1

824 105 5
                                    

Thì nói chung là Rin với Meguru đang hẹn hò.

Lúc nghe được cái tin sét đánh ngang tai ấy, Isagi đã suýt phụt ngụm nước vào mặt thằng nhóc khó ở kia, còn Chigiri đánh rơi luôn cái máy sấy trên tay xuống.

Chưa bàn đến chuyện hai đứa nó đều là con trai, không phải việc tụi nó hẹn hò đã phi thường vô lý rồi à?

Isagi mí mắt giật giật nhìn một đứa hớn hở tươi cười đứng cạnh một đứa mặt mũi như con cá chết, kiểu gì thì cũng thấy không ăn nhập với nhau chút nào.

- Là bắt đầu từ sau vòng loại thứ hai, tớ với ẻm nói chuyện với tập luyện cùng nhau nhiều hơn một tí, rồi đại khái là bắt đầu thích nhau đó.

Khoan từ từ đã, cái chỗ "đại khái" đó không thể nói đại khái được đâu nhé!? Isagi rất muốn đấm cho mỗi đứa một phát. Đứa bạn thân của cậu thì ăn nói lấc cấc, còn thằng "bạn trai" nó thì không thèm mở mồm ra nói lấy một tiếng.

Câu chuyện rúng động dư luận ấy làm cả cái Blue Lock nhốn nháo mất mấy ngày trời. Rin Itoshi láo toét mà cũng có ngày đi hẹn hò với người khác, mà lại còn là đứa mà nó suốt ngày mắng là ngu với đần nữa à? Isagi cảm thấy nhân sinh quan bắt đầu đảo lộn rồi. Nhưng thấy Meguru tay trong tay với thằng nhóc kia, nét mặt tràn ngập vui vẻ nên cậu cũng tặc lưỡi cho qua, miễn đứa bạn thân cậu hạnh phúc là cậu cũng vui lây.

Nhưng mà chuyện phức tạp hơn những gì cậu tưởng.

Khoảng độ hai tuần trước khi trận đấu với U20 diễn ra, bên Liên đoàn bóng đá Nhật Bản cùng các nhà tài trợ có một buổi đến thăm Blue Lock cũng như tham quan một ngày luyện tập của đám học sinh ở đây. Nói qua loa thì Isagi thấy cũng không có gì quá căng thẳng, thậm chí lúc đang tập luyện trong phòng gym trước mặt các quan khách còn mơ hồ cảm thấy mình giống lũ khỉ trong sở thú đang làm trò cho người xem. Cả ngày hôm đó diễn ra khá bình thường, chỉ có cái là cường độ tập luyện tăng lên khá nhiều vì thời gian thi đấu cũng không còn lại bao nhiêu nữa, nhưng cậu vẫn hoàn toàn ổn.

Chỉ là, trước khi khuôn mặt của thằng ranh con kia đập vào mắt.

Isagi không rõ là do ghét bị soi mói hay do hôm đấy khó ở mà mặt Rin nó cứ nhăn nhó và đen kịt dần theo thời gian về gần tối, cho đến khi khách về hết thì có cảm giác lông mày thằng nhóc dựng ngược lên đến nơi. Thực ra nhăn nhó là biểu cảm đặc trưng của nó rồi, nhưng kể từ khi quen Meguru thì tính cách lẫn cơ mặt của thằng nhóc cũng ôn hòa đi một chút, không hiểu sao hôm đó bệnh cũ lại tái phát.

- Cãi nhau đấy.

Reo xúm vào thì thầm to nhỏ với mấy đứa trong nhóm như thế. Isagi đánh mắt sang phải, thấy Meguru vẫn nhảy chân sáo đi cạnh Rin vào phòng ăn thì lắc đầu tự nhủ, quan hệ vẫn tốt thế kia cơ mà, cãi nhau cái gì mà cãi nhau chứ?







Ừm chắc là cãi nhau thật. Isagi mặt chán nản nhìn thằng bạn thân vừa chạy theo Rin vừa cố gắng giải thích cái gì đó, một lần nữa cảm thấy việc hai đứa này hẹn hò thật sự vô cùng khó tin.

Tính từ cái sự kiện kể trên thì cũng gần một tuần trôi qua rồi. Khoảng cuối chiều khi cậu cùng vài đứa trong nhóm đang tập bóng trong sân tập thì tự nhiên ở đâu thằng cu Rin đùng đùng xông vào, mặt mũi đen như đít nồi, động tác đá thúng đụng nia như vừa bị đứa nào gây sự, trên đầu còn đang bốc khói ngùn ngụt. Còn chưa hiểu sự tình thế thái như nào thì đã thấy Meguru cũng vội vã chạy vào theo, điệu bộ hớt hải cố gắng giải thích với thằng nhóc. Thế mà Rin chẳng thèm mảy may nhìn lấy một cái, lẳng lặng nhặt quả bóng lên sút một phát muốn thủng gôn.

Rinbachi「Not a gentleman」Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ