Kaveh hiện tại đang ở khu di tích cổ của nền văn minh sa mạc, một trong cách lăng mộ mới được giáo viện phát hiện gần đây. Tất nhiên là vì lí do nghiên cứu học thuật về "nghệ thuật của nền văn minh al-ahmar" nên kaveh mới đang kí thám hiểm cùng đàn em chung học phái, ấy vậy mà giữa đường mày mò nghiên cứu lại xảy ra chấn động, khiến anh và đoàn người tách biệt khỏi nhau.
Nhưng trong cái rủi có cái may, Kaveh thế mà phát hiện ra khu lăng tích chưa từng được ghi trong sổ sách của giáo viện, và một số cơ quan kì lạ mà có vẻ tiền bối Faruzan đã từng nhắc tới. Anh không kìm được mà nghiên cứu kĩ lưỡng mọi ngóc ngách di tích cổ, trong lòng thầm cảm thán nghệ thuật từ hàng trăm năm trước đã vô cùng phát triển đến vậy rồi.
Bất chợt, Kaveh vô tình chạm trúng cơ quan ẩn, khiến anh chao đảo rồi bất tỉnh ngay sau đó.
Lúc anh tỉnh lại, đoàn người đã tìm thấy anh ở cửa vào lăng tích vừa nãy anh tìm thấy, hậu bối vây quanh anh liên miệng hờn dỗi trách anh tìm ra di tích như vậy mà không báo cho họ biết, báo hại hiện tại nó đã trở thành khu dổ nát không thể thám hiểm được nữa.
Kaveh chỉ biết cười trừ. Anh không thể nhớ được làm sao anh ra ngoài đây được trong khi di tích đã trở thành đống đổ nát, nên cũng chỉ ậm ừ cho qua. Sau đấy Kaveh trở về giáo viện cùng đoàn người, báo cáo thành quả rồi mạnh ai về nhà nấy.
Tra chìa vào ổ, Kaveh bất ngờ khi đằng sau cánh cửa anh lại thấy Alhaitham. Đáng lí ra với khung giờ này thì cậu ta phải đang làm việc ở giáo viện mới đúng, hay là đàn em này lại xin về sớm trốn việc rồi?
Thoại, anh cũng chả để ý. Con người ai chả có lúc mệt mỏi muốn trốn việc, kể cả người như Kaveh đây đôi khi cũng muốn bỏ việc về làm biếng ở nhà cho rồi, nhưng đống nợ và đam mê của anh không cho phép, đành phải cong lưng ra làm việc kiếm tiền trả nợ và tiền nhà hàng tháng cho hậu bối đáng ghét đang ngồi trước mặt anh này.
"Anh về sớm, Kaveh."
"Anh mới là người phải hỏi cậu câu đó đấy, Haitham. Trốn việc về nhà hưởng thụ à?"
"Hết việc nên tôi về thôi, có việc gì không?"
Về đón anh chứ còn gì, hỏi thừa.
Kaveh ngạc nhiên, hình như anh vừa mới nghe thấy cái gì đó sai sai từ miệng Alhaitham thì phải.
"Cậu nói gì cơ?"
Alhaitham vẫn trả lời với giọng đều đều: "Hết việc rồi nên tôi về sớm, nghe rõ chưa? Có cần tôi lặp lại thêm lần nữa không?"
Chắc chắn là vừa nãy Kaveh nghe lầm, chứ Quan Thư Kí mà anh biết làm gì có chuyện quan tâm anh như thế được, không thể nào có chuyện đó.
"Ừ, thế thôi. Anh về phòng đây."
"Anh làm gì thì làm."
Không ở lại nói chuyện luôn à?
Có vẻ như anh vẫn chưa tỉnh táo lại sau vụ sang chấn ở di tích nên mới nghe thấy mấy lời kì lạ như thế. Chắc kèo là ảo giác, Alhaitham Kaveh quen không có dễ thương như thế này!
Anh xách Mehrak về phòng đóng cửa. Nhìn đồng hồ, vẫn còn khá lâu mới đến giờ ăn tối, mà nay anh cũng chả có dự án nào, còn bí ý tưởng, không có cảm hứng. Những lúc như này đánh một giấc đến giờ ăn tỉnh lại là vừa.
BẠN ĐANG ĐỌC
HaiKaveh - Tình
Historia Corta- OOC, nhân vật không thuộc về tôi, họ thuộc về nhau (nhưng trên pháp lí là của Hoyoverse), thứ tôi sở hữu là cốt truyện. - Couple: HaiKaveh, Alhaitham x Kaveh, top Alhaitham, bottom Kaveh, không switch. Notp xin click back, cảm ơn vì đã ghé thăm. ...