vào buổi tối trước sinh nhật gemini, trời hôm nay có vẻ rất đẹp, có rất nhiều ánh sao lấp lánh, đặc biệt là hôm nay vầng trăng toả sáng hơn bao giờ hết. giữa màn đêm tối, quán ocean foot vẫn lung linh và nhộn nhịp. quán đã được xây dựng từ rất lâu rồi, khoảng hai mươi năm về trước. ocean foot khoác cho mình một phong cách cổ điển, cổ xưa khiến chúng ta phải hoài niệm về những thứ đã cũ.
đúng hai mươi hai giờ hai mươi sáu phút bốn mươi bảy giây, có người quan trọng đã hẹn anh gặp mặt tại ocean foot vào hai mươi ba giờ ba mươi phút.
không hơn không kém, đúng hai mươi ba giờ ba mươi phút, anh đã chôn chân mình tại quán người đó hẹn.
bước vào trong, đập vào mắt gemini là một bức tường đầy rẫy các hình ảnh được treo trên bảng. theo anh đoán thì chắc là những bức ảnh do khách để lại làm kỉ niệm. mỗi bức ảnh đều ghi rõ ngày tháng năm. có những hình về gia đình, người yêu, bạn bè, hình một mình cũng có. dễ thương nhỉ? anh với fourth chắc chắn sẽ chụp một tấm hình thật đẹp ở đây!
không khí trong quán bình yên làm sao. tất cả khách hàng đều nói chuyện nhỏ nhẹ, từ tốn mà thưởng thức món ăn, thức uống. ocean foot ưa chuộng những bản nhạc guitar, piano có tiết tấu nhẹ nhàng khiến khách hàng phải đắm mình lắng nghe.
sau một ngắm nghía xung quanh, gemini đưa mắt liếc nhìn xung quanh, tia thấy bóng dáng quen thuộc liền chạy tới.
"fourth, hẹn anh qua quán này chi dọ?" - gemini hỏi.
"em có chuyện quan trọng muốn nói"
'nghe là biết chúc mừng sinh nhật rồi' gemini sau khi giải bày tâm trạng với mấy chú gấu bông trong phòng tối qua thì cũng nghĩ ra lý do mọi người làm vậy nhưng mà lỡ nó không phải thì sao?
"gem à, hay là chúng ta..."
gương mặt anh vẫn đang nghệch ra thì bỗng nhiên...
ĐÙNG!
tiếng bắn pháo vèo vèo vang lên.
"HAPPY BIRTHDAY TO YOUUU" - các loạt người đồng thanh.
"háp pi háp pi hạp pì" - joong vừa hát vừa nhảy.
"khùng!" - dunk tát cái bóp vào đầu joong.
"chúc mừng sinh nhật nha gemini, chúc bạn luôn đáng yêu hơn bây giờ, chúc bạn thật giàu, may mắn, vạn sự như ý, không cần nói gì nhiều, tui yêu bạn krub" - fourth cầm bánh kem và nói với anh.
"mấy đứa dễ thương ghê" - mix đứng bên vỗ tay nhưng cũng không quên liếc "ai đó".
"nhưng mà mình tổ chức sinh nhật ở đây thì có hợp không? thấy quán đang yên lặng lắm" - phuwin gãi đầu.
"không sao đâu, chúng mình đã bàn với quán rồi mà, quán còn bật bài happy birthday nữa kìa." - pond choàng vai qua phuwin và nói.
"thôi thôi, suốt ngày overthinking. quán đang vắng khách mà" - chimon huých vai phuwin nói.
sau khi nói chuyện rôm rả, quay lại phía nhân vật chính. gemini bỏ qua chiếc bánh kem tiramisu 500 ngàn để ôm lấy fourth.
"anh thương bạn nhấtt" - anh thì thầm vào tai em.
"em cũng thương bạn nhì" - em đáp lại.
"ơ sao lại là nhì?"
"tại vì em yêu bạn nhất!"
"OẸEE"
những con người đã chứng kiến tất cả liền thẳng thừng buông câu chê khiến gemini mất cả hứng.
"thôi thôi, bạn thổi nến trước đã" - fourth vỗ vai anh nói.
"ước nhiều lên gem" - joong kế bên bưng chiếc bánh kem "nửa triệu" lên.
"ờ...ừm...em ước là tất cả mọi người sẽ mãi là bạn bè tốt của em và..." - gemini hướng mắt về phía em.
"mong người này sẽ mãi hạnh phúc"
dứt câu, gemini thổi tắt nến với sự hò reo của anh em nhưng em thì vẫn đứng đờ ra cùng đôi mắt ngấn nước long lanh, chóp mũi đỏ hồng, môi run run sắp khóc.
anh vừa nhảy tưng tưng vui mừng, quay qua em liền hốt hoảng, cuống cuồng lay người em, hỏi :
"nè bạn sao vậy? sao lại khóc?"
mọi người nghe thấy cũng rất hoang mang, lo lắng.
"ủa ủa sao khóc?"
"fourth ơi đừng khóc mà con!!"
"hơii sao em khóc vậy fourthhh"
"why are you crying bấy bì??"
càng hỏi, càng an ủi em lại khóc lớn hết, nức nở không thôi. anh cũng không biết làm sao để em ngừng khóc, chỉ biết ngồi bên dỗ dành. đến khi không gian yên lặng chỉ còn tiếng thút thít, gemini mới bắt đầu mở lời :
"giờ bạn nói anh nghe đi, sao bạn lại khóc?" - anh vừa vuốt lưng vừa nói.
"cảm động cảm động thui màa" - em cười tươi như chưa có chuyện gì xảy ra.
anh cũng cười thật tươi nhẹ nhàng xoa đầu em. mái tóc em óng mượt, từng lọn tóc từ từ chạm lấy tay anh, xoa đến khi rối xù, anh dịu dàng bảo :
"cảm ơn em, fourth nattawat"
em hạnh phúc mỉm cười.
"tôi hạnh phúc vì tôi yêu, vì tôi có tình yêu."
- xuân diệu_______
end nhá
BẠN ĐANG ĐỌC
geminifourth; tự lau nước mắt
Fanfictiontext và văn xuôi; lowercase; jenzlowa mọi ảnh tui đều lấy trên pinterest hết nhoo