Twilight Laurent
"Carter?!" I exclaimed, what is he doing here?
"Hey there, twilight." He grinned and winked at me.
"You know each other?" Tumango naman siya at mas nilawakan ang pagngiti.
"I should have known, that's why I can smell Lython's scent on you." Saad niya. Teka, nalilito ako.
Napatingin naman ako kay Lython nang marinig ko ang pekeng pag-ubo niya. Haha, naunahan ko 'ata yung reunion nila.
"Long time no see, Carter." Walang ganang saad niya. Tinungo naman siya ni Carter at inakbayan.
"Yo, bro. Gwapo parin natin ah. Ano? Nakaisa na ba?" Ani niya at bahagyang may ibinulong pa.
Nakita ko naman ang pagpula ng tenga ni Lython, ano ba'ng pinagsasabi sa kanya ni Carter?
"Shut up."
Bigla naman akong natawa sa reaction ni Lython, para itong naaasar o ano.
"Come on, Twilight. Dun tayo sa sala." Dagdag niya at hinila ako.
Narinig ko pa ang marahang pagtawa ni Carter pero kalaunan ay sumunod naman ito sa'min. We walked through the halls, grabe ang laki naman. This guy is much richer than me pero hindi man lang makabili ng saplot. I frowned at that thought, naalala ko na libre ko pala lahat yung pinabili namin. Pero okay lang, alaga ko naman siya eh. I mentally laughed.
Nang makarating kami ay agad akong napaupo, may isang maid na lumapit sa'min at nag-abot ng juice. I just smiled at her and mouthed thanks. Syempre di na ako tumanggi, ikaw ba namang ipagdrive ng dalawang oras, syempre mapapagod ka!
"Anong maipaglilingkod namin sayo, Ly?" Carter said in a serious tone, mukhang nahimasmasan na ito sa kakatawa kanina.
I took a glance at Lython who's now sitting like a king in one of the sofa beds. He crossed his legs, two arms was resting at the arm chair. Wow, expensive.
"Cash. I'm going to live with Twilight from now on."
I spitted the juice I was about to swallow, agad naman akong inabutan ni Carter ng tissue, walang atubiling kinuha ko iyon at pinahid sa bibig.
"Hey, don't say that in a weird way!" Saad ko at nahihiyang pinasadahan ng tingin si Carter, he might misunderstand us.
I saw Lython smirked before looking at Carter, "Thirty would do."
"Alright, I'll be sending you via card. You still have yours, right?"
Tumango naman si Lython.
Bigla kaming binalot ng katahimikan . It was getting awkward, ba't pa ba ako nandito? I don't have business here. Ang gagawin ko lang ay ihatid si Lython dito.
"Carter, a-are you also like Lython?" Pambabasag ko ng katahimikan. Nagtataka parin ako kung bakit sila nagkakakilala.
Napatango naman ito.
"I belong to werebear clan. So technically, I'm a bear." He explained.
"Bear clan? I never heard of that." Naiimpress na saad ko.
Tumawa naman ng marahan si Carter at tumango-tango. I smiled when I remembered something. Tinungo ko kaagad ang pwesto ni Carter.
"What are you doing?" Rinig kong tawag sa'kin ni Lython but I didn't glanced at him.
Without saying, I comfortably placed my hand on Carter's head, with his blonde hair I started caressing it.
"Hmm..."
BINABASA MO ANG
The Last Werecat
FantasyLython was long fallen into abyss when his race got mercilessly killed by hunters. He ran and swore to himself that he would keep other shapeshifters safe under his coat. He swore in the name of his great father and mother to avenge and prevail just...