Prologue

16 0 0
                                    

August 2022 unang araw ng pasok at ang araw na kaylan man ay hindi ko malilimutan.

Ito ang araw na nakita ko sya, nakita ko ang taong hindi ko inaakalang magugutuhan ko.

Hindi ako naniniwala sa "love at first sight." Corny kaya nun hahaha pero sino ba ang magaakalang mararanasan ko pala ito sakanya? Kahit ako hindi makapaniwala.

Pero bukod sa nararamdaman kong ito sakanya, sakanya kolang den naranasan yung dumating na ako sa point na hindi ko pinapansin yung nga toxic personalities at mga wrong doings nya. Love is blind talaga, yun ang pinaniniwalaan ko mula noon hanggang ngayon.

mula ng dumating sya sa buhay ko nasa point nako ng buhay ko na papasok nalang ako araw araw hindi para matuto, magkaroon ng bagong kaalaman, papasok ako para makita ko sya. Weird diba? Pero yun ang totoo, pag sya ganito ako.

Masaya naman ang pumasok pero mas masaya ang makita sya, sya ang kasiyahan ko eh.

Mukang adik, unang salitang sinabi ko tungkol sakanya pero hindi sa masamang ibigsabihin ah. Ang ibig sabihin ko doon ay "mukang adik, mukang maadik ako sakanya"

Sanabi ko rin na ang muka nya ay parang walang magagawang tama. Totoo naman kase hanggat hindi nya pa ako pinipili wala pa syang nagagawang tama.

Ayoko syang kaibiganin, sinabi ko rin yan. No joke naman mga sis kase gusto ko more than friends, hindi kami bagay magkaibigan, no! Magka-ibigan pwede pa. 

Sabi ko pa, mukang tatay! Well, totoo naman pero "tatay ng nga magiging anak namin." HAHAHAHAHAHAH

Isa lang ang mga yan sa mga sinabi ko, marami pa mga sis! And yes, corny lahat. Aminado naman ako dun kase naniniwala ako na pagnagmamahal ang isang tao nagiging corny sila. Ako ang patunay dun mga sis.

Paano nga ba nagsimula ang lahat?
Kinindatan nya ba ako?
Tumabi ba sya saakin?
Umakbay?
Nilandi nya ba ako?
O baka naman nahumaling sya agad saakin tapos ginayuma ako?

Oh i wish na ginawa nya yang mga yan pero mali, ang babaw ko lang talaga. Nag eyes to eyes lang naman kami tapos yun na, mahal kona sya.
Love at first sight talaga!

O, alamin na natin saan kami nagsimula. Kiligan na mga teh!


Authors note: sorry sa typo's!!

Fudgee Bar Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon