Cả hai ngồi ở đó mãi cho đến chiều.
"Hmm... Anh nghĩ đến lúc mình nên về rồi!"
"Để em đưa anh về."
"Không được đâu! Mẹ mà thấy em đi cùng thì sẽ mắng hai đứa mình chết!"
"Em có cách mà."
Thuyết phục Xiao mãi không được, Venti đành để hắn đi về với mình.
À mà, cả hai vừa mới đổi cách xưng hô. Ừ thì ban đầu hắn ngượng đến chín mặt khi xưng hô theo kiểu đó, còn em thì sao cũng được. Dù sao thì hai người cũng đã chính thức hẹn hò rồi mà, xưng như cũ thì kỳ lắm.
Đi một lúc thì cũng đến nơi. Vừa về tới là em đã thấy mẹ đứng đó đó, quay tới quay lui như đang tìm gì đó. Thấy em, mắt bà sáng rỡ lên. Nhìn sang người đang ở cạnh em khiến mặt bà bỗng dưng tối sầm lại. Bà bước đến, kéo Venti ra đằng sau mình.
"Tại sao cậu lại đi theo con trai tôi đến tận đây thế?"
"Mẹ! Hôm nay con suýt bị ba tên sói ở khu rừng kế bên ăn thịt đó! Nhưng mà... nhờ có cậu ấy giúp với đưa con về nên con với ở đây với mẹ nè!"
Bà nghe xong thì liền hốt hoảng nhìn khắp người em, như kiểm tra xem em có bị thương chỗ nào hay không.
"H-Họ đã làm gì con chưa?"
"Chưa ạ. Mau sao lúc đó Xiao đến kịp để cứu con đó!"
Bà nhìn sang hắn, ánh mắt tuy còn nhiều lo lắng nhưng đỡ hơn được phần nào. Vì dù sao thì con trai bà vẫn chưa bị gì hết là may rồi.
"Nhưng mà... mẹ, tụi con có chuyện cần nói với mẹ..."
_________________________
"Gì cơ? H-Hai đứa có chắc không thế? Làm sao mà sói với thỏ lại-"
"Nhưng mà tụi con yêu nhau thật mà! Đúng không, Xiao?"
Em quay sang hỏi hắn, hắn gật đầu răm rắp.
Mẹ em chỉ nhìn hai người một lúc rồi thở dài.
"Cô thật sự cũng không tin tưởng gì vào loài sói đâu, nhưng nếu con đã nói như vậy thì cô cũng chẳng cấm cản hai đứa làm gì. Nhưng... cô chỉ sợ bên nhà con sẽ không đồng ý thôi."
"Không đâu ạ, con chắc là ba mẹ con sẽ không cấm gì đâu. Dù sao thì họ cũng mong được kết thân với nhiều loài khác nữa ạ."
"Vậy có gì cô sẽ nói lại chuyện này với ba Venti, rồi nếu được thì hai bên gặp nhau rồi bàn chuyện này."
"Vâng ạ."- Hắn đáp.
Em chỉ nghe được như vậy thôi là mắt em đã đủ sáng rỡ lên rồi.
"Hehe con iu mẹ nhấtttt~"
"Chậc, dù sao thì mẹ cũng cần nói chuyện này với ba con đó. Ra tiễn người ta đi kìa!"
Em đi lon ton ra trước cổng, ôm hắn một cái rồi cả hai tạm biệt nhau. Bà chỉ đứng ngay cửa nhà, nhìn con mình đang vui vẻ với tình yêu mới của nó mà trong lòng bà cũng vui không ít.
Dù sao thì chỉ cần con mình hạnh phúc thôi là đủ rồi.
_________________________
[Jan 29th, 2023.]
BẠN ĐANG ĐỌC
[Shortfic][XiaoVen] Nanh sói và Tai thỏ
Fiksi PenggemarMột ngày trời nắng đẹp, Venti đi tung tăng hái nấm trong rừng như mọi khi. Lo ngắm mây trời, em lỡ đụng phải một người. Em vừa ngẩng đầu lên thì nhận ra tên kia thuộc tộc sói. Liệu em có thể sẽ bị ăn thịt bởi tên sói kia không? ______________ Tittle...