Mag-impake na kayo dahil magbabakasyon tayo sabi ni emily na nakangiti
"Yeah let's go! This will be so much fun!" excited na sabi ni John.
Inayos ng grupo ang kanilang mga gamit at tumalon sa kotse. Nagsimula na silang magmaneho papunta sa cabin. Lahat sila ay nasa mataas na espiritu at excited para sa bakasyon.
Matapos ang ilang oras na pagmamaneho, nakarating na sila sa cabin. Ito ay isang magandang cabin sa kakahuyan, perpekto para sa isang weekend getaway. Bumaba silang lahat sa kotse at nagsimulang mag-explore sa cabin. Nakikita nila na kasing ganda ito sa loob at sa labas. Lahat sila ay may pakiramdam na ito ay magiging isang masaya at di malilimutang katapusan ng linggo.
Guys ano sa palagay niyo? sabi ni Emily
"I love it!" sabi ni Adam "Napakaganda!"
Sumasang-ayon ang lahat na ang cabin ay perpekto para sa kanilang bakasyon sa katapusan ng linggo. Nagsisimula na silang mag-unpack ng kanilang mga gamit at maghanda. Lahat ay nasa mataas na espiritu at umaasa sa isang masaya at nakakarelaks na katapusan ng linggo.
Natapos nilang mag-unpack at nagsimulang galugarin ang loob ng cabin. Nalaman nilang mas maganda pa ito kaysa sa labas. Ito ay perpekto para sa isang bakasyon sa katapusan ng linggo. Ito ang magiging isa sa pinakamagandang weekend ng kanilang buhay! Nagpasya silang gugulin ang natitirang bahagi ng araw sa paggalugad at pagkilala sa cabin.
Guys may nakita akong basement! sabi ni kayle
"Oh talaga? Anong itsura?" tanong ni Emily
Bumaba ang grupo sa basement upang tingnan. Napag-alaman nila na ang basement ay napakadilim at nakakatakot. May maliit na ilaw sa sulok na lalong nagpapa-creepy sa lugar.
"Ang creepy ng lugar na ito!" Sabi ni Rachel sabay kuha ng phone niya at binuksan ang ilaw."Oo, sobrang nakakatakot dito sa baba" sabi ni John.
Nagpasya silang lahat na galugarin ang basement ng kaunti ngunit nakakaramdam pa rin ng kaunting takot. Pagkatapos maghanap sa paligid ng kaunti pa, nakakita sila ng ilang mga nakatagong pinto sa likod ng kanilang mga kahon. Nagdesisyon na sila
"May nakita akong mga nakatagong pinto sa likod ng ilang kahon" sabi ni Rachel
Pinagmasdan ng mabuti ng grupo ang mga pintuan. Ang mga ito ay napakatibay at gawa sa metal.
"Marahil ay ilang luma lang, abandonadong cabinet" sabi ni Adam.
Ngunit naibabaw sa kanila ang pagkamausisa ng grupo at nagpasya silang buksan ang mga pinto at tingnan kung ano ang nasa loob. Dahan-dahan nilang binuksan ang mga pinto. Ang nahanap nila sa loob ay ang hindi nila inaasahan. Ito ay hindi lamang isang luma, abandonadong kabinet. Isa itong sikretong silid na puno ng mga kakaibang bagay at libro.
Wow! andaming libro dito sabi ni rachel
Lahat ay nagulat at naiintriga sa kanilang nahanap sa secret room. Maraming kakaibang bagay at libro. Parang may nakatira dito dati at nag-aaral ng dark arts.
"This is so cool!" sabi ni John. "Tingnan mo lahat ng librong ito! I wonder kung tungkol saan ang mga ito"
Ang lahat ay nagsimulang galugarin ang sikretong silid. Ito ay tiyak na katakut-takot, ngunit ito rin ay lubhang kawili-wili. Natagpuan nila ang lahat mula sa mga libro tungkol sa black magic hanggang sa mga libro tungkol sa pagtawag sa mga demonyo. Malinaw na ang sinumang nakatira dito ay interesado sa dark arts.
"This is crazy!" sabi ni Rachel "Paano napunta dito ang lahat ng bagay na ito? Sino ang nakatira dito at anong ginagawa nila dito?"
Lahat ay nalilito at naiintriga sa sekretong silid. Patuloy nila itong ginalugad at nakahanap ng higit pang mga kakaibang bagay. Nakatagpo sila ng isang itim na pentagram at isang bolang kristal. Mukhang hindi lang dark arts ang pinag-aaralan ng nakatira dito kundi ang mga ritwal.
"It's so cool ngunit napaka-creepy!" said John.
Lahat sila ay nabighani sa kung ano ang makikita nila sa sikretong silid ngunit naging sobrang takot din.
Nagpatuloy ang grupo sa paggalugad sa sikretong silid. Nakatagpo sila ng isang malaki at nakakatakot na libro na pinamagatang "The Book of Darkness". Ito ay puno ng mga spells at ritwal para sa pagpapatawag ng mga demonyo at pakikipag-usap sa mga patay. Lahat sila ay sobrang kilabot ngunit naiintriga rin sa maaaring sabihin ng libro. Ang taong ito ay tiyak na hindi lamang nag-aaral ng dark arts kundi nagsasanay sa kanila.
"Wow!" Sabi ni John, "Nagtataka ako kung anong uri ng kapangyarihan ang maaaring makuha ng isang tao sa aklat na ito. Ito ay maaaring maging lubhang mapanganib."
Lahat ay sumasang-ayon na ang librong ito ay napaka-creepy ngunit napaka-intriguing pa rin.
"I think medyo nagiging curious na tayo dito." sabi ni Adam
Nagpasya ang grupo na magpahinga mula sa paggalugad sa sikretong silid at umakyat sa itaas para magpahangin.
Lahat sila ay medyo hindi mapakali sa kanilang nahanap at gustong makalayo saglit sa silid.
"Paano kung mamasyal tayo sa kakahuyan para malinisan ang ating mga ulo?" mungkahi ni Rachel
Sumasang-ayon ang lahat na ang paglalakad sa kakahuyan ay magiging mabuti para sa kanila. Kaya pumunta sila sa kakahuyan at nagsimulang magpahinga. Tinatangkilik nila ang kagandahan ng kakahuyan at nakalimutan ang tungkol sa katakut-takot na sikretong silid nang ilang sandali.
Sa kalaunan ay bumalik ang grupo mula sa kakahuyan at nagsimula silang magutom. Nagpasya silang huminto at magluto ng pagkain para sa hapunan.
"Nagugutom ako!" sabi ni Adam
"Oo, nagugutom din ako." Sumang-ayon si John
Umupo silang lahat at nagsimulang magluto ng hapunan. Nagkukuwentuhan sila at nagkukuwento ng nakaraan habang hinihintay nilang matapos ang pagkain. Napakakalma at nakakarelax pagkatapos ng tindi ng paggalugad sa sekretong silid. Lahat sila ay bumuti ang pakiramdam pagkatapos makakuha ng ilang pagkain sa kanilang tiyan at inaasahan nila ang natitirang katapusan ng kanilang katapusan ng linggo sa cabin.
Laro tayo ng truth or dare, sabi ni Cassie.
YOU ARE READING
Terror in the Cabin
HorrorIsang grupo ng magkakaibigan na naging target ng isang serial killer habang nagbabakasyon sa isang camp sa kakahuyan. Sinusundan ng kuwento ang mga kaibigan habang sinusubukan nilang mabuhay at makatakas sa pumatay, at sa huli ay nagtatapos ito sa i...