lặp

1.5K 88 8
                                    

1.

Blade rảo bước từ cửa hàng tiện lợi trở về. Hắn biết hôm nay Dan Heng phải tăng ca ở công ty nên cố ý nấu ăn muộn một chút để chờ em, dù em đã dặn hắn cứ ăn trước đi. Dẫu sao cũng cất công đi một chuyến, Blade mua kha khá đồ ăn, thậm chí đủ cho cả một tuần. Cả hắn và em đều là những kẻ tham công tiếc việc, thành ra trong vấn đề ăn uống hai người đều không chú trọng quá nhiều. Nhưng Blade chỉ cho phép bản thân như thế, chứ với em người yêu của hắn, hắn không thể để Dan Heng ăn bữa đực bữa cái hay ăn mấy thứ linh tinh được. Cũng chính vì vậy mà Blade, một kẻ trước giờ thậm chí đến cả việc pha cốc cà phê vào buổi sáng cũng lười, đã quyết định học nấu ăn.

Phải thử, phải học, phải cố rồi mới thấm được cái việc vào bếp nó vất vả đến nhường nào. Đến tận bây giờ, Blade mới cực kì khâm phục mẹ hắn khi trước đây bà có thể sửa soạn một mâm cơm đầy cho cả gia đình, chinh phục được những người sành ăn khó tính như ông bà nội hắn mà không kêu than một tiếng. Còn con trai bà, ngay chuyện rán quả trứng sao cho nó không cháy thôi cũng đã là kì tích.

Dan Heng cũng nhiều lần bảo Blade rằng hằn không cần phải khổ như vậy, em có thể tự nấu được kia mà. Có lẽ em sợ Blade vất vả chăng? Nhưng chẳng bao lâu sau, hắn biết đó là một lí do ngu ngốc, khi hắn lỡ làm cháy chiếc chảo yêu thích của em, và Dan Heng từ đó kiên quyết không để hắn bước chân vào bếp thêm một lần nào nữa. Suy cho cùng Blade cũng chẳng thể bằng mấy cái chảo đấy được, hắn lúc nào cũng ảo tưởng về vị trí của hắn trong lòng em rồi, Dan Heng nói vậy đấy.

Không tự thực hành được ở nhà? Không sao hết, Blade vẫn còn một người mẹ cực kì giỏi trong khoản bếp núc kia mà. Song trái với dự tính, mẹ hắn cũng bất lực trước sự vụng về của hắn. Bà đôi lúc chẳng thể kìm nén cơn giận mà đánh nhẹ Blade. Tại sao thằng oắt con này lại là con trai bà kia chứ.

Dù sao, sau một khoảng thời gian tập tành với nhiều lần suýt cháy bếp, Blade ít nhất đã có thể nấu được một bữa ăn hoàn chỉnh và đủ chất. Cái lúc hắn muốn vào bếp trổ tài nấu cho Dan Heng một bữa, em đã tuyệt vọng đến mức ôm chân hắn ngăn không cho vào bếp. Tình huống lúc đấy quả thật dở khóc dở cười vô cùng. May mắn cho Blade là Dan Heng dễ dỗ lắm, nên em vẫn cho hắn một cơ hội đó. Lần này thì việc em tin hắn là đúng rồi. Blade tự biết bữa cơm đó cũng chẳng phải quá xuất sắc gì hết, nhưng nhìn Dan Heng ăn ngon miệng thế kia là đủ để thấy em đánh giá cao những món ăn đơn giản này đến nhường nào.

Nói nhỏ này, thực ra Blade cũng thích được ngắm Dan Heng ăn đồ do hắn nấu lắm.

Từ đó, việc nấu ăn trong nhà sẽ do Blade đảm nhiệm. Cũng có lúc Dan Heng đích thân vào bếp, nhưng thường không nhiều do tính chất công việc của em. Một người sẵn sàng nấu và một người vui vẻ ăn, vậy là vui rồi.

Và nay cũng là một bữa như thế. Đang vội trở về sao cho nấu kịp thức ăn trước khi Dan Heng về cho nóng và để em được ăn luôn, Blade bỗng nhận được tin nhắn từ em.

" Blade, anh về chưa? Em không thấy anh ở nhà. "

Hắn khẽ nhíu mày. Bình thường Dan Heng tan ca tăng muộn lắm kia mà, ấy vậy lần này lại về sớm, làm hắn không kịp chuẩn bị đồ cho em.

renheng | for a rainy dayNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ