Chap 6: Tâm tư của Todoroki

438 57 3
                                    

Todoroki mở to mắt mà nhìn bóng dáng người xa dần. Tim anh như thắt lại ấy, đau lắm. Bakugo hiểu nhầm anh rồi. Anh thích cậu ấy lắm mà cậu lại hiểu nhầm anh. Todoroki thích Bakugo mà, có phải thích người ta đâu chứ...

Giờ anh phải chứng kiến cậu đang đi cùng gã tình địch của anh. Midoriya nói đúng. Quả nhiên, anh đã để Bakugo rơi vào tay Katsuo. Do anh quá chậm trễ mà. Đã thế còn khiến Bakugo khóc cơ chứ. Lại còn quát Bakugo nữa. Anh tồi quá...

Midoriya vỗ vỗ vai anh, cậu đang động viên Todoroki. Rồi bước về lớp, để Todoroki có thời gian yên lặng ngồi lại suy nghĩ. Áp khuôn mặt rầu rĩ vào hai bàn tay chụp lại thành nắm đấm. Ngồi lặng yên dưới tán lá cây yên trường - Hình ảnh một chàng trai ngồi yên suy tư về mối tình đầu tiên.

Anh thích Bakugo từ khi nào nhỉ?

Từ lúc mới gặp Bakugo, anh thực sự rất ghét con người ngông cuồng với thô lỗ này. Cái tính cách hỗn xược ra vẻ bề trên khiến anh khó chịu. Vậy tại sao lại thích Bakugo chứ? Con tim anh đã khẽ rung động từ bao giờ vậy? Tâm hồn được thiêu đốt bởi ngọn lửa tình yêu mà Bakugo dành cho anh là từ đâu vậy ta?

Không biết nữa.

Thực sự đến anh cũng chả thể biết. Anh đã dõi theo cái bóng lưng ấy, để rồi dần dần chìm đắm vào những cảm xúc hỗn loạn này. Ngẫm sao coi người ta như thiên thần xinh đẹp hạ cánh xuống lòng anh. Anh đã mở cửa trái tim mình, nhưng cậu còn không bước vào cơ. Tưởng cậu ghét anh hay gì, hoá ra, cậu chỉ đang nhầm anh thích người khác. Bản thân còn không nhận ra, để rồi sự việc nó ra nông nỗi này đây.

Sự rầu rĩ bao trùm Todoroki. Cảm giác tội lỗi đã khiến anh tự trách bản thân mình. Phải làm sao giờ? Làm sao để giành lại tình yêu của anh đây?

Nam sinh kia, dưới tán lá trường

Tương tư trộm nhớ bóng hình của ai

Người kia sầu rĩ, tổn thương

Bị chia cắt bởi con người thứ ba

Một thân đỏ trắng dịu dàng

Một thân vàng đỏ, hỗn hào tự tôn

Lưng chừng từng bước từng ngày

Bao giờ mới được tiến thành người yêu?

___________

Trở về kí túc xá với tâm trạng chả khá hơn là bao. Dù bầu trời ngoài kia đẹp lắm mà anh chả có hứng liếc nhìn. Todoroki lặng lẽ bước lên phòng mà không nói với ai một câu. Lớp A khá là ngạc nhiên khi thấy anh buồn như sắp khóc vậy. Duy chỉ có một người đang lặng lẽ cười thầm sự đau khổ đó. Gã ta quay ra bắt chuyện với Bakugo. Một tay khoác vai cậu, một tay khẽ vuốt nhẹ mái tóc mềm mượt của cậu. Todoroki nhìn thấy cảnh tượng đó mà không chịu được, anh đi nhanh lên phòng rồi khoá cửa lại. Ngồi co rúm lại cạnh ban công. Dần dần thiếp đi với khoé mắt đang ướt dần.

...

Một dáng người quen thuộc hiện ra trước mắt anh. Cảnh tượng tựa như thiên sứ giáng trần. Tia nắng chiếu xuống mái tóc vàng đang tung bay của cậu. Đôi mắt đỏ rực khẽ cười nhẹ dưới sự rung rinh thầm lặng. Khuôn mặt cười tươi roi rói này là thứ anh chưa bao giờ được nhìn thấy từ Bakugo. Sao lại có người đẹp đến vậy chứ? Đôi chân Bakugo khẽ nhảy múa trên vuờn cỏ. Mặt trời to lớn ngay sau giờ như đang chỉ là vật phụ tô điểm cho một thiên thần. Một cái áo khoác sơ mi sọc xanh trắng. Chỉ có một cái áo trắng ở bên trong. Một cái quần jean màu đen thôi mà sao lại khiến Bakugo đẹp tới vậy? Todoroki không chần chừ nữa, chạy luôn tới chỗ người kia và sẽ ôm một cái thật chặt. Nhưng chưa kịp làm gì thì anh thấy Katsuo chạy xuyên qua người anh, ân cần đến chỗ Bakugo mà hôn cậu. Mọi thứ trước mắt Todoroki như tối sầm lại. Anh chỉ biết đứng hình nhìn hai người họ âu yếm nhau. Từ từ, Todoroki như rơi xuống bờ vực của sự tuyệt vọng, một cái hố đen hiện ra và hút anh vào trong. Đem theo cảm giác vụn vỡ của tình yêu.

「TodoBaku」Hiểu nhầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ