Chapter 2:

2 0 0
                                    

Jemaima's POV

Humiga na ako sa kama with a brightest smile. Yikesss, eh ba't ba ako kinikilig ngayon? Hahaha kaloka naman to oh ganito kasi yun.

[flashback]

Unti-unti siyang umayos ng upo ng marinig niyang andito na ang prof namin and I was like, ai Hyungsik ba talaga to?

😧😧

Diko alam napatulala na pala ako sa kanya. Ang gwapo naman kasi. Sobra.

"You look creepy".cold niyang sabi sakin without even looking at me.

Bigla naman akong napatalikod sa kanya. Ughhh ang init ata?! Wait?! Creepy?

Lumingon naman ako sa kanya with a 100% guts para kausapin siya.

"And why I look so creepy?"taas kilay kong sagot sa kanya.

/dubdubdub/ lesheng puso to tumahimik ka baka marinig ka niya.

"Staring is rude you know? And you're like a red bell pepper. Tch". Red Bell pepper? Napahawak naman ako sa mukha ko ng sobrang init na pala to. Kinuha ko agad ang handy mirror ko and, ughhh sobrang pula na pala ng mukha ko!!!

And then I saw him smirk -_-

[end of flashback]

Dapat ba akong kiligin dun? Haha perooo ughhh kinausap padin niya ako! Hahahaha

Pero wait , tapos na ang chapter 1 nagpakilala na ba ako?! WALA PA?! OmO!!

Okay, /inhale exhale/ So Im Jemaima De Fontale, simple lang akong babae basta kung fangirl kalang lalo na kapag multifangirl Im sure magkakasundo tayo! And hindi kami mayaman. Gaya nga ng sabi ko sainyo diba? Yung Papa ko nasa Japan may isa pa akong kapatid si Jessica unnie ko yun pero nasa Paris siya nag-aaral pero 3rd year na yun Fashion Designing kinuha niya. Ang cool nga eh! Pero d padin kami mayaman nakakuha kasi siya nang scholarship kaya ganun. Yunn lang. Makikilala niyo naman din ako sa story nato wag atat ha?! XD

"Jemaima, kain naaaa". Sigaw ni mama. Ay hala?! 6pm na pala? Hihihi

Bumaba na ako para kumain.

**

The next day.

"Bye Ma, ingat". Nagkiss na ako kay mama saka siya umalis. Hayyy day 2!

Pagkapasok ko palang sa room dalawa pa kaming babae dun. And the worst is diko siya kilala haha. Nginitian ko nalang siya at ngumiti naman siya pabalik. Umupo na ako sa seat ko ng maramdaman kong gutom ako.

Ughhh kumain naman ako ng breakfast ah?! Ahhh maaga pa naman bibili nalang ako sa labas.

Iniwan ko ang bag ko saka ako umalis. Malapit lang naman ang bilihan dito. Every floor kasi may nagtitinda. Yun nga lang mahal pero ayos na isa lang naman bibilhin ko.

Pagkatapos kong bumili ng Pepero, leshe ang mahal nito ha 46 lang to sa mall tapos dito 56?! Ughh bahala na.

"Jemaima!"

/lingon/

Sino yun?

"Jem!"

Ughhh /lingon ulit/

Wala naman?

"Huyyy!"

"Ay butiki!"nagulat naman ako sa pagsulpot ni Hanna sa harap ko. Grabe naman to manggulat oh.

"Hahahah mukha mo."tawa naman siya ng tawa habang ako naka poker face. Problema naman neto? Ahhaha

"Okay fine tama na pero before that pahingi muna ako". Bago pa ako makaangal kumuha na siya sa pepero ko. Ngumiti nalang ako. She really looks like Yuna. My fangirl bestfriend. Pero hindi siya koreana ha pilipino talaga siya.

"Oh bakit?"tanong naman niya ng mapansing nakatingin ako sa kanya.

Umiling nalang ako saka nagsalita.

"Bat ka pala andito saka tinatawag pa ang pangalan ko in a creepy way?"napangiwi naman siya sa sinabi ko.

"I just want to scare you. Lol joke lang. Ganito kasi yun every 3rd day ng pasukan may gaganaping club day! Eh since ikaw pa ang nakita kong gusto kong isali sa club ko eh bibigyan na kita ngayon ng registration form parapasok kana agad sa club ko!"proud naman niyang sabi sakin. Woaahh may club pala siya?

"At ano namang club yan? Baka budol budol yan ha!" Pabiro ko namang sagot sa kanya.

"Gaga eh gang yan eh hahaha."sagot naman niya pabalik. "Ang club ko kasi ayy---"di na siya natapos sa pagsasalita ng biglang lumabas yung classmate ko remember yung girl?!

"Ateeee Hanna!!! Hihihi sali moko sa FKYC ha!" Sabi naman nung girl habang si Hanna eh napangiwi nalang.

"Well, you should complete na req."sabi naman ni Hanna at napatango yung babae saka umalis ulit.

"FKYC?"tanong ko naman.

"Yup! Filipino-Korean Youth Club".sabi niya with matching taas pa ng kamay niya. Filipino-Korean?! Seryoso ba siya? As in yung---

"Oo! May mga koreano kang makakasama. Tama na yang pagsasalita gamit ang utak mo. Pwede mo namang eshare. Nahiya kapa if I know 3k na ang tweets mo dahil sa feels mo". Napa tss naman ako sa sinabi niya pero totoo naman yun eh haha.

"Pero totoo talaga?! Isasali moko sa club na yan?!" Pang-iiba ko ng usapan.

"Oo naman! Sus pero kahit isasali kita dapat completuhin mo padin ang requirements ha!" Ngumiti naman ako sa kanya saka tumango.

Kung titingnan mo si Hanna parang ang hirap niyang iapproach pero kung magiging kaibigan mo siya makikita mo na mabait naman pala tong babaeng to. Haha pero ahead siya sakin diba?! So may possibility na kilala niya yung koreano na katabi ko?!

"Ah Hanna, kilala mo yung koreano na parang si Hyungsik?". Nagbabakasakali lang na kilala niya diba?! Haha.

"Hah? Sino yan? Describe mo nga". Sagot naman niya sakin. Eh ano ba ang idedescribe ko dun? Haha.

"Ano, koreano tapos hmmm m-mukhang si Hyungsik". Napahawak naman ako sa baba ko na parang nag-iisip talaga.

/spossshhh/

"Aray naman hanna makabatok to". Binatukan lang naman ako ng babaeng to grabe parang antagal na naming magkakilala no?! Ahhaha

"Eh grabe ka naman maka describe eh baka nakakalimutan mo pare-pareho ang mga mukha nila". Ayy oo nga no?! Hahahaha

"Ehhhh basta yun kaklase ko!"napatingin naman ako sa gilid ko ng anditooo na siyaaaa!!! Omoooo napatingin naman si Hanna sa gilid ko expecting na mashoshock din sya pero,

"Uyyy Jun whats up?!" Bati niya dito tiningnan niya si hanna with a cold look saka niya sinabing,

"Creepy".saka siya pumasok sa loob. Okay?! What was that?

"Tch, that creepy boy". Napatingin naman si Hanna sakin and "ya! Dont tell me the guy you were talking about is Jun? The Guy who is addicted to the Creepy word?".

Wait? Jun? So that was his name. Haha nice.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 03, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Before.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon