Một năm sau đó, hai bên đã xây một căn nhỏ xinh xắn bên hồ mà Xiao và Venti đã từng thường gặp nhau. Căn nhà gỗ có màu xanh da trời cũng với hàng dây leo xanh ngát, trước nhà được trồng hai hàng hoa Cecilia với hoa Thanh Tâm. Còn đằng sau nhà là một khu vườn cà rốt và bắp cải.
Một ngày của cả hai sẽ như thế này:
Như mọi khi, Xiao vừa nấu bữa sáng xong thì liền đi vào phòng gọi Venti dậy. Vừa vào phòng là đã thấy thỏ con nào đó đang bành trướng lãnh thổ, nằm ngủ ngon lành, lâu lâu lại chép miệng một cái.
Coi có cưng không chứ?
Hắn đi đến, bóp cái má phúng phính kia một cái, chịu không được thì liền cúi xuống hôn một cái chóc.
"Venti, trời sáng rồi."
"Nhăm nhăm... táo ngon ghê..."
???
Hắn ghét quá liền cắn một cái lên má em. Thật ra hắn cắn nhẹ cái cho bỏ ghét, ai ngờ thỏ con kia lại dậy thật.
"Sao Xiao lại cắn má anh?"- Venti bĩu môi, xoa xoa cái má vừa bị cắn, mắt nhắm mắt mở.
"Chỉ có làm vậy thì anh mới dậy được thôi đó. Nhanh lên rồi ra ăn sáng với em."
"Anh biết rồiii~"
Vài phút sau, em mang đôi dép bông lạch bạch đi ra. Sáng nay thì hắn làm cho em một đĩa cà rốt xào với một ít bắp cải. Hắn cũng ăn như vậy. Từ ngày ở chung với em, hắn cũng dần dần thích ăn cà rốt.
Hay do em thích thứ gì là hắn cũng sẽ thích theo?
Sau khi ăn sáng xong, cả hai đi dạo quanh khu rừng một chút. Cứ đi một chút là sẽ thấy một cây táo. Hắn sẽ luôn cõng em trên vai để hái một vài quả. Em sẽ vừa đi vừa gặm quả táo, cái đầu cùng hai đôi tai thỏ không ngừng lắc lư thích thú. Đôi tai mềm mềm kia, hắn không nhịn được mà sờ nó một chút, khiến em rùng mình rồi hơi đỏ mặt nhìn hắn.
"... Anh nhột..."
"Tai anh mềm thật đó."
"Tai thỏ nên mềm là đúng òi •̀ ω •́ "
Đi một vòng khu rừng thì cũng quay trở về nhà. Cả hai sẽ ăn trưa rồi sau đó lăn lên giường mà ôm nhau ngủ một giấc.
Đến khi trời đã qua giờ nắng gắt, Venti sẽ ra trước vườn tưới hoa. Những bông hoa trông rất tươi tắn vì được hứng nước mát. Thật ra thì khi vừa trồng, hoa Cecilia lẫn hoa Thanh Tâm của em và hắn suýt nữa bị úng vì em tưới hơi quá tay. Có lúc lại suýt bị chết khô vì em quên tưới. May là lần nào Xiao cũng có biện pháp kịp thời. Sau hai lần đó thì em cũng đỡ đãng trí hơn, tỉ mỉ chăm sóc nó hơn một chút.
Buổi chiều, hắn và em nấu cà rốt bảy món và đậu hũ hạnh nhân, tráng miệng sẽ là táo và bánh ngọt. Em trải thảm ra bãi cỏ xanh mướt, kế bên hồ nước nơi mà trước khi ở chung cả hai đã luôn đến. Vừa ăn tối, vừa ngắm hoàng hôn đang buông xuống, lãng mạn nhỉ?
"Xiao, hay là hôm nào chúng ta trồng một cây táo ở cạnh nhà đi á?"
"Cây táo ư? Ừm, cũng được. Để hôm nào em đọc cách trồng táo rồi mình trồng."
"Yayyyy~ Có cây táo ở cạnh nhà thì tuyệt lắm luôn íii!~"
Thấy em thích thú như thế, hắn cũng mỉm cười nhìn em.
Và đến tối, sau khi dọn dẹp xong thì cả hai cùng ôm nhau ngủ cho đến sáng.
______________________
Mình comeback với fic này rồi đâyyy =))))
[ May 20, 2023. ]
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic][XiaoVen] Nanh sói và Tai thỏ
FanfictionMột ngày trời nắng đẹp, Venti đi tung tăng hái nấm trong rừng như mọi khi. Lo ngắm mây trời, em lỡ đụng phải một người. Em vừa ngẩng đầu lên thì nhận ra tên kia thuộc tộc sói. Liệu em có thể sẽ bị ăn thịt bởi tên sói kia không? ______________ Tittle...