kiếp không phân chia cấp bậc, sau khi tiến vào kỳ Độ Kiếp chỉ có thể liên tục tích lũy linh lực cùng các loại vũ khí để bảo mạng, chờ đợi lôi kiếp. Lôi kiếp Độ Kiếp lấy bội số của 9, tùy theo công đức cùng tội nghiệt mà mỗi người chịu một loại khác nhau. Mạnh nhất là 81 đạo lôi kiếp, người có thể vượt qua sau khi phi thăng đều sẽ trực tiếp phong làm Thượng Thần. Người độ kiếp thất bại đều là Tán Tiên, ở lại trần giới, chỉ khi vượt qua 9 lần độ kiếp tiếp theo thành công mới có thể phi thăng, còn không thì hồn phi phách tán.

2. Linh căn cùng thể chất

Muốn tu tiên thì phải có linh căn, phổ biến nhất là ngũ hành linh căn kim mộc thủy hỏa thổ, ngoài ra còn có các loại linh căn biến dị như phong, lôi, băng, vụ (sương mù),... Quý nhất là đơn linh căn (hay còn gọi là thiên linh căn) vì có thể hấp thu linh khí một cách tự nhiên nhanh chóng,  sau đó là đa linh căn tương sinh (ví dụ thủy sinh mộc, mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ,...) vì các loại linh khí cần hấp thu có thể bổ sung cho nhau, giúp tốc độ tu luyện không thua kém thiên linh căn. Càng có nhiều linh căn thì nguy cơ sinh ra sự tương khắc giữa các loại linh khí càng cao, kéo chậm tốc độ tu luyện.

Ngũ Đại Thế Gia chia ra vừa đủ cho ngũ hành linh căn. Kỳ Sơn Ôn thị chủ tu hỏa linh căn, Vân Mộng Giang thị là thủy linh căn, Cô Tô Lam thị là mộc linh căn, Lan Lăng Kim thị là kim linh căn, Thanh Hà Nhiếp thị là thổ linh căn. Mi Sơn Ngu thị cũng là một thế gia tung hoành tiên đạo hàng trăm năm (theo đúng nguyên tác miêu tả) nhưng không có Lục Đại Thế Gia là bởi vì chủ tu lôi linh căn, nhân khẩu ít.

[Xem Ảnh Thể - Reaction] Trừng Trung Tâm | Khải HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ