***"What the fvck, you two!"
Napahinto si Kevin sa paghalik sa akin samantalang ako naman ay hindi makagalaw sa pwesto ko.
And there I saw Gilbert behind Kate..
What is he doing here?
"We've been looking for you everywhere." hindi ko maipaliwanag kung anong meron sa malalim at malamig na boses na pinarinig ni Gilbert.
"G-Gilbert–" tatawagin ko sana siya subalit tumalikod ito at saka nagsimulang maglakad paalis.
"You should know where you put yourself to!" said Kate referring me.
Saka siya naglakad paalis sumunod kay Gilbert.
"Fvck! What are we gonna d–"
**SLAPS**
I slapped him before he finishes his sentence.
"We're already done right? Para saan 'to ha!" nagsisimulang kumulo ang dugo ko. "Matapos mo 'kong saktan mananakit ka na naman ng iba! At ang mas malala pa do'n pati ako idadamay mo!" singhal ko. "Ano bang gusto mong mangyari ha!" nilabas ko talaga ang galit ko.
I was angry. Furious. At this moment I really wanted to kick his ass off para matauhan siya sa ginawa niya. But I don't seem to know why I felt pain all of a a sudden.
"Hindi ko alam, okay!" tugon ni Kevin na hindi ko naman maintindihan. "I know we're done already pero sa tuwing nakikita kita na may kasamang ibang lalaki hindi ko alam pero para bang makakanakit ako!" dugtong nito.
Why? Why do you feel that way? Because it become even more stressful and confusing!
"Alam mo Kevin? Mas mabuti pang lumayo ka na! I know what I felt at huwag mong hayaang maramdaman din 'yun ni Kate!"
"Pero Dahlia– I think I still love yo–"
I scoffed. "Niloloko mo ba 'ko?! Alam mo ang ginagawa mo, Kevin! Alam mo kung bakit mo nilandi si Kate! Lumayo ka na, ayokong may masaktan pa!" nangingiyak na tugon ko. "Please lang.. I've lost everything and I can't risk losing Gilbert too!" dagdag 'ko.
Hindi ko alam ang sinasabi ko. I'm still not sure about Gilbert pero meron sa puso ko ang ayaw na mawala siya. Siguro because I don't have anyone to turn to now, now that I lost my friends, Jo and Kit. Gilbert is the only one who has been there for me all along. And he never leaves me, he always stayed by my side. He's all I need. My home. My place.
Ako na mismo ang lumayo. Tumakbo ako paalis sa lugar na 'yun nang naluluha. Hindi ko na alam ngayon kung paano ko haharapin ang mga tao. Paniguradong ikukwento na naman 'to ni Kate na maaaring maging sanhi pa ng pagkawala ko ng trabaho lalo na't powerful ang fans ni Kate at alam na alam nila kung paano ako patumbahin.
***
I never thought it would go this far. I should have been prepared. Now I can't do anything about it. My life is all ruined. I've got no one.
Hindi pa nalalabas ang series alam ko nang bababa ang ratings nito. Lumabas kasi ang cctv footage kung saan nangyari ang inisidente sa pagitan namin ni Kevin. Wala sa amin ang may alam kung sino ang may pakana nito.
Naging trending ito sa internet at as usual ako ang naging bida. For the first time ako ang naging bida– sa panglalait nila.
Wala akong magawa. I already saw it coming but I have no idea that it would be this painful.
Ngayon kausap ko si direk ngayon na kasalukuyan akong sinusumbatan.
"Anong katangahan na naman 'to, Dahlia?!" inis na sigaw ni Direk. Samantalang hindi naman ako makasagot. "Napag-usapan na natin 'to bago ang series di ba? Ano na? Ano na, Dahlia?! Wala ka bang matinong magawa imbis na lumandi, ha?!" tinake in ko lahat ng masasakit na salita na 'yun.
YOU ARE READING
The Villain's Untold Story
RomancePaano kung ang lahat ay tingin sa 'yo kontrabida? Pero ang totoo ikaw ang biktima. Dahlia Vargas is considered the most hated actress in the Philippines, but here comes the man of her dreams who does not care about that at all. Gilbert.