Kabanata 30: Dead and toasted😭😎😂

16 1 0
                                    

The Doctor's betrothed #30

"Who are you?" Englisherong tanong ng Isang naka-bonnet na lalaki s aakin Saka ako tinutukan ng baril sa noo. Shit!

"A-ah! Aray! Shit! Pinulikat ako, Ser! Tulong! Ser, Hindi ako marunong lumangoy!" Pagdra-drama ko pang ani na naging epektibo naman. Parang tangang nagkukumahog na kumuha ng salbabida sa gilid ang lalaki pero may butas iyon kaya agad itong nahiyos.

"N-naku! Anong gagawin ko!?"Bobong Kausap ng mamang naka-bonnet,sa kanyang sarili.  I got you! Hindi ka marunong lumangoy! Tsk. I smirked and continue to act like , I am drowning. Agad inilahad ng mamang naka-bonnet ang kanyang kamay , indikasyon na Kunin ko upang makasampa ako sa gilid ng swimming pool. Nagdradrama pa rin akong kinuha ang kanyang kamay saka ko siya hinila ng malakas at ipinangpalit sa aking posisyon kanina!

"Puta! Papatayin kitang babae ka!Ack! Tulong! Tu-!" Nagkukumahog nitong galaw na naging dahilan ng kanyang pagpapanic. Napatampal ako sa aking noo matapos makitang malapit na itong mahimatay. May kabutihan pa namang natitira sa akin kaya initsahan ko Siya ng Isang salbabida na agad din naman niyang nasalo. Nagpahinga pa nga ito sa ibabaw ng malaking salbabida kaya hinayaan ko na lang. Tsk! Nabasa ako! Fuck me! For the nth times!

Dahil sa pagmamadali ay hinayaang ko ang aking sarili na pumasok ulit pababa sa underground room. Dahan-dahan ngunit napamura matapos muntik nang ma-slide ako dahil sa basa kong paa maging ng aking damit.

Walang alinlangan kong binuksan ang pintuan patungo sa loob at nakahinga ng maluwag matapos maisara iyon. Shit! Mabuti nalang at Isa lang Ang pumunta sa may swimming pool kanina , mabuti nalang talaga! Kundi , Patay ako , pagnalaman ng kung sinuman ang àking tunay na anyo. Thank you lord! Pasalamat ko pa.

"Yaya? Why are you so wet?" Napawi ang ngiting suot-suot ko matapos marinig ang nawiwirduhang tanong ni Zero sa akin. Parang tumigil ang Mundo ko sa narinig. Shedah! Kakasabi ko lang na Patay ako pag may nakakita sa aking totoong anyo diba? Ano ba Naman yan, lord? Fake news niyo po! Charot😂

"Yaya?" Segundang  tanong na ngayon ni Zero. Shit! Matalino pa naman ang batang to! How can I solved this!? Shutang-Ina! Nang makapag-desisyon ay agad àkong humarap kay Zero at mas nanlumo matapos Makita ang kanyang reaksyon. His eyes scanned my whole being! Wow! Kung maka-judge ah! Pero ipinag-sawalang-bahala ko ito. Kakaibiganin ko pa ang batang ito para Hindi magsumbong! Tama! What's the used of bribe if I can't use it to Zero? Bwahahaha! Maitim kong Plano.

"Yaya? Is that really you? W-why are you-" Hindi ko na siya pinatapos Saka dali dali akong lumuhod sa harap niya para mailevel ko Ang aming mga Mukha. Despereda na kung desperada! Shuta!

"Y-yaya, what are you doing?" Tanong ulit nito sa akin ng makitang para àkong may saltik sa utak na hinawakan ang kanyang magkabilang balikat. Bago nagsalita.

"Z-zero, I have something to tell you and promise me , you won't tell it to everyone or someone else , okay?" Mahina at malamyos kong ani . Tumango tango naman ang naguguluhang si Zero dahil sa aking sinabi. "Ganito kasi, Before I went here in Anthurium, I concealed my own face and identity by masking an ugly features of a woman. T-there's someone after me kasi, Zero kaya your Yaya decided to hide my true self and identity! Please zero, don't tell it to anyone , aryt? I promise , I'll do whatever you wanted me to do and , and I'll defend you anytime your father gets mad at you, okay. Please, Zero, don't tell it to anyone , if you don't want me get caught by those goons who wanted to take me" may singhot singhot ko pa sa harap ko waring naiiyak na. Pero drama ko lang talaga ito! Sana madala sa aktingan ang batang ito! Huhuhu! Magsisimba talaga ako bukas , pramis!

"Goons are after you, Yaya? Why are they after you? Did you do , something bad?" The innocent child asked me. Mas nakonsensya nga Ako ng makitang mukhang unti-unti ko na itong naipapaniwala. Umiyak iyak ako kahit Wala namang luha! Bahala na si Batman.Umiling -iling ako sa kanyang tanong.

ELITES  Series #1 --The Doctor's Betrothed Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon