Her POV
"Hey, wake up." naalimpungatan ako dahil sa isang malambing na boses ang gumigising sa akin.
When I opened my eyes, there I saw a star shinning right after my eyes. -nge? Corny.
"N-nasan a-ako?" tanong ko nang makaupo na ako ng maayos.
"You're in my dressing room." at inabutan nya ako ng isang baso ng tubig.
"What happened?" I asked. Wala akong maalala.
"You fainted." sabi nya.
"A-ahh. Ganun ba? Sorry kung nakagulo pa ako sa concert mo." namumula na ako panigurado. It's like, so nakakahiya!!
"No, it's ok." at nginitian nya ako.
Dug.dug.dug.
Woah. What was that?! Papacheck up nga ulit ako after this.
"A-ah.. Sige. U-uuwi na ako." gosh. Nauutal ako.
"Hatid na kita." pag aalok nya.
"H-hindi na. Nakaabala na nga ako sa concert mo. Ayaw ko nang makaabala ulit. Sige." tumayo na ako at humakbang pero bigla akong nahilo kaya muntikan na akong matumba.
"Hindi mo pa kaya. So I insist. Ihahatid na kita." tumingala ako para makita ang taong sumalo sa akin.
Dug.dug.dug.
A-ang lapit nya. Maybe 3 inches ang layo ng mukha ko sa kanya. Nakahawak naman sya sa bewang ko at ako sa chest nya.
Bigla akong naawkward. "A-ah.. S-sige. S-salamat." tumayo na ako ng deretso at medyo lumayo sa kanya.
Kinuha nya naman ang susi nya saka ako inalalayan makalabas ng dressing room.
.
Nasa parking lot na kami at pinagbuksan nya ako ng pinto. Ang gentleman infairness.
"so, saan ka nakatira?" tanong nya ng makasakay din sya.
Sinabi ko na ang adress ko, and made myself comfortable sa upuan. Maya maya lang ay hindi ko namalayang nakatulog na pala ako.
--
"hey, wake up. We're here." nagising ako sa isang malambot na kamay ang humihipo sa pisngi ko.
"A-ah. T-thank you." nakita nya akong natutulog. Nakakahiya. Sobra!!
He chuckled, "no problem." nginitian ko lang sya at bumabab na ng kotse.
Bago naman ako makapasok ng gate ay lumabas sya ng kotse. "Hey, what's your name?" pagtawag nya sa akin.
Hinarap ko sya, "Bella, Bella Khei Demin."
"Nice to meet you. And I hope this isn't the last." ngumiti na naman sya bago pumasok ng kotse nya at pinaandar yun.
Magkikita pa kaya kami sa personal?! Geez. Bakit pa?
I guess I found my one night Idol.
Oo, ngayon lang dahil bukas, balik Rein ako.
--
Sa loob ng bahay.
"Ehem. San ka galing?" si mommy.
"san paba? Edi dun sa pinapangarap nyong concert." pang aasar ko.
"Yiiiee.. Ano anak? Magkakaroon na ba ako ng son-in-law na isang superstar??!" excited na tanong nya. Namula naman ako. Ano bang iniisip ni mommy?!
"Anong son-in-law- son-in-law yan?" tanong naman ni Daddy na kakalabas lang mula kusina.
"Eh kasi yang anak mo!! Inihatid ng isang super star!! Yiiiieee!!" lakas makapang asar ni mommy.
BINABASA MO ANG
Life With A Superstar [One Shot story]
Teen FictionIsang magandang katotohanan ang magbibigay sayo ng pag-asa. pero paano kung yung katotohanan na yon, PANAGINIP lang pala? Akala mo alam mo ang lahat, pero may isang bagay kang nakaligtaan. Isa sya, SUPERSTAR.