𝐂𝐡𝐚𝐩𝐭𝐞𝐫 𝟔

26 3 1
                                    

Nagising ako nang marinig ko ang tunog ng alarm ko, Bumangon ako at dumiretso na sa banyo para maligo.

It's already 6am, Maaga pa naman kaya pwede pako makapag luto ng almusal. Actually isa sa hobby ko ang pag luluto kaya marunong talaga ako tinuruan ako ni nanay elena ang yaya ko sa ibang bansa.


Nag luto ako ng itlog,hotdog,bacon and brown rice, Nag simula nakong kumain nang matapos ako ay binalutan ko naman sa lalagyan ang kuya ko kase alam kong hindi yun nag aalmusal.



Lumabas nako sa dorm ko at pumunta sa kwarto ng kuya ko.

“𝐊𝐧𝐨𝐜𝐤 𝐤𝐧𝐨𝐜𝐤” Aalamin kona talaga ang password ng pintuan ng kumag nato.

" Who-? " Natigil ito ng makita ako “Oh it's you honey, Come insinde. ”

“No thanks harry, Here's your breakfast. I cooked it for you so eat. ” Binigay ko kaagad ang dala kong pagkain at saka umalis.


May narinig naman akong sa kabilang side ko na pag bukas ng pinto kaya lumingon ako dito, It's the guy in room 2, He's the friend of that blonde guy and I don't know his name.


Nag kasabay pa kaming pumasok sa elevator, Awkward. Pinindot ko ang 1 kaya hindi na sya mag pipindot, pasalamat ka haahah.


𝐓𝐢𝐧𝐠

Kaagad naman akong lumabas nang matisod ako sa daanan ng elevator


"fuck" I whisper. Kapag minamalas nga naman.

"pft"

Lumingon agad ako doon sa lalaki ng marinig ko itong tumawa.

"What's so funny? " naiirita ko ditong tanong.

"Nothing"

"Whatever" ani ko at kaagad namang tumayo.

Nag patuloy nalang ako sa pag lalakad hanggang sa maka dating ako sa classroom.

'boring' ani ko sa isipan habang nag hihintay sa professor naming napakatagal.

At saka totoo naman na nakaka boring naman talagang pumasok sa skwela kapag marami kanang ginagawa sa labas


I miss my charlie

"Good morning class"

At ayun na nga habang nag lelesson ang prof ay nagsidatingan naman ang f5 daw kuno.

"You're late" sabad ko kay harry ng makaupo ito.

"I have some business to take care of, You know our business"

Muntik kona makalimutan may mga business pa pala kaming iniwan matapos kaming maka lipad dito sa pinas.

Marami pa akong dapat asikasuhin so I have no time for this...

"Okay, Class Dismissed"

"I will wait for you in cafe" -harry

Lumabas kaagad ako sa room ng matapos ko ma encode yung pinapagawa sakin ni prof.

"Well well, Look who's here" -Clown

The hell, kulang nalang nga ipakain ko dito ang make up nya. Kapal eh

"Who are you? " matamlay ko ditong tanong

"A clown? " dugtong ko na ikinais nya lalo.

"WHAT??? YOU FREAKKK!!!! " paka OA naman kala mo naman ikamamatay nya kapag tinawag syang clown.

Sasabunutan na sana ako neto ng

"Don't you dare lay your hands on me if you truly want your royalty life"

"And who the hell are you? " -Clown

" Hulaan" pag sabi ko nun ay kaagad akong lumayo at nag umpisang lumakad palayo

"YOU FREAK, I'M NOT DONE WITH YOU"

'What an immature clown'. {smirk}

𝐂𝐚𝐟𝐞𝐭𝐞𝐫𝐢𝐚

Kaagad naman akong lumakad papunta sa pwesto ni harry ng makita ko ito


"What took you so long honey? "

"Some brat bothers me so I take care of them"

"Alright, So what is your plan? Going back to America?

Gosh, I have so many things to take care of kung wala si harry paano ko kaya toh magagawa lahat

" Ghad, I'm thinking kuya. What should I do? " nag aalala ko ditong tanong. I used kuya cause you know {evil smile}

"Okay, I'm going to america to take care of some things so don't worry honey"

Told you.

"Really??? " kunwari di ko alam na mangyayari yun para naman may tense

"Yes and take care of charlie, I'm leaving tomorrow. Just give me 2 months"













Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 20, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bad GeniusTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon