"Luận án tốt nghiệp lần này, tất cả các em sẽ phải đi thực tế thay vì sử dụng tài liệu tham khảo có sẵn trên mạng Internet. Ngoài luận văn được viết dưới dạng văn bản ra, tôi cũng sẽ yêu cầu sinh viên khóa này submit video các em quay được trong hành trình tìm hiểu về tín ngưỡng. Các video phải được tổng hợp lại và trình bày dưới dạng phim tài liệu. Lưu ý, khi đã chọn tập trung nghiên cứu địa phương nào và tôn giáo, tín ngưỡng của họ, các em sẽ phải duy trì sự tập trung của mình vào nghiên cứu đó từ đầu đến cuối, tuyệt đối không được tự ý thay đổi sau khi đã có danh sách chính thức. Bây giờ tôi sẽ đọc lại họ tên của từng người kèm theo đề tài mà các em nộp lên trong đợt khảo sát lần trước !"
Vị giáo sư nghiêm nghị đẩy gọng kính, trên tay là bản danh sách được ông kĩ lưỡng lập ra và nắn nót ghi chú. Mọi sinh viên bên dưới đều chăm chú lắng nghe. Dĩ nhiên luận án lần này vô cùng quan trọng đối với họ, chỉ cần bảo vệ khóa luận thành công, họ có thể suôn sẻ tốt nghiệp sau những năm tận lực dùi mài kinh sử. Hồi tưởng về vô vàn ngày tháng cặm cụi nghiên cứu và chạy đua với hạn nộp bài, những ngày căng thẳng cùng những đêm thiếu ngủ, ai nấy đều hi vọng bản thân sẽ may mắn đạt điểm tối đa, sau đó chính thức trở thành trợ giảng của giáo sư Hoàng Vĩnh Thuần.
Giáo sư của họ là nhân tài hiếm có trong lĩnh vực Tín Ngưỡng và Tôn Giáo. Ngoài cơ số những giải thưởng danh giá do chính bộ giáo dục và cả nhà nước truy tặng cho sự cống hiến của ông, gần đây, những nghiên cứu của giáo sư cũng đã được phiên dịch sang các ngôn ngữ khác. Những nghiên cứu tâm huyết của giáo sư vừa uyên bác, dễ hiểu lại rất thú vị, vậy nên nhận được rất nhiều sự yêu thích lẫn quan tâm từ độc giả trong và ngoài nước, kể cả có thuộc bất kì độ tuổi nào. Được học tập và làm việc cùng một nhân vật như vậy quả thật là cơ hội hiếm có, đặc biệt là khi ngành học của họ không phải một lĩnh vực phổ biến ở trong nước. Đối với họ, ra trường đúng hạn là một chuyện, tìm được công việc phù hợp sau khi ra trường không lại là một chuyện nan giải khác. Vậy nên lần này, sinh viên nào cũng muốn dốc sức thử vận may một lần.
"Sinh viên Trần Phúc Nghiêm Đan, đề tài em chọn viết là về nhà thờ cổ của giáo hội Cơ Đốc Giáo tại Lĩnh Châu. Đề tài rất có triển vọng, cố gắng làm tốt nhé !"
Nữ sinh viên lễ phép nhận lại First Draft của mình từ tay giáo sư, cúi đầu cảm ơn lời khích lệ của ông rồi rời khỏi lớp.
"Sinh viên Đinh Thành Nghĩa, đề tài là miếu thờ Ông Hổ ở vùng Nam Hoán, Thịnh Đô. Tỉnh Thịnh Đô tôi đã từng có dịp ghé qua rồi, cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Hi vọng em sẽ có trải nghiệm tốt ở đây nhé. Mục đích của việc đi thực tế vốn là để vừa học hỏi vừa thăm thú đó đây mà !"
Chàng sinh viên tên Thành Nghĩa kia vui vẻ nhận lại tập First Draft rồi cũng bước ra ngoài.
"Sinh viên Thiên Nhạ Bản Khúc, đề tài miếu Sát Thần của trấn cổ Tịnh Vũ, vùng Cố Ảnh ? Rất táo bạo, đề tài này bản thân tôi còn chưa có dịp nghiên cứu bao giờ, chúc em may mắn nhé !"
Bản Khúc ngại ngùng nhận lại tài liệu và cả câu chúc may mắn của giáo sư, vừa đọc lại những ghi chép trước đó của mình vừa đi bộ đến nhà để xe.
BẠN ĐANG ĐỌC
|shortfic/jeffbarcode| miếu đổ đình hoang.
Paranormal"Chuông ngân trống nổi ba hồi Hồi đầu, mời bác vời thầy đến thưa Hồi hai, cỗ đến quá trưa Hồi ba, vãn khách, cỗ thưa, hương tàn Phương xa ghé lại thăm làng Khéo đi, chớ bước ngang đèo quanh co Tay dằn nắm thóc nắm tro Ngài trông, ngài độ, ấm no muôn...