Revenge

4 0 0
                                    


Next year-

Mapayapa nako sa dati naming bahay at may tumawag sakin na galing sa police at na gulat ako sa sinabi ng police na nakatakas dw yung mga umampon sakin biglang bumilis tibok ng puso ko at hindi ko alam kung anong gagawin ko. Agad akong pumunta sa police station kung saan sila kinulong at agad hinanap ng mga police kung saan saan at hindi sila nakita, galit na galit ako dahil hindi kopa sila na hihiganti sa lahat ng ginawa nila sa mga magulang ko.

ONE MONTH-

Hinahanap parin sila ng mga police at hindi parin sila tumitigil sa pag hahanap.
Isang araw nasa kwarto ako at napaisip na hindi pala maganda ang kinalabasan namin dito sa pilipinas lalo pang lumala hindi alam bakit pako pumayag na lumipat ng tirahan? I don't know kung papaano gagawin para makita sila.

Araw-araw anxiety at depression at galit, iyak, hagulgol tuwing gabi hindi kona ma gamay ang mga nangyari sakin sa araw-araw.

Naalala ko yung sinabi sakin nila mommy and daddy na wag kang susuko kahit madapa kapa ng paulit ulit dahil yan din ang mag dadala sayo pag dating nang araw. At hindi ko pinalampas yung mga sinabi nila, at hindi ko din hahayaan na pulis lang ang mag hahanap sa kanila gagawin ko ang lahat para mahuli sila at mamatay sa kulungan.

One week-
Araw-araw akong nag eensayo para makaharap ko sila, dun ko ibinuhos lahat ng galit ko lahat ng dinanas ko sa kanila.
Binisita ko sila mommy at daddy at sabi kong ( wag kayong mag alala mommy at daddy ako kukuha ng hustisya nyo dahil sa inyo kaya ako bumangon ulit sa dahil sa kanilang mag asawa kaya ako naging matigas ng dahil lang sa kanila). At agad akong umalis para mag insayo ulit bawat oras pinag hahanda ko sarili ko para sa darating na panahon.

Natapos kona lahat ng mga ginagawa ko at nag sanay ako nang matagal para mapag higanti ko ang mga magulang i dont know kung maganda abg kakalabasan nito, pero kahit maka patay ako nang tao wala nakong pake na kahit na kanino.

Nag lalakad Ako para sana mag ensayo sa walang tao at natuto narin akong humawak ng baril kahit walang permission ng mga pulis. At habang nag lalakad ako may nakita akong mag asawa sa kubo and think i know them, sila nga yung mamamatay tao at agad akong nagtago at
Nakita ko silang dalawa namumuhay ng akala mo walang ginagawang masama get ready for me, I won't miss it. Agad nakong umalis at nag handa para sa susunod na hakbang, and i have a new plan, for them
at agad nakong natulog para maaga akong magising. At kunabukasan na nga agad akong naligo at nag bihis ng pang spy na outfit and yes yun talaga ang suot ko. Pumunta agad ako ng 8:00 para pumunta kung saan sila nakatira at nakita kong may kinakausap yung lalaki

Tito:handa ka naba para sa susunod naming tirahan? Dahil ayoko na dito
Tita:mas maganda kapag dito tayo dahil wala namang tao
Me: (You are hiding wrongly)
Lalaki:sir hindi papo ako makakita ng tirahan nyo dahil madami pong pulis dito sa paligid nyo.
Tito:ano pabang ginagawa mo gawin mo ang lahat para maka alis kami dito sa bwisit na tirahan nato.
Tita:jacob uminahon ka muna para maka pag isip tayo kung san tayo pwede mag tago.
Me: (you can hide anymore, dahil hindi na kayo aabot sa pulis)

Agad na umalis yung lalaki habang naka tago ako sa may malaking puno. At agad ako nag masid para maka kuha nang tsempo para harapin sila.

Tita:nasan na kaya si claire
Me:(so this is about me know?)
Me: (there are concern about me huh?Bulong ko)
Tito:hayaan muna yung batang yun puro ka malasan lang nangyayari satin.
Tita:anong kamalasan a-
Tito:tumigil kana malaki na sya
Tita:hindi mo ba sya naalala
Tito:manahimik kana! (sigaw nito)
(At agad akong sumulpot sa harapan nila)
Me: Did you miss me? (at ngumiti sa kanila, agad nilang kinagulat)
Tita:claire? Bakit ka nandito anong ginagawa mo dito?
Me: ako ba dapat ang tinatanong nyan? Kayo anong ginagawa nyo dito?
Me:at bakit nyoko pinag uusapan? Bakit na miss nyo bako? (At ngumisi)
Tito: hoy, bakit ka nanditong babae ka?!
Tito:boys!
(agad kong kinagulat)
Me: nag dala kapa pala ng mga alipin
Tito:bata hindi mo sila kaya at isa pa babae ka at mahina ka.
Me:talaga ba? Edi.... Subukan nila ako
Boy1:boss tuluyan kona bato?
Tita:wag!
Tito:gusto kong makitang nililibing nyo syang buhay.
Boy2:naka costume pa HAHAHAH (all laughing)
Me:alam mo para kang sunrise pasikat. Tyaka bakit? Sexy konga eh. At bakit hindi nyoko subukan?
(agad ko silang nilabanan limang lalaki sila)
At napa tumba ko lahat sila, at napahanga sila dahil wala manlang akong kasugat sugat.
Me: oh pano bayan baka kayo pa ilibing ko ng buhay?
Tito:hindi pako tapos sayo
Tita:jacob! Anong gagawin mo?
Me:Why are you so concerned about me?
Anak moba ako?
Tito:tumigil kana inalagaan ka namin tapos ganto igaganti mo mo?
Me:nag papatawa kaba? Sa dami daming gagawin nyo samin ganto pa?
Tito:wal-
(agad ko syang sinapok at nakatulog sya)
Tita:jacob!
Me:dami mo pa kasing satsat (tinarayan)
Tita:claire tama na Please lang layuan mona kami, o kung gusto mo ako nalang ipa kulong mo,please tigilan mona kami
Me:excuse me? Kami ba tinigilan nyo?
Hay nako kawawa namn kayo
(umalis na muna ako at tatawagin ko sana yung mga pulis at ng)
Na daplisan ako sa braso ng baril at napalingon ako (aba gsing na pala ang mga batang to)
Boy4:babae hindi ka makakatakas samin. HAHAHA
Boy3:tuluyan na natin yan.
Me:ok.
(agad ko slang nilabanan at himala narising din ang hari ng mga ulupong, at nag dala din ako nang baril para sa self-confidence lang naman)
At guess what? Napatumba ko lahat sila at yung hari naman ng ulupong na mangha sakin?
Me: oh tinitingin mo dyan?
(at tinutukan ako ng baril)
Me:yan lang yun?
Tito:bakit hindi kaba natatakot
Me:hindi (agad kong sagot)
Nag pahabol muna ako sa kanila dahil para maganda and laban.
Tito:oh bat monaman ako pina bahol?
Me:para maganda laban, tagal tagal ko nag training sasayangin kolang? No.
Tito:wala talagang takot tong batang to
(si tita pinahawan ng mga alagad ni tito para hindi maka sali samin)
Agad kaming nag katutukan ng baril

RevengeWhere stories live. Discover now