Chap 2: Gặp mặt

79 12 6
                                    


Có ai đã nói về chiếc thuyền chiến lớn nhất trên biển khơi là của ai chưa? Có người nói rằng đó là của một thương nhân giàu có đang sắp xếp đồ lên tàu để chuẩn bị cho chuyến đi đến vùng đảo khác. Lại có người nói rằng đó là chiếc thuyền của hoàng gia, nơi mà vua cai quản và chỉ huy chiếc thuyền đó. Nhưng đó chỉ là một phần nhỏ những người chưa từng nghe đến câu chuyền về chiếc thuyền đó thôi. Phạm Thiên là tên của con thuyền ấy, con thuyền dưới sự cai quản của vị thủ linh với mái tóc trắng cùng đôi mắt đen vô hồn chứa đầy sự tăm tối. Gã ta là Sano Manjiro, một người với lai lịch không rõ ràng. Năm ấy gã cùng một nhóm người bắt tay với nhau lập ra con thuyền này với cái tên ban đầu là Touman nhưng sau đó một thời gian phiêu du qua các mảnh đất khác nhau đến bây giờ, chiến hạm cao lớn đó được mang trên mình một chiếc tên khác. Một cái tên mĩ miều, cái tên mà người người biết đến. 

Chà, câu chuyện về chiến hạm của người đó nếu thực sự kể rõ ràng sẽ rất có nhiều sự kiện liên quan đấy nhưng đó chưa phải là tất cả, để lên được thuyền có ba điều. Thứ nhất, Một vài bài kiểm tra nhỏ về sức khỏe và một vài yếu tố trên cơ thể. Thứ hai, người phải vượt qua một bài kiểm tra của cốt cán giao cho. Thứ ba, bạn phải làm mọi cách trong thời gian được cho để nhận được sự tin cậy của vị thuyền trưởng tối cao kia. Nghe đơn giản là vậy nhưng không đâu, đã biết bao con người muốn gia nhập nhưng đều không thành thậm chí là còn mất mạng ngay trong bài kiểm tra đầu tiền. 

________________

"Cốc cốc" tiếng gõ cửa vang lên sau đó là chất giọng của một gã đàn ông cất lên đồng ý cho người đang đứng ngoài cửa kia tiến vào bên trong thư phòng. Người kia đến trước mặt gã đàn ông tóc trắng ấy, sâu tâm có chút lo lắng, chốc lại đứng yên mà nói với người trước mặt kia

- Thuyền trưởng, ngài có thể cho một người lên thuyền không? 

- Kakuchou...

Chất giọng trầm lạnh của gã đàn ông kia vang lên gọi tên hắn khiến kẻ kia giật mình lấy cái ngẩng mặt nhìn vào đôi mắt đen tuyền ấy. Cảm chừng có một đợt gió lạnh lướt qua lưng hắn. Mãi hồi, gã lấy lại bình tĩnh mà đáp lại lời người kia. 

- Tất nhiên người đó sẽ thực đủ những thử thách mà ngài đã đề ra như bao người khác.

- Cho kẻ kia đến gặp tao. 

- Đã rõ

Bước ra khỏi căn phòng ấy hắn liền hít lấy một ngụm khí trời, toàn thân khi nãy cứng cỏi đã được thả lỏng mà cất bước đi ra bên ngoài boong tàu. Chợt một tiếng gọi thu hút hắn, quay qua nhìn xem chủ nhân của nó là ai thì gã cũng bất ngờ khi nhìn thấy người đó. Izana Kurokawa, vua của hắn, cũng như là một phó thuyền trưởng của con thuyền này.

- Mày định đi đâu vậy, Kakuchou? 

- T-tao...đón bạn đến đây.

- Tao với mày cùng đi.

- Nhưng...

- Tao là vua, cấm trái lệnh. 

Bất giác hắn thấy thật sai lầm với cái quyết định này của mình nhưng thôi vậy hắn cũng phải chấp nhận vì không thể xa cậu được mà, ánh dương của lòng hắn sẽ luôn mãi bên hắn. Đôi chân bước nhanh đến căn nhà quen thuộc kia cùng với con người mà bản thân luôn tôn thờ. Hắn đang định giơ tay lên gõ cửa thì đột nhiên cánh cửa ấy mở ra. Sau đó là bóng hình người con trai mà Kaku hắn ta thầm thương trộm nhớ. 

[Alltake] Mermaid - DropNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ