Chương 1: Tiểu sư đệ, miếng ngọc bội này cho ngươi

1.3K 110 5
                                    

Cửa vang lên một tiếng kẽo kẹt, mái tóc dài của Bùi Vân Thư rối tung, thất thần nhìn cảnh sắc trong viện.

Đại sư huynh Vân Cảnh từ bên ngoài đi tới, trông thấy y thì ngạc nhiên, "Vân Thư sư đệ, sao đệ tỉnh rồi?"

Hắn vội vã đi đến định đỡ Bùi Vân Thư, nhưng y lại nâng tay lên từ chối không cho hắn chạm vào, tay áo rộng lướt xuống cánh tay, làm lộ ra một khúc tay trắng nõn như ngọc.

"Sư huynh," Giọng Bùi Vân Thư khàn khàn, vẫn còn lưu lại cảm giác suy yếu do bị ốm, "Sư phụ lên núi đã về rồi sao?"

Vân Cảnh ôn tồn đáp: "Sư đệ, hôm nay mặt trời xuống núi, là sư phụ có thể về rồi. Đệ cứ an tâm nằm nghỉ đi, nếu để bệnh tình trở nặng thêm, sư phụ nhìn thấy lại đau lòng."

Khóe miệng Bùi Vân Thư cong lên một nụ cười nhợt nhạt.

Sư phụ đang bận vui chuyện có ái đồ mới, hơi đâu mà đau lòng y, có khi thấy y như thế này, có lẽ ngài sẽ bảo y đừng đến gần, coi chừng lây bệnh cho tiểu sư đệ.

Gió nhẹ lướt qua thổi lọn tóc dài bên má y, sợi tóc bay bay dưới ánh mặt trời hiện lên một màu ám vàng, sắc mặt Bùi Vân Thư tái nhợt, giữa hàng mày hiện ra mỏi mệt, y từ chối Vân Cảnh tiến đến gần mình, chống lấy thân thể vô lực, từng bước từng bước đi về phía bàn đá trong đình viện.

Mỗi một nhành hoa ngọn cỏ trong viện, y đều biết rõ tường tận từng vị trí.

Bàn đá ở ngay dưới tàng cây cành lá xum xuê, tay Bùi Vân Thư lướt qua mặt bàn được chạm khắc, xúc cảm lồi lõm vô cùng quen thuộc.

Ánh mắt của y chợt hoảng hốt.

Kiếp trước, bởi vì tranh chấp của y và tiểu sư đệ, Sư phụ đã nhốt y trong mảnh sân này, nơi này không lớn, lại trở thành cả thế giới của y trong mười năm, lúc hai chân chưa gãy thì còn đi ra ngoài ngắm nhìn cây cỏ. Đến khi chỉ có thể nằm trên gường thì mỗi một nhành cỏ, đều chỉ còn là chút hy vọng xa vời của Bùi Vân Thư.

Sống mà mơ màng không thấy mặt trời, uổng một kiếp người.

Nhưng giờ đây, y đã có thể đi rồi, đã có thể chạm vào cái bàn đá này rồi.

Vân Cảnh không nhịn được bước lên phía trước một bước, cởi ngoại sam khoác trên người xuống choàng lên người Bùi Vân Thư, "Vân Thư, đệ nên về phòng nghỉ ngơi đi."

Nhưng người nghe lại không mảy may cử động, Vân Cảnh thẳng thắn đưa tay, kéo lấy bả vai Bùi Vân Thư, cưỡng ép ôm người đi vào phòng.

Lúc sắp bước vào cửa phòng thì Bùi Vân Thư mới hoàn hồn, y bắt đầu giãy dụa, hòng tránh khỏi tay Vân Cảnh, nhưng y bệnh nặng mới khỏi, khí lực thật sự quá nhỏ, trái lại còn làm chiếc áo đang khoác hờ trên người rơi xuống, áo quần ngổn ngang.

Tay Vân Cảnh cứng rắn như sắt thép giữ chặt lấy, không cho y tránh được, cuối cùng đơn giản trầm giọng, "Sư đệ, sư huynh mạo phạm."

Hai tay hắn dùng sức, chợt đem Bùi Vân Thư ôm ngang lên, đi qua ngưỡng cửa, đặt Bùi Vân Thư lên giường.

Trong lòng lại không khỏi kinh ngạc, sư đệ nhẹ quá.

Vân Cảnh vốn còn lo rằng Vân Thư sẽ giãy dụa, nhưng Bùi Vân Thư vừa chạm giường, giống như mất hết tinh thần, mệt đến ngay cả một ngón tay đều không muốn nhúc nhích, ngoan ngoãn nằm trên giường.

Vân Cảnh thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng cũng có cơ hội để hỏi: "Sư đệ, đệ làm sao thế?"

Bùi Vân Thư gối đầu lên gối, nhìn chăm chăm vào xà nhà ở trên.

Nghe hắn hỏi vậy, khóe môi y cong lên một nụ cười giễu, tóc đen trải đầy giường, còn có vài lọn tóc buông thõng xuống ở đầu giường, màu môi của y trông không khỏe, nụ cười này, lại hiện ra mấy phần phong thái nhược liễu phù phong (1).

Vân Cảnh nghĩ mình hồ đồ mất rồi, nhược liễu phù phong là để hình dung phụ nữ, sao hắn có thể nghĩ sư đệ mình như vậy?

Hắn vén mái tóc dài của Vân Thư lên, đặt lên giường, lại đưa tay chạm khẽ lên gò má của y để thử nhiệt độ, lo lắng nói: "Sư đệ, lần sau ra ngoài không nên mặc ít như vậy."

"Đi ra ngoài." Bùi Vân Thư đột nhiên nói.

Cổ của y thon dài mà xinh đẹp, lúc này nghiêng mặt, không muốn nhìn Vân Cảnh, làm sợi tóc từ bên mặt lướt xuống, đường nét ở gáy căng chặt, trần trụi đập vào trong mắt Vân Cảnh.

Vân Cảnh ngắc ngứ, "Sư đệ, đệ giận huynh sao?"

Bùi Vân Thư nhắm chặt mắt.

Bùi Vân Thư vốn chỉ là muốn để Vân Cảnh đi ra ngoài, ai ngờ y cứ như vậy mà mơ mơ màng màng thiếp đi. Cảnh tượng trong mộng không ngừng biến đổi, hồi ức đã làm y trăm bề khốn khổ từng cái từng cái một hiện lên, mồ hôi lạnh không ngừng tuôn, Bùi Vân Thư cắn môi thật chặt, dường như bên tai văng vẳng tiếng người nói chuyện.

Đại sư huynh: "Vân Thành, Vân Thư sư đệ làm sao vậy?"

Một giọng nói ôn hòa đáp lái: "Hẳn là đang nói mớ, sư huynh, huynh đi lấy dùm ta chén nước ấm."

Bùi Vân Thư chợt run lên một cái.

Một bàn tay cầm khăn, nhẹ nhàng lau đi mồ hôi trên mặt y, có người đến gần y, mang theo một mùi đàn hương phảng phất, dịu dàng đỡ đầu Bùi Vân Thư lên.

Người đó cạy môi Bùi Vân Thư, giải cứu bờ môi bị cắn đầy thương tích ra, cầm chiếc chén sứ, đút nước cho Bùi Vân Thư.

"Cần dùng an thần phù không?"

"Lấy đến đi."

Sau hai câu này, Bùi Vân Thư chìm vào bóng tối, ác mộng tan biến, y bình yên say ngủ.

Trên dưới sư môn đều không đúngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ