Chapter 2

14 1 0
                                    

Khryss's POV

When dad ended the call, pumasok na'ko sa loob. Naghanap ng vacant seat, I dont have time para tignan pa ang teacher sa harap. And alas! Merong upuan sa likod T.T to be honest, mas gusto ko pa sa harap. Para kitang kita ang teacher.

At nang nakaupo na'ko lahat ng 'classmate ko' even my teacher ay nakatingin sa akin. Nakakairita T.T

"What?"

"Would you like to introduce yourself?" Sabi nung teacher. Introduce? Nah, that's for elementary only.

"No, this is an exclusive school. Dapat alam niyo na kung sino ang mga transferees or not...."

"What.... did you say?" Tanong niya na parang hindi niya inaasahan yung sinabi ko kanina. Oh~ kailangan ko nga palang magpakabait for my life's sake T.T

"Nothing mam...." Sabi ko sa kanya, may pagkabingi ba mga teacher dito o sinasadya lang nilang ipaulit samin, kahit na narinig naman nila? T.T

"Im Khryss Aguilar..."  sabi ko saka umupo na ulit...

"Miss Aguilar, next time you should come early...." sabi naman nung teacher... Parang elementary nanaman T.T

"Yeah right..." sabi ko ng mahina yung saktong ako lang makakarinig... saka nag earphones na'ko... wala pa ako sa mood para magkinig sa discussion.

Hindi ako makapag concentrate sa pinapakinggan ko.. feeling ko kasi may nakamasid sakin. At tama ako, nakatingin sakin yung lalaking katabi ko. Another nerd.

Tumingin ako sa kanya. " Why? " maikling tanong ko sa kanya.

"You're beautiful! " he said. I was shocked! Seriously? Sinabi niya yun? Hindi na'ko magtataka T.T

"Oh~ thanks..."

"I like you!" He's very honest! Prangka! And I like it ^o^ I can't just believe it! Kakalipat ko lang dito, meron ng may gusto sa'kin?! A nerd guy, like me?! Oh my!

"Cool! I like you too!" I exclaimed, kaya lahat nanaman ng mata nila ay nasa amin. What did I do? T.T

"It seems that Ms. Aguilar and Mr. Villanueva is having a mutual feelings huh.." sabi nung teacher na parang bitter siya. -.-

"Are you jealous, mam?" I ask her.

"Why would I?" Sagot na tanong niya sa tanong ko.

"Just askin' mam, para alam ko kung lalayo na ko kay Mr. Villanueva..." and I smiled at her. Saka tumingin kay Mr. Villanueva 'daw' and a small smirk formed in his lips. He's also wierd.

Tinaasan nalang ako ng kilay ni 'mam' . At alam kong hate na niya ako dahil sa mga sinasabi ko. Lahat din ng classmate ko, tumatawa ng patago.

At natapos na ang subject na yun.. I don't know what subject it is... PE is the next subject at pinapapunta kami sa gym... hindi ko alam kung bakit. lahat din sila pumunta sa locker room at sinuot ang PE uniform nila. I don't have PE uniform.

"Hey! Ner--- oh lushlee!" Tawag ko kay lushlee na nasa locker niya.

"What?"

"Anong gagawin sa gym?" I ask her. I don't have any idea!

"Practice para sa sports fest. Do you have PE uniform?"

"Wala. Saan pwedeng kumuha?"

"Kasama ang PE uniform sa tuition, seriously?" Nagtataka niyang tanong. Wala naman akong natatandaan na may binigay silang PE uniform sakin. T.T

"Uhmmm, naiwan ko lang siguro..." I said to her.

"Okay. Tara punta na tayo ng gym.." sabi niya at nagsimula ng maglakad. Sinundan ko nalang siya dahil hindi ko naman alam kong saan ang pasikot-sikot ng school na to.

You've Got to be mineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon