POV: Yhiana Layla Delos Reyes
'Darren ano na?" Sabi ko.
I'm on a call with my boy bestfriend, antagal niya sobra kumilus, aalis kami ngayun dahil sabay kaming papasok, we're both college student at ma-la late na ako dahil sakanya.
I'm 3rd year college student, my coarse is architecture while Darren is fourth year, civil engineering ang coarse niya
"Wait lang nag sasapatos nako!" Inis nitong sabi.
"Ha! at ikaw pa may ganang mainis sakin bilisan mo andito ako sa harap ng bahay niyo."
Mag kapitbahay lang kami at sobrang lapit lang ng school samin pero na l-late kaming dalawa dahil sakanya.
"Hello Yhiana!" bungad niya sakin sa harap ng pinto.
Yumakap ito at hinila ako papunta sa motor niya.
"bat pa tyo mag m-motor eh ilang kanto lng naman andun na tayo sa school." sabi ko dito
"come on Yhiana gusto ko lang naman ma try tong bagong bili kong motor no."sabi nito
"Hay bala na nga tara na at ma-lalate pa tyo lalo nito." Sabi ko at sumukay na ng motor nito.
"Nice!"Sabi nito habang ngumingiti at pina-andar na ang motor niya.
...
Andto na kami sa school at buti ay wala pa ang aking teacher. Pumunta na si Darren sa room niya dahil andun na ang teacher nila.
May biglang yumakap sakin sa likod at ayun yung bestfriend ko na si Xianara she's my best friend since we are in 4th grade
"Musta na free ka later?"Tanong niya Sakin
"Yes gala ba us?"sabi ko at humarap sakanyan.
"Yep may party tayo mamayang 7pm dress cute at isama mo SI Darren." Sabe niya Darren is her long time crush kaya ship ko Sila since parang may chemistry na sakanila.
"Sige Basta sama mo rin ung baby boy ha" its
her classmate and my highschool crush since he's Sebastian Hildues Villanueva."Para Kang manyak" sabay tawa niyang sabe.
"Pupunta ba Siya papuntahin mo ilang days na ako nangungulila."
"Oa te syempre pupunta yun kaibigan niya yung may Ari ng place na pupuntahan natin."sabi niya
"Amdaming gagawen namin ngayun."reklamo ko sakanya habang naglalakad.
"Bat Kase pagiging architecture ung gusto mong trabaho kung ginaya mo nlng ako."sabi niya na pinagmamalaki niya pa.
"Mahirap din Sayo no doctor ba naman."
"Eh gusto ng family ko eh."
"Ikaw lng kaya may gusto lahat ng kuya mo criminology kinuha yung ate mo rin criminal psychology Basta ayun yun"sabe ko diko alam kung tama ba yung pagkasabi ko.
"Ahh gusto Kase nila ng first doctor sa pamilya namin kaya ayun sinunod ko."
"Sige na punta nko sa room namin." Sabi niya at umalis.
~at 6pm~
Kapagod nmn kakadating ko lng and nam-mroblema ako sa susuutin ko Mamaya what if panget ako sa tingin niya like ughhh.
Nag laro muna ako ng candy crash para malibang at Kumain ng kanin kanina.
Ilang minuto na lumipas tumayo ako dahilNaisip Kong mag trouser nalang and white fit sando that shows my curved body. I put some make up to minimize the dark past in my eyes
And put some blush.
YOU ARE READING
Sudden Marriage
RomanceYhiana is a college student and had a crush with her best friends classmate, not knowing that in the future there will be an arrange marriage between the boy she had a crush with.But after then they will have a wall between them to keep their distan...