CHAPTER FOURTEEN >>> HALF MARUPOK KASI..

1 0 0
                                    

STAR POV

"Do you want me to vanish?" sabi ni Nova sa akin habang ako hindi alam bakit nag sisi labasan ang mga luha ko.

No! Sinong may sabing gusto ko?

"Nova no! Oo naging mataray ako sa'yo but it doesn't—" pinutol niya ang pag sasalita ko ng halikan niya.

This is the sweetest thing he ever did to me.

I know na tinatanggi ko ang bagay na 'to but nararamdaman ko sa halik niya ang pagiging sinsiridad ng nararamdaman niya tila ba hindi ako natatakot kung pag laruan kami ni tadhana.

Nawala sa isip ko ang mga bagay na ikinatakot na mangyari. Lalo na kung totoo ba talaga si Nova na gusto niya ako.

Kahit yung mga alaala na ayaw niya akong pumasok sa buhay niya dahil sa rami ng lihim.

I felt my tears come out like an ocean.
Nasasaktan ako sa walang alam na dahilan.

"Heymm" i heard him called me.
Started to stop our kisses but my fears are telling not to.

Natatakot akong sabihin niyang joke lang lahat at isa din siya sa mga taong iiwan ko matapos kong pagka tiwalaan.

Natatakot akong uuwing luhaan na naman gaya ng ginawa nila mama at papa.

I rap my arms around him so tight para akong tanga na humalik.

Bakit may lakas akong halikan siyang ganito! Ano ba kasi ang totoo!

Agad kong tinulak si Nova at nahiga siya dahil nag wagi siyang ipaglayu ang mga labi namin.

Hingal na hingal ako.
May galit na nangunguna sa akin at nawala narin ang mga luhang kanina ay subrang rami.

Nakita kong gulat ang mukha ni Nova habang naka titig sa mga mata ko.

Ilang beses akong napa kurap. Those are just dreams. Isang panaginip!

Pero yung halik lang ata ang nag iwan na totoo. Hinahalikan niya ba ako habang natutulog?

"Ay hala! Hoy anong ginawa mo sa'kin!"
Sigaw ko

Gusto kong bugbugin si Nova dahil sa ka manyakan niya!

Okey nayung halik, iba naman tung ito! Sumusubra na talaga siya sa'kin!
Manyak!
Gusto mo naman?
Oo! —este syempre hindi!

Napa iling ako sa mga iniisip ko, na pano na naman ba ang utak ko?

Nakaka inis!

Ilang oras kaming nag bangayan ni Nova sa kwarto, ako pa talaga ang pumatong?

Tsk feeling niya!

Ngayun nasa kotse na ako at tulala.

At bakit naman kaya ako nag ka allergy sa Water melon? Kaylan pa!

Hayst. Alam kaya ni mama ito?

"Are you still mad at me?"

Napa tingin ako kay Nova. Nag mamaniho kasi siya habang naka nguso.

Tsk.

Ibinalik ko nalang ang tingin sa labas. Mabuti nalang talaga at anjan siya staka yung panaginip ko.

Nakaka lumo!

Ina amin ko na ba talagang— gusto ko siya?

" Okey fine, sorry about it okey? Ayukong tahimik ka." saad pa niya.

Hindi niya naman kasalanan e. Kinuha niya pa talaga kasi yung cctv footage at ipinakita sa'kin! Tapang nuh?

Natakot lang talaga ako kanina na akala ko totoong mawawala siya.

OH Baby, Baby Make Me Where stories live. Discover now