Như mỗi ngày đi học của chúng ta, ngày ngày đều đi học, và thích một ai đó, cũng như không phải lúc nào người đó cũng thích lại mình. Sana vẫn vui tươi mỗi sáng để đến trường.
- Aaa quên mất không mang kính rồi.
Tiếng than trải dài đường hành lan trường khiến Sana bật cười ngay, là Dahyun, người hậu bối khối dưới thân yêu của mình, cũng là lí do Sana vui mỗi ngày, động lực để đến ngôi trường này. Mới sáng sớm mà tâm trạng của Dahyun lại ủ rũ như vậy.
- Có người lại quên kính lần 3 trong tuần e hèm.
Sana tiến tới và nở nụ cười chọc Dahyun kia. Dahyun ngẩn mặt lên thì nhận ra đó là Sana thì cười chào tiền bối.
- huhu không có kính vậy sao nhìn rõ được người taaa.
Dahyun không biết là lỡ miệng hay sao mà câu đó đã lọt vào tai của Sana, Sana vốn muốn tò mò và cũng muốn chắc chắn mình không nghe lầm.
- Hửm? Ai cơ? Người ta?
Sana hỏi. Dahyun biến mình bị hố việc đang crush một người, nhưng cũng chẳng còn cách nào khác. Với sự thân thiết với Sana 2 năm nay thì Dahyn đã xem Sana như một người gần gũi và đáng tin của mình vì chị chưa từng khiến mình lo lắng đề phòng.
- Cuối giờ mình gặp nhau ở căn tin nha, em kể cho!
Dahyun nói xong thì cười một cái rồi nháy mắt để lại trong lòng Sana một cảm giác bồn chồn khó hiểu, nhưng cũng không hiểu sao mình từ lâu đã thích Dahyun nhiều lắm, cứ gặp Dahyun là như thể xunh quanh có xảy ra gì Sana cũng chẳng quan tâm. Những lần nói chuyện với nhau, tán giẫu đơn giản của Dahyun cũng khiến Sana bật cười vì Dahyun thật sự rất vui tính và sâu sắc. Dahyun bước đi, bóng lưng đó Sana rất muốn được đi cùng. Thôi vậy, người ta lớp dưới chứ cùng tuổi là Sana xin vào cùng lớp từ lâu rồi. Đành quay về lớp để chuẩn bị học.Và thế cuối giờ, Dahyun cùng Sana xuống căn tin, để Dahyun tâm sự về điều đó. Điều đó là điều mà khi nghe xong Sana chỉ ước gì mình chưa từng nghe. Dahyun nói Dahyun đang hạnh phúc lắm bởi vì người đó đã mở lòng với Dahyun, khi nghe kể chi tiết thì Sana đã biết người đó không phải là mình. Mà từ giây phút đó, suốt đoạn đường trở về nhà Sana không ngừng tự hỏi liệu Dahyun có biết rằng Dahyun chính là tất cả những gì mà mình nghĩ đến trước khi đi ngủ không? Người đó chắc hẳn xinh đẹp lắm, đến nỗi em giờ đã cảm thấy mình thật hạnh phúc.
Bầu trời đêm hôm nay thật trong lành, những ngôi sao nhỏ, ánh mắt long lanh như sắp trực trào nước mắt. Và Sana đã khóc, khi một ngôi sao băng vừa vụt qua bầu trời đêm này. Dahyun chính là điều ước duy nhất mà Sana nhắm mắt ước mỗi lúc nhìn thấy sao băng. Dahyun như một bài nhạc quen mà Sana sẽ hát theo cho dù chẳng biết sao mình lại hát theo được như vậy.
Buổi sáng nay sao mình lại không muốn dậy nhỉ? Sana tự hỏi tại sao, có lẽ cũng tự biết được lí do. Không nằm nữa cố gắng đến trường dù đang không thấy thoải mái ở trong lòng. Nhíu mày lại nén cơn bồn chồn.
Đúng như vậy, là mỗi ngày Dahyun vẫn là người mình bắt gặp đầu tiên ở hành lang mỗi sáng, nhưng sáng nay... Bên cạnh Dahyun chính là một người, người này Sana quen. Momo, bạn cùng bàn của mình. Nhịp thở của Sana chợt dừng lại khi thấy và cùng lúc Dahyun cũng đi đến cười chào mình.
- Unieee chị hãy thở thật chậm nha.
Dahyun kéo nhẹ Sana lại vừa mỉm cười vừa nói khẽ.
- Đó, người em đã kể chị. Em phải cảm ơn chị mới được.
Trông cách mà Dahyun cười và nhìn về phía Momo đang đứng xem kìa... tình cảm Momo có được, thật may mắn làm sao. Sự ghen tị với Momo lần đàu Sana có, cả hai không hơn thua nhau bao giờ , chỉ có mình chưa từng được Dahyn dành cho ánh nhìn yêu quý đó.
Gặp nhau rồi để những gì trôi qua thì cứ trôi đi, Sana. Về lớp ráng đâm đầu vào học rồi để tan học để về nhà. Chỉ có bận rộn như thế mới không có thời gian nghĩ về Dahyun. Momo cậu nên giữ Dahyun thật chặc vì tình cảm Dahyun có thật sự là đièu không phải cứ ước là có được..Đêm nay nằm trong phòng tắt hết đèn để mỗi đèn ngủ ấm cúng ở đầu giường, bức ảnh của mình và Dahyun chụp chung, Sana lướt qua hai ba tấm nữa rồi mỉm cười sau đó tắt điện thoại và ngủ, cố gắng không khóc nữa bởi vì mình không đủ may mắn nên người ta không thuộc về mình. Có lẽ nghĩ vậy thì mình sẽ ngủ ngon được rồi... cuối cùng Dahyun cũng chỉ là một điều ước khi thấy sao băng.
—- end.Mình không biết là Dahmo hay Saida luôn nên để vậy á, hihi không biết sao luôn.
BẠN ĐANG ĐỌC
TWICE All Couples: Oneshot/Truyện ngắn
RomanceTruyện oneshot đủ thể loại đôi khi cũng lấy cảm hứng từ những bài hát, nên mình sẽ ra từ từ nha! #TWICE #Nayeon #Jeongyeon #Momo #Sana #Jihyo #Mina #Dahyun #Chaeyoung #Tzuyu