dạo gần đây reo ngủ được nhiều hơn trước, cả em và seishiro đều thấy như vậy. tình em cứ nghĩ hẳn là do reo đã chăm uống thuốc, nhưng em biết mình ngon giấc bởi ngay bên má là mái tóc người yêu. thường ngày không có cậu thì thuốc hay không cũng thế, em sẽ chỉ ngủ rồi tỉnh vì những cơn ác mộng. điển hình như đêm nay, em cứ ước được seishiro ôm lấy.
tiếc là lúc này cậu ở tít bên kia địa cầu, vienna - cái nôi của âm nhạc cổ điển châu âu, người yêu em biểu diễn ở một nơi như vậy. reo vẫn còn nhớ lúc nghe tin cậu đi lưu diễn, em mừng rơ; nước áo thì là quốc gia thế nào cho được, biết bao nhà soạn nhạc đã thành công ở đây, từ thời baroque cho đến tận khi âm nhạc lãng mạn hưng thịnh: vivaldi, mozart, haydn, strauss, schubert, kreiser,... chẳng thể diễn tả hết niềm tự hào của em với tình.
trong cơn mơ em đứng nhìn bóng lưng một reo khác, dù không thấy mặt nhưng em biết mình đang khó chịu, mái tóc màu oải hương rối tung, khớp ngón tay trắng bệch do dùng sức nắm lấy cây vĩ. xung quanh giá nhạc phổ là cả một chồng những trang giấy bị xé rồi xếp lên, bởi cứ được một chốc thì cậu trai lại cáu với thành quả không như ý.
đầu ngón tay tiếp xúc với dây kim loại ửng đỏ, khuôn mặt hẳn phải mỏi nhừ bởi đã giữ tư thế nâng đàn cả buổi tối. em thấy người tóc tím đặt vĩ cầm xuống bàn, trong một khắc có lẽ đã muốn đập nó nát ra, chỉ có điều em biết mình yêu đàn như mạng. âm nhạc mất đi trái tim em chết một nửa, những giai điệu đã thấm nhuần dòng máu em vào tận từng thớ thịt.
ký ức chợt đưa reo về đêm nọ năm mười tám, cha em quăng vỡ cây vĩ cầm em yêu nhất, trút hết sự thất vọng dành cho đứa con đầu lòng. em mở to mắt, đồng tử màu oải hương thu trọn cảnh cha tàn nhẫn nện đàn xuống mặt đá lạnh, cổ tay đau nhói vì bị mẹ ghì lấy không cho phép vùng lên; vào cái hôm em thưa chuyện học tại nhạc viện. cây vĩ cầm xấu số là vật tượng trưng cho lời cảnh cáo, gia đình không chỉ căm ghét tương lai em đã chọn mà còn muốn bắt đi giấc mơ lớn nhất cả cuộc đời.
reo biết mình đi không đúng hướng, bởi với cha mẹ em, nghệ thuật chen chân vào ngôi nhà ấy là sự sai lầm. nhưng em càng biết mình yêu vĩ cầm hơn tất thảy, em chưa từng ước gì hơn ngoài âm nhạc. mà lúc ấy điều duy nhất em muốn là được sóng vai cùng seishiro, chỉ cần cậu chơi với vị trí bè trưởng đàn dây, em sẽ luôn chạy theo những nốt nhạc cậu, sẽ chẳng ai cản được em nối bước người yêu dấu; nếu như cậu không đẩy em ra.
chứng mất ngủ của em xuất hiện từ hồi chưa vào nhạc viện, mới đầu chẳng ai biết về nó, em cứ cho là mình giấu kĩ quá đi. hẳn rồi, cuộc đời của mikage reo lúc ấy chỉ có gia đình và cậu, nếu âm nhạc là cá thể sống hẳn cũng sẽ chiếm một phần. cha mẹ giận em chuyện chọn chơi chuyên nghiệp, seishiro lại tất bật với mục tiêu đánh bại đối thủ mà cậu mới gặp. dù rằng khi đó em và cậu đã yêu nhưng cả hai đều bận với những nỗi niềm riêng; cậu muốn so tài cùng isagi yoichi còn em thì vật lộn với chính mình mỗi ngày.
vậy nên em dám chắc rằng seishiro là sinh viên giỏi nhất em gặp trong nhạc viện, với bằng ấy nỗ lực của cậu; hoặc có chăng trước nay trong mắt em chỉ có bóng hình tình. chàng thiên tài của em dù biếng nhác uể oải nhưng ngón tay cậu trên dây đàn chưa từng lơ đễnh, cách cậu chiến thắng kích thích em, khiến em ước được gần cậu thêm. chỉ có lần ấy là chúng em thua, mới đầu em trách cậu vì đã bỏ rơi mình; nhưng rồi reo không còn hối tiếc. bởi người yêu em đã thoát khỏi vẻ bị động, những bản độc tấu đòi hỏi sự phô diễn luôn thơm ngọt mùi cạnh tranh; em lại càng muốn cậu hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
nagireo; unison.
Fanfic(unison: hai nốt nhạc giống nhau, cùng cao độ) violinist!au; shorts về các bạn nhạc công của tớ.