Tình yêu là gì?

17 1 0
                                    

"Lần đầu gặp anh ấy, tôi đã thất thần bởi đôi mắt xanh như ngọc đó và rơi vào thế giới Utopia của chính mình. Anh có vẻ đã đứng đó rất lâu, đủ lâu để cho tới khi cả hai nhận ra đối phương đang nhìn ngắm mình. Người quay lưng rời bước trước là anh, nhưng tôi biết rằng khi đó, anh đã rung động rồi và tôi cũng vậy."

"Lúc em đứng trên bờ cát trong bộ váy trắng thanh thuần, anh không hiểu tại sao bản thân ngỡ ngàng và trái tim tưởng chừng như đập nhanh hơn, hóa ra là do em. Em là người khiến tôi sống lại thêm một lần nữa, cho tôi một lí do để tồn tại trên cõi đời này. Tôi yêu em, yêu em bằng cả sinh mạng lẫn trái tim này."

Đây là những dòng tâm sự của Nanami Kento và Furuya Marilyn trong cuộc trò chuyện với tác giả Ly Bach, họ thật sự yêu và chung thủy với tình cảm của họ dành cho người họ yêu. Ly Bach tất nhiên muốn họ được hạnh phúc và bên nhau hết cuộc đời.

Tuy nhiên, hiện thực thì tàn khốc, thứ gọi là tình yêu đẹp vốn không và chưa bao giờ thực sự tồn tại trên cõi đời này. Với Ly Bach, tình yêu là thứ không có định nghĩa hay khái niệm cụ thể nhưng nó không thể không tồn tại nếu như có hai mặt yếu tố tốt và xấu.

Tình yêu luôn được ca thán là một thứ đẹp đẽ và màu hồng, là một cảm xúc, gia vị để tăng thêm hạnh phúc cho cuộc sống. Nhưng có thật, tình yêu tốt đẹp như thế? Theo thời gian, tình yêu biến chất không còn như khởi đầu. Tại sao lại khóc? Tại sao lại lừa dối và lợi dụng? Tại sao lại mù quáng và ngu muội vì tình?

Tình yêu chỉ thực sự tồn tại khi tình yêu đó phải thật thuần khiết. Thứ tình yêu xuất phát đến từ hai con người thực sự thật lòng với nhau. Không có tạp chất hay dơ bẩn, không có lừa dối hay lợi dụng, không có sự vô cảm hay thờ ơ, ích kỉ,...

Buồn cười ở chỗ, tình yêu thuần khiết không bao giờ tồn tại được lâu. Tình đẹp nhất là khi còn đang dang dở. Nanami Kento yêu Furuya Marilyn, một tình yêu thuần khiết nhưng vĩnh viễn không thể ở bên nhau đến cuối đời.

Ly Bach

Nanami Kento x You - Love you in another world.Where stories live. Discover now