3; chúng ta

1.7K 120 6
                                    

có muôn vàn lý do để một người chọn buông tay một người.

vậy mà em lại dùng cách đau đớn nhất để chấm dứt tất cả.

là tôi, là em, hay là chúng ta đều sai?

em mong rằng sau khi rời đi, tôi sẽ tìm được một người tốt hơn.

tôi ước rằng sau khi rời đi, em sẽ hối hận mà quay về với mình.

em mong rằng đôi ta chưa từng bắt đầu, tôi lại ước tình mình chưa từng có kết thúc.

hoá ra mọi thứ vốn đã luôn chệch hướng, chỉ bởi vì tôi và em đều quá cố chấp không muốn nhận ra.

em cố chấp muốn tôi từ bỏ, tôi cố chấp muốn em ở lại.

giằng co mãi cũng không phải cách hay, bởi tôi chẳng thể phủi đi đoạn tình này, có chết cũng không.

cơ mà, em thì có thể.

em từ bỏ chúng ta sớm hơn, cũng tàn nhẫn hơn tôi nghĩ. chỉ bằng một câu nói, một thì quá khứ hạnh phúc lại hoá thành thì hiện tại đau đớn và một thì tương lai mờ mịt. em gạt bỏ đi tất thảy, bỏ đi một người xinh đẹp hay cười, bỏ đi một tuyển thủ có tiền đồ sáng chói,

bỏ đi một bản ngã đã từng là của tôi.

minseok này, em tàn nhẫn lắm, em có biết không? em tàn nhẫn không chỉ với tình em, tình tôi, mà với cả tình ta. em giấu diếm phần yếu ớt nhất cho riêng mình, ích kỷ không muốn chia sẻ chúng với tôi, rồi vô tâm vô phế bật thốt ra những lời đau lòng ấy.

"mình chia tay đi."

"tại sao?"

vì đôi ta không còn phù hợp? vì cuộc đời này quá khắc nghiệt? vì tiếp tục không còn là một sự lựa chọn?

hay là vì em đã không còn yêu?

tôi sẽ có đủ dũng khí để kéo em trở về bên mình, đủ bình tĩnh để hỏi ra những lý do, đủ khả năng để khiến tình ta được bảo bọc trong an toàn,

nhưng chỉ khi, em đủ yêu.

chuyện mình khi ấy, nhạt nhoà dễ phai với em, nhưng lại sâu đậm khó mờ với tôi.

tôi gom hết dũng khí bày tỏ, em nhẹ nhàng đón lấy. tôi dâng hết niềm tin, em cố hình muốn né tránh. tôi yêu bằng ba thì, em chỉ yêu bằng duy nhất thời quá khứ.

dòng chảy cuộc đời vốn chẳng thể nào vì hai người mà dừng lại, một quá khứ xưa cũ thế mãi dần xa, thế vào đó là thực tại nhuốm màu u ám buồn đau.

thế giới mất đi một người, nhưng làm hai trái tim cùng lúc ngừng đập.

tôi đã từng yêu em, vẫn đang yêu em, và sẽ mãi yêu em.

còn em chỉ có một bản thể đã từng yêu tôi.

hãy để ở thì quá khứ nào đó, tôi được phép nhung nhớ một đã từng của chúng ta, được không em?

_______________

thì quá khứ.

finished.

13 may 2023.

|guria| thì quá khứNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ