Tự Sự Tháng Năm, 2023 I Một Ta

8 2 0
                                    

"17.05.2023 I Một Ta."

Gef có nói với tôi thế này: "Cậu có bao giờ nghĩ về 'một ngày nào đó chúng ta không biết ngày hôm nay là vì điều gì' không?".

Tôi có hỏi lại ngày hôm nay của Gef đã trôi qua thế nào. 

Hôm nay Gef được ước tính con điểm hiện tại, điều đó xảy ra và khiến Gef cảm thấy vạch đích phía trước mới ngày nào tràn trề hy vọng mà đã thật xa xôi. Gef nhìn tôi, rồi nhìn đi chỗ khác. Tôi không nói gì, chỉ có cậu ấy mới có câu trả lời. 

Thầy Quản Nhiệm của Gef, Hulie, với nét mặt không mấy vui vẻ, bước vào lớp. Tiết cuối buổi sáng, lúc ấy đã gần 11 giờ trưa, và tinh thần Gef mông lung khi ghi nhận lời nhận xét đau đấu bất mãn từ người thầy nước ngoài vừa mới chuyển đến, thầy Hrishi. 

Thầy khàn khàn mà lòng nặng trĩu: "... Đôi khi các bạn phải mặt dày lên một chút. Không thể vì một câu nói từ người khác mà quá nhạy cảm, khuôn mặt trở nên cau có, khó chịu hay đỏ bừng bừng lên đâu. Các bạn phải luôn duy trì cái bền bỉ, cái lì bên trong các bạn. Thầy không nói về độ lì nha, lì ở đây là cái nỗ lực hết mình. Cái khôn của mình, cái lì và phải luôn đi kèm với kỷ luật, chỉ có kỷ luật mới có thể bảo vệ các bạn khỏi hành động sai lầm..."

Gef nhìn thầy, rồi nghĩ ngợi đâu đó. Chỉ có kỷ luật mà hình thành "một ta" tốt hơn. Mọi thứ bắt đầu đều bắt nguồn từ việc yêu thích nó, tiếp đến là chướng ngại vật với lắm đâu đâu là rắc rối, rắc rối khiến ta nản lòng. Chỉ khi ta biến rắc rối thành bệ nhảy, chúng ta mới có thể tiến gần hơn với điều ấp ủ. Định nghĩa về thành công của mỗi cá nhân đều khác nhau, điều thực sự mong muốn âu đơn giản là sống hết mình cho hôm nay, ít nhất là cho chính mình, sống tốt hơn cho mỗi ngày dài chầm chậm trôi qua.

"Sống như đóa hoa Hướng Dương, hết mình nở rộ." 

Có vẻ Gef đã thoải mái hơn một chút. Âu cho cùng con điểm ước lượng ấy vẫn là cái thách thức cho Gef. Cậu đang nghĩ về một kế hoạch cho ngày mai...

'Ký Sự về Những Điều Sau Cùng'.  I Trích từ Tự Sự của Gef.

Gemouf.

Những Điều Sau CùngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ