Chapter 4

6 0 0
                                    

Khyrss's POV

"After class at LUBcourt..." basa ko dun sa kapirasong papel na binigay kanina nung lalaki habang kumakain ako. Pinabibigay daw ni Cerex.

Nandito ako ngayon sa cafeteria at naglalunch with Ms. Arellano. Hindi ako nakaattend ng third subject ko. Kakaisip sa gaganapin na laro namin ni Cerex.

"Saan ang LUBcourt?" Tanong ko kay lushlee na nasa harap ko at kumakain parin.

"Anong gagawin mo dun?" Tanong niya. Hindi tanong ang kailangan ko lushlee  sagot ang kailangan ko. T.T

"Saan ang LUBcourt?" I repeated.

"After two buildings from here. Kailangan mo munang madaanan ang freshmen and shopomore's building..." sagot na niya.

"Oh~ pwede mo ba akong samahan dun after class?" Tanong ko sa kanya.

"Sure... ano bang gagawin mo dun?"

"I'm having a game.... with the Principal's son..." I answered.

"A-ano..? You mean si Cerex?"

"Yeah... Cerex the son of the Principal..." Sabi ko sa kanya.

"Ano namang lalaruin niyo?" Tanong nanaman niya.

"Basketball..." Sagot ko sa kanya.

"ANO?! alam mo bang... He's a basketball player! At siya ang team captain?!" Gulat na sabi niya sa akin. Inaasahan ko na to sa kanya kapag sinabi ko ang tungkol dun. Syempre hinamon ba naman ng isang babae lang ang team captain. Sinong hindi magugulat dun •_•

"I know. I know.... wala na akong ibang maisip. Baka mapaalis niya ako sa school na'to. Kaya hinamon ko siya kung saan siya magaling para hindi niya tanggihan ang hamon ko.." Mahabang sabi ko sa kanya.

"What did you do ba?" Concern na tanong niya sa akin. She's a nerd pero I have a feeling na parang she's NOT just a nerd.

"Uhmmm.. Binato siya ng bola." Sabi ko sa kanya.

"ANO? Ang kilabot ng school binato mo ng bola?! " gulat nanaman na tanong niya T.T

"Kilabot ng school? Si Cerex? Kilabot ng school?"

"Oo, maraming takot dun " .

"Really? Nakapatay na ba siya?"

"Huh? Nakapatay? hindi ah! Bat naman siya makakapatay?" Naguguluhang tanong niya.

"Hindi pa pala siya nakapatay eh... bakit natatakot sila sa kanya?" I ask her.

"Kasi nga... isang pitik lang niya mapapaalis ka niya sa school na'to! Kahit na ikaw ang nagbabayad ng tuition mo... " sabi niya. Saka tumayo na kami at papunta sa room namin.

"Oh~ if that's so... magaling ba siya maglaro?" Curious na tanong ko sa kanya. Para alam ko kung ano ang gagawin ko.

"Hmm.. I can't say, yet. Di ko pa siya nakikitang maglaro eh. Pero siguro, oo kasi captain ball eh..." sagot niya.

Nandito na kami sa room at naka upo lang.. maaga pa naman para sa afternoon class. Kaya umupo muna si lushlee sa upuan ni Mr. Villanueva, para makapagkwentuhan muna kami.

"Tell me more, about them..." sabi ko kay lushlee.

"Them?"

"Err. About Gunslingers..." pagtatama ko.

"Gunslingers... hmmm? sila dati ang laging lumalaban sa other University para kunin every year ang Championship at kilalang-kilala sila dito sa school... pero ngayon meron pang isang team maliban sa Gunslingers na gusto din makuha ang Championship sa ibang University.... ang Blooders... " pag kwe-kwento niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 29, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You've Got to be mineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon