POV:Yhiana Layla Delos Reyes
"Whattttt???!!!" Sigaw ko after marinig yung sinabe ni dad.
"Well 1 year and 6 months lng nmn yun baby okay? Please its for our company sake." Dad said
"But dad you know how embarrassing it is for me he is my friend and then i will end up marrying him?" Sabi ko.
"Baby I thought you will like it because didnt you said 2 years ago that you want to marry him?" Dad said.
"But dad he's gay!" I said
"No matter what he is this our company we are talking about and i know we are being selfish but please baby okay just do this for me, for us your mother. And even if you disagree we already made a deal to the villan company and they agree." Dad said sa seryosong boses niya at pinakita samin ang contract nila.
Kahit ayaw ko napa tango nlng ako.I realize na baka alam niya na ito at gusto lng ni Hild mapalapit sakin kaya nakipag close siya. Thats right being gay is a great excuse to make friends with girls.
"Then okay po"i said pero deep down kinilig ako kahit delusion lng iniisip ko.
"Okay go back to your room now and rest."sabe ni dad at tumango nlng ako.
•••
bukas nlng ako uuwi sa bahay ko dito muna ako mag s-stay sa bahay nila mom and dad since gabi na rin
Nandito na ako sa kwarto ko at kinuha ang cp ko nakita ko andaming text ni Hild sakin nag aalala kung nakauwi na ba daw ako.
Nag chat kami to reassure him na nakauwi ako ng safe.
Hayst i really didnt expect he is my future husband and my first husband my crush since highschool haha.
Gusto ko sana i tanong kung alam niya but i guess alam niya na. Right now I still think kung ano yung problem para ang arranged marriage ang maging solusyon.
•••
Kakagising ko lang at tinignan ko ang phone ko upang maglibang lang saglit at mag check kung may nag email sakin.
Hayst i still cant believe it im going to MARRY SEBASTIAN HILDUES VILLANUEVA.
Nag notif sa cellphone ko ang text ni daddy.
IN TEXT
Yhianas dad: goodmorning nak, the wedding celebration are ready for you, the honeymoon, the rings, and etc. You might at least give me 1 grandchildren in 1 year and 6 months.🤣🤣 just kidding sweetheart. Bye...
IN REALITY
Wow sobrang funny talaga haha.. UGHHHHH Nakakainis i cant explain it what if magalit si Hild sakin baka sabihin niya ginagamit ko parents ko para lang pakasalan siya dahil sobrang gusto ko siya.
Kung meron lang talaga akong pang monitor sakanya matagal na haysttttt.
I should ask him kung alam niya right? Kase samin naman to...
Ugh wag na nga. Sabi ko sa sarili ko at gumulong gulong sa kama dahil sa sobrang inis at hiya.
•••
"Wow i can't believe it our best friend is getting married and with her super crushhh!!!"kilig na kilig na sabi ni jasmine may kasamang palo pa yung kilig niya.Andito kami ngayun sa cafe sa harap ng campus siya kasama ko kase wala si Xianara. Sinabe ko lahat ng nangyari sakanya, kilig na kilig naman siya pero parang hindi ako mapakali, iniisip ko parin kung alam niya naba.
Tinext ko si Hild kung pwede ko ba siyang makausap at magkita kami.
Three hours na nakakalipas, hindi parin nag s-seen si Hild sakin, baka alam niya na?
YOU ARE READING
Sudden Marriage
RomanceYhiana is a college student and had a crush with her best friends classmate, not knowing that in the future there will be an arrange marriage between the boy she had a crush with.But after then they will have a wall between them to keep their distan...