Tối , Nhân Mã và Kim Ngưu có hẹn với nhau cùng đi ăn đồ Nhật , lần này là Nhân Mã chủ động bao nên Kim Ngưu rất chi là háo hức .- Ủa , Thiên Bình hôm nay không đi cùng sao? - Kim Ngưu thắc mắc khi Nhân Mã chạy lại chỗ hẹn có một mình .
- À , nay nhỏ ấy có ca đi làm thêm rồi , muốn nghỉ cũng không được . - Nhân Mã giải thích , mắt ngó vào túi xách lần cuối xem xem có quên gì không .
- Chậc , tiếc nhỉ ?- Kim Ngưu chép miệng - Mới thi xong từ hôm tháng trước , ẻm chẳng nghỉ ngơi gì mà nhào vào nhận những công việc toàn thời gian không .
- Cũng hết cách , tui khuyên ngăn nó đủ đường mà nó vẫn quyết tâm muốn đi làm để có nhiều tiền xài . - Nhân Mã nhún vai , tỏ vẻ bất lực - Nó bảo rằng tiền tiêu vặt tui cho nó không đủ để chi , xem nóng máu ghê hông ?
- Ơ ..ẻm mới là sinh viên năm nhất mà , chi gì mà nhiều thế ?
- Chốt đơn ầm ầm trong ứng dụng mua sắm , canh sale , canh khuyến mãi các kiểu mà vẫn không đủ với nó đấy ! Đã thế nó còn .... - Đang bóc phốt hăng say thì Nhân Mã bất chợt ngừng lại và đổi ý - Để vào trong ăn đi rồi tui kể tiếp cho bà nghe .
Nhân Mã thở dài , ém những câu chuyện để sau trong lòng ; lê những bước chân nặng nề tựa như gánh nặng cuộc đời mà đẩy cửa bước vào trong .
Kim Ngưu ậm ừ tò tò theo sau . . .- Xin kính chào qúy khách !
Bước vào quán nhìn ngó xung quanh , cả hai quyết định chọn chỗ ngồi gần quầy chế biến . Nhìn thấy bóng hình quen thuộc , ai đó reo lên :
- A Nhân Mã , em đến rồi à !
Nhìn thấy anh chàng đang đứng trong quầy bắt chuyện vs mình trước , mắt cô long lanh như đã chờ đợi điều này đã lâu lắm rồi , nhưng nhanh sau đó liền xụ mặt , lườm nguýt lại :
- Xì, anh biết tôi sao ?
Là một câu chào lại phong cách mới , anh ta bị cứng họng , phải tải lại não của mình một lúc lâu .
Thấy hai người phụ nữ trước mặt an toạ và đang lướt lướt menu , bóng đèn trong não bất ngờ bật sáng . Anh khôi phục lại nụ cười chuyên nghiệp , nhẹ nhàng nói :- Tôi biết em chứ , Nhân Mã - Thành công hút được sự chú ý của 2 cô nàng trước mặt , anh ta tiếp : - Em còn nợ tiền 1 bữa ăn của đầu tháng trước , 1 bữa của cuối tháng thì làm sao tôi có thể quên được nhỉ ?
- N-nợ tiền á ...? - Kim Ngưu trố mắt ngạc nhiên , quay sang Nhân Mã để nghe lời giải thích .
Nhân vật chính Nhân Mã tự dưng bị tố ăn qụyt cũng sốc ngang tại chỗ .
Bị nói như thế trước mặt bạn thân khiến cô mất mặt mũi . Nóng mặt, Nhân Mã gân cổ chửi :- Nợ tiền cái đầu nhà anh ý ! Đừng có điêu với tôi !
Có vẻ như anh ta đã lường trước được thái độ này của Nhân Mã , thản nhiên đối :
- Chậc chậc , người nợ có bao giờ nhớ , toàn phải để chủ như anh phải đích thân nhắc như thế này suốt , thật là...
RẦM !
Chưa kịp nói hết câu , Nhân Mã đã uất ức , tay gom thành nắm đấm đập xuống bàn một cái mạnh khiến cả anh và Kim Ngưu đều bị làm cho giật cả mình .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ 12 Chòm Sao ] LIFE
General FictionTôi ở đây để nói với bạn rằng, Đừng bao giờ bỏ cuộc ! Dẫu cuộc tình trắc trở mang nhiều nỗi đau như nào Hay sự nghiệp bế tắc mang nhiều khó khăn ... Thì Bạn vẫn phải chấp nhận nó . Và đi tiếp . Trái đất vẫn quay . Mọi thứ rồi sẽ thay đ...