1.
AlHaitham là học sinh nhỏ tuổi nhất khối 11. Cậu ta rất thông minh, lần nào cũng đứng đầu bảng xếp hạng điểm của mỗi kì thi, khiến cho ai cũng phải ngưỡng mộ. Các bạn học sinh cùng khối thì luôn muốn cậu dạy kèm sau giờ học, còn giáo viên thì luôn muốn bồi dưỡng cậu trở thành nhân tài rạng danh trường học.
Nhưng lần nào cũng bị cậu từ chối, không thì chơi trò biến mất, ấy vậy vẫn được mọi người yêu quý.
Thế nhưng cũng có vài thành phần không ưa nổi AlHaitham, đặc biệt là Kaveh - người luôn đứng thứ hai sau mỗi kì thi, là người bị đem ra so sánh nhiều nhất. Kaveh luôn biểu hiện cái không ưa của mình một cách công khai, chỉ cần ai nhắc tới thành tích khối thì y như rằng cậu ấy sẽ xả một tràng uất ức của mình với bạn học (thân thiết), rồi sau đó thì tăng ca học bài để quyết tâm vượt được cậu bạn học nhỏ tuổi kia.
Rốt cuộc tên nhóc đấy có cái gì mà được yêu quý nhiều như thế? Không còn để cho các bạn học sinh khác con đường sống sao? - Kaveh phồng má dậm chân.
2.
Nói là thế nhưng thật ra Kaveh không đến mức ghét AlHaitham. Không ai lại có thể ghét một người đẹp trai, tài giỏi, chân yếu tay mềm, là hình mẫu lý tưởng của mọi người cả. Cậu chỉ không hài lòng về cách cậu ta quá lạnh nhạt với mọi người, đặc biệt là với cậu.
Vì sao ư? Vì Kaveh còn là bạn cùng bàn, bạn cùng phòng kí túc xá với đối phương? Cho dù là đối thủ học hành đi chăng nữa thì ít nhất cũng phải quan tâm nhau chút, đừng để cậu đơn phương coi cậu ta là đối thủ chứ!?
Cứ như đấm vào cục bông mềm vậy. Kaveh nằm bò ra bàn, bĩu môi nhìn về bạn cùng bàn khó ưa của mình.
"Đừng tỏ ra bản thân dễ thương nữa, xấu chết đi được."
"Ai mượn cậu nói tui!?"
3.
Tighnari nhìn Kaveh chống cằm phụng phịu trong sự bất lực, như thể chuyện này đã diễn ra rất nhiều lần trước đó, lặp đi lặp lại, cậu còn thuộc luôn cả kịch bản mà cậu bạn tóc vàng xinh đẹp chuẩn bị nói.
Phải, kết quả của kì thi kiểm tra tháng đã có và Kaveh lại đứng thứ hai của khối.
"Tui thức khuya mấy ngày đêm để học, vậy mà còn không bằng một tên nhóc!!"
Tới nữa rồi đó.
"Tui thề luôn! Cái tên đó đó chỉ học vào ban ngày, xong lúc về kí túc là ngủ say như chết, vậy mà tui vẫn không thể nào vượt được qua cậu ta!! Thần linh ơi, đây chẳng phải là con cưng của trời sao?"
Tighnari chưa bao giờ nghi ngờ về thực lực của Kaveh, nhưng để đấu lại với một thiên tài từ trong trứng thì quả thực là rất khó. Một người ngày đêm cày bài tới phát rồ và một người vừa nhìn qua sách vở là đã có thể nghĩ ra được 7749 lời giải, thậm chí còn là lời giải không nằm trong bài giảng của thầy cô... nghĩ thôi đã biết kèo này chênh.
Bản thân chẳng thể giúp gì được cho cậu bạn đáng thương này nên Tighnari chỉ có thể vỗ vai an ủi bạn mình, rồi nhét vào miệng cậu ấy miếng bánh ngọt mềm xốp.
BẠN ĐANG ĐỌC
HaiKaveh/Song tính [H] - Chuyện gà bông
FanficNgười viết: Lullaby Bối cảnh: Học đường Thiết lập: Kaveh 17, AlHaitham 16, AlHaitham học vượt lớp vì quá thông minh. Cả hai là đối thủ (đơn phương), kiêm bạn cùng bàn lẫn bạn cùng phòng kí túc xá. Hàng AlHaitham x Kaveh, Kaveh là bé song tính xinh đ...