13

2.5K 206 10
                                    

"Hyeonjunie à"

Wooje nghe tiếng gọi thế là bèn lật đật chạy ra ngoài mở cổng cho bà. Cả hai đã chính thức dọn về ở chung với nhau cũng nửa năm rồi. Bà nội hôm nào cũng sẽ đem rau củ bà trồng qua cho cả hai đứa. Ba Moon thì vẫn không chịu nhìn mặt anh. Tuy anh không thể hiện ra nhưng nhóc biết anh khá buồn vì vấn đề này. Nội cũng thế nên bà rất thường hay qua thăm thằng cháu.

"Cháu dâu ở nhà à? Thằng Jun chưa về?"

"Dạ chưa ạ, bà cứ gọi con qua lấy là được sao bà tự xách qua đây nhiều thế"

"Bà muốn rèn luyện ấy mà, không thì không sống lâu được đâu" - bà cười hiền từ. Đột nhiên bà nhăn nhăn mũi - "Wooje à, cháu đang nấu đồ à, khét tới nơi rồi kìa"

Wooje đang khệ nệ xách giỏ hộ bà thì bỏ vội mà chạy vào nhà.

"Tiêu con rồiiiiii"

Giọng bà cười sang sảng sau lưng nhóc.

"Từ từ thôi, đây đúng là hương vị của gia đình đấy, mùi đồ khét"

Hyeonjun vừa lái xe tới trước cổng thì bắt gặp bà nội đang ôm bụng cười trên tấm phản trước nhà.

"Có chuyện gì vậy bà"  - anh hoài nghi nhìn xung quanh. Bà nội anh càng già càng trẻ con, hay bày trò chơi khăm anh lắm.

"Vợ cháu lại làm cháy đồ rồi" - bà tủm tỉm - "tối qua nhà bà ăn đi"

"Thôi, cháy thì con đưa em ấy đi ăn nhà hàng, không qua bà đâu" - anh lắc đầu nguầy nguậy. Gì chứ bà nấu ăn còn tệ hơn Wooje nữa, có mỗi ông là khen ngon thôi.

"Hừ coi cái nết y chang ông mày."

"Thương vợ ạ?" - anh thoải mái thừa nhận

"Thằng ranh con" - bà nhéo tai anh cho bõ ghét trước khi đi về.

Về tới nhà thì bắt gặp thằng con cùng vợ nó đang de xe vào nhà. Bà chạy lại cầm chổi kiên quyết xua đi. Ông nội ngồi bên hiên nhà chỉ cười khà khà xem trò vui.

"Mẹ à, mẹ bị sao vậy?"

"Cút ra khỏi nhà tao ngay"

"Con đến thăm mẹ mà"

"Tao có cháu tao thăm được rồi, không cần mày"

Ba Moon ngượng nghịu đứng giữa sân không biết phải làm sao.

"Ba à, ba nói mẹ đi chứ"

"Tao sống cả đời có nói mẹ mày bao giờ đâu" - ông trợn mắt nhìn thằng con mình

"Chừng nào mày cho thằng Jun về nhà"

"Nó thích về thì về chứ con quản được nó chắc" - Ba Moon làu bàu.

"Ông này dở, cháu tôi đang gia đình yên vui, có nhà có xe, cần gì về nhìn cái mặt thối của nó." - Bà nội bực mình nhìn chồng.

"Mày đừng có đem gà heo chó gì gì đấy đến đây, tao chỉ nhận 1 đứa cháu dâu duy nhất mà thôi, cháu dâu tao tên là Choi Wooje nhé"

"Con có đem ai đâu?" - Ba Moon ngạc nhiên

"Thế sao lần trước anh em hai cái đứa kia lại tới tận đây thế, làm tao ngứa mắt cả tuần. Một đứa thì mưu mô một đứa thì ba phải. Mắt mũi mày bị mù à mà chọn vợ cho cháu tao kiểu đấy. May mà thằng cháu tao nó giỏi, nhìn vợ nó tự chọn xem, học thức cao, mặt mũi sáng láng, ngay thẳng, đáng yêu biết bao nhiêu"

"Tụi con thật sự không biết việc này mẹ ơi" - mẹ Moon ngạc nhiên lên tiếng - "thằng Jun nó ở gần đây ạ, từ khi nó bỏ đi con chỉ gặp nó ở trường nó mấy lần thôi" - vừa dứt câu là bà lại chực khóc

"Nó ở bên ngõ trên ấy, khu tái định cư kia kìa. Thằng bé giỏi giang có mắt nhìn gớm. Khu đấy bây giờ ngon lắm đấy" - bà nội một khi khen cháu trai thì không thể dừng lại được.

"Thôi nín đi, tao nhức đầu quá. Nó bây giờ tốt lắm, không phải lo. Tụi mày cứ áp lực nó bao nhiêu năm nay, tao không xen vào để yên cho tụi mày dạy con nhưng để đến mức nó bỏ nhà đi thì nên xem lại bản thân"

"Mẹ à rõ ràng là nó quá đáng mà" - ba Moon không phục.

"Quá đáng thì cũng là con mày, sao mày lại bênh người dưng mà không bênh nó." - bà bĩu môi - "cũng có sai trái gì quá đâu, không muốn cưới đứa đấy thôi mà, cũng không phải là nó không cưới vợ. Mày có ép nó cưới thì về lại chẳng li hôn, cũng được ơn ích gì"

"Bà ơi nhà đấy chỗ nào con với mẹ con qua thăm được không" - cháu gái lên tiếng thì bà nội hòa nhã hẳn ra.

"Để lát bà chỉ cho nhưng hôm khác hãy đến, giờ này chắc nó chở vợ nó đi ăn nhà hàng rồi"

"Vợ nó tốt lắm, thằng bé đáng yêu cực. Cháu gặp là sẽ thích ngay thôi. Cái lúc thằng Jun chấn thương về đây ở với nội, là thằng bé ấy chăm thằng Jun cả đấy" - bà lại khó chịu liếc nhìn ba Moon - "còn con dâu tốt ba mày chọn lúc đấy chả thấy mặt mũi đâu, nghe nói yêu thầm nó từ năm nhất đại học rồi cơ mà, có mà yêu tiền của cháu tao chứ yêu gì cháu tao. Mắt bà già này là hỏa nhãn kim tinh đấy"





[HOÀN] Don't wanna be your Ex || Short fic || On2eusNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ