STAR POINT OF VIEW.
"How would you do that?" Tanong ni Aster sa'kin."I will enter his world, teach me how to use guns Aster." Saad ko.
It scared me. Pero nakalaan na kasi ang buhay namin dito. Kung hindi ko gagawin ito baka mahuli na ang lahat isa samin ang mawala. Knowing Roid is not a joke.
Simula nang ikuwento ni Aster ang buhay nito at pano ito mag isip.
Hindi nga ako maka paniwala na kaya nilang saktan ang isa't isa.
Hindi rin imposibling isa samin ang mawala.
Napa kunot nuo si Aster.
"No." Saad niya.
"Fine then. I'll find someone who can."
Saad ko at akmang kukunin ang bag."Fuck fine. Nova would kill me." Kamot niya . Napa ngiti ako. Hehehe.
"Then how about tomorrow lunch? I'll call you. Can i have your number?"tanong ko at ibinigay sa kaniya ang cellphone.
Kinuha naman niya iyon at nag pipindot pindot. Hindi naman siguro siya busy e.
"Let's go." Saad ko at hinatid niya rin ako pabalik sa trabaho.
Hindi na siya pumasok sa building at hindi niya ako binaba sa malapit.
Bumalik na ako sa lamesa ko at sinimulan ang trabaho.
But how hard i try not to think the situation ay hindi ko parin magawa.
Bakit gan'yan ang pamilya n'ya?
Mayayaman ba naman tsk!
Sa yaman nila ay hindi na sila makuntento sa anong meron. Gusto pa ng subra subra.
Ang Roid na 'yon.
Umabot na pumapatay na ng tao. Sariling kapatid ay gustong patayin?
Unbelievable.
Napa igtad ako nang tumunog ang beeper.
Napa buntong hininga ako staka nag tungo sa opisina ni Nova.
Pagka pasok ko ay naka upo siya at may binabasa na folder.
Maraning proposal ngayun. Nasasabi kong sikat talaga ang negosyo ni Nova.
Ang background ng company nila ay nag sinula sa farming sa California.
Through plants and animals. Naging success ito dahil maganda ang quality na ibibinta nila, hanggang lumago ang farm at naisipan nilang mag ka resort through California,UK, India at Sedney.
Matunog ang pangalan ng Daddy ni Nova at makilapas ng ilang taon bago nag kasakit ang Daddy ni Nova ay sa kaniya na nakapangalan ang ibang negosyo mula sa maraming branch na mga Mall at sa mga Hotels at mga sport car na patok sa japan.
Sa kaniya narin naka pangalan ang previews company ng Daddy niya sa California.
Maraming humanga sa kaniya kasi isa rin siya sa mga binata na mayaman na.
YOU ARE READING
OH Baby, Baby Make Me
RomansaFor him, age does not matter at all that how his mom taugh him. That promises still happened. Thier gap doesn't matter for thier love. Is thier a chance for this two? Nova-business man in America, a spoiled kid tell now. He never move on to his firs...