eight

1.1K 5 0
                                    

8

A N D O N

Nang magising ako, nakita kong magtatanghali na. Kahit na malamig ang kwarto ko dahil sa A.C., ibang init pa rin sa pakiramdam ang nararamdaman ko lalo ng maalala ko ang kaganapan kahapon. Kung hindi lang bumalik si manang galing Tagaytay, baka dito na nagpagabi si Tatiana at baka hanggang kaninang madaling araw kaming nagsisiping.

After we confessed our feelings for each other, mas lalong naging hot ang pagtatalik namin. Tila mas naging wild kami sa isa't isa. We couldn't get enough of each other, I lost count on how many rounds we made love.

Love.

Speaking of my love, I took my phone and immediately messaged Tatiana and told her to meet me today. Hindi ko na hinintay ang reply niya, instead I went to the bathroom and I prepared to go to school today.

Pagkarating sa school, kapansin pansin ang kakaunting estudyante sa loob. Malapit na kasing matapos ang school year and most students are not obliged to go to school anymore unless they are required to attend a class or something.

I was busy looking at my phone while walking my way to the guidance office ng may malakas na pwersang tumulak sakin, but this time hindi ako nakakahiyang napaupo sa sahig.

"What the!" I said. Mabilis kong tinignan kung sino ang tumulak sakin and surprise, surprise, it's my brother.

Bago pa mam ako pumalag at tanungjn kung anong problema niya, may narinig akong malakas na boses na kumuha ng atensyon ko.

"Mr. Uriel! What the hell do you think you are doing?!" I saw our Dean stomping towards us, glaring at Uriel.

Pero mas nakakagulat na hindi iyon pinansin ni Uriel at kinwelyuhan pa ako sa harap ng aming Dean. Uriel's eyes are blazing with anger and his fists are clutching my collar so hard he can rip it easily.

"Tangina mo!" punong puno ng galit niyang sambit sakin.

Before I opened my mouth, I closed my eyes and took a deep breath. Then I saw Tatiana's face. Her sweet smile, her glowing eyes and how they spark when the look at me, her porcelain white skin.

I only knew Tatiana for a short time but she became my anchor. She kept me sane and she helped me face my fears. And one of them is Uriel.

Inipon ko ang lakas ko at buong pwersa kong tinulak palayo si Uriel hanggang sa siya naman ngayon ang nakaupo sa sahig. "Ano bang problema mo?!"

Uriel looked at me with pure rage. Sa sobrang galit niya, nang tumayo siya, I expected his fists to touch my jaw pero mas mabilis si Dean, ang ibang propesor, at ibang estudyante na pigilan si Uriel na makalapit sakin.

Malaks na pumipiglas si Uriel sa hawak sakanya at pilit na lumalapit sakin. His eyes are bloodshot red, he's gritting his teeth so hard that his saliva is dripping down to his chin.

Uriel has turned crazy.

"Sisirain kita, Andon! Tandaan mo yan! I fucking destroyed you before and I can still do it again!" Malakas niyang sigaw sakin habang dinuduro-duro ako.

"Tama na pre!"

"Tumawag kayo ng pulis!"

Hindi ko namalayan na nakatayo lang pala ako sa girna ng hallway at nakatitig lang sa daan kung saan nila nilayo si Uriel. But when someone tapped my shoulder doon lang bumalik ang kamalayan ko.

"Are you okay?" A sweet and soft voice asked me. Nilingon ko kung sino iyon at napansin kong pamilyar ang mukha niya pero sure akong di ko siya kilala.

I nodded. "Uh, y-yeah," sagot ko at mabilis siyang iniwan para pumunta sa guidance office.

Hindi ko pinansin ang ibang guidance counselors na kinakausap ako at dumeretso ako kung saan ang opisina ni Tatiana; pero napansin kong nakasara iyon at halatang walang tao sa loob.

"She's gone, Mr. Taviel."

Mabilis kong nilingon ang nagsalita. Pilit kong pinipigilan na hindi pumatak ang mga luha ko, nagsimula na rin akong mahirapang huminga. Ang daming tumatakbo ngayon sa isip ko dahilan para mahila ako saglit. Mahigpit kong hinila ang buhok ko then I shook my head to clear my mind.

"W-What do you mean? She's gone?" my voice broke.

"She left this morning, Mr. Taviel. She also submitted her two week notice then she left. Until now hindi pa rin siya bumabalik."

Mabilis akong lumabas ng guidance office at pumasok sa sasakyan. My eyes started to get blurry and this time, I couldn't stop the tears in my eyes from falling.

I'm confused and frustrated.

What is happening?

She just can't leave? Right?

Hinanap ko ang phone ko at mabilis na dinial ang phone number ni Tatiana. After a few rings, walang sumagot. I slammed my palms on the steering wheel out of frustration.

I look like a fucking mess right now but that's the least of my concern. I have to find Tatiana. I have to find her because I have a feeling that I might never see her again.

Pero paano ko siya hahanapin kung hindi ko alam kung saan magsisimula?

Pero paano ko siya hahanapin kung hindi ko alam kung saan magsisimula?

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
the counselorTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon