hạ chí

414 32 7
                                    

Tag: ooc, 2huang.
_đây là một bản draft dở dang nên đọc hơi lủng củng, cũng không có cốt truyện rõ ràng nên các cậu đọc cho vui hoi nhớ.

.

.

.

Đó là ngày hạ chí, nắng hanh và dễ dàng  tan ra trong mắt. Cặp vỏ sò xếp đều bị thủy triều cuốn trôi xa, rời rạc khỏi nhau. Ngỡ chỉ cách một đoạn, hóa ra lại mất cả đời. Bảo hoàng vén tóc việt hoàng, lộ ra mắt nâu hổ phách, ngập tràn màu hoàng hôn. Lại thi vị vô cùng.

Mây lả lơi trôi, và thảng hoặc em vẫn nghĩ: rằng mình sẽ đan tay và đi kề nhau dưới bóng mặt trời cả đời;

Gió kêu thật khẽ khàng
Sếu khóc cùng đàn hạc
Rít lên thật trong veo,
Biển xanh khó chia lìa
Bầu trời như ai oán
Còn mình lại đăm đăm.

Anh tin vào điều gì?
Con tim hay tiếng nói
Lời ru như đứt đoạn
Và kí ức chênh vênh
Trong một ngày tăm tối.

Và anh tin vào điều gì? dường như sẽ không bao giờ có câu trả lời. Em thấy thế giới trở nên không chân thực nữa khi vừa hỏi. Vũ bão đến âm thầm, triêu dương lại ồn ã. Em thấy Hoàng đang ngủ, êm ấm và say khướt trong tay mình. Bỗng bảo hoàng lại muốn đặt lên môi anh một nụ hôn sâu, thế rồi lại thôi, em không có gan lớn mật như thế. Nên lấy tay nhẹ xoa vào xoáy tóc việt hoàng như một thứ vui tiêu khiển.

Anh có tin vào em?

Anh có tin em,

Hãy tin em.

Rằng chúng mình bên nhau không phải là điều đau khổ, rằng mình bên nhau là điều tất nhiên. Không biết việt hoàng là gì, là người bảo hoàng yêu, hay là một con mèo nhỏ thích xoa dịu nỗi đơn côi. Mèo nhỏ thích ôm lấy những điều buồn mà gặm nhấm. Làm gì có ai thích nỗi đau. Thế mà việt hoàng lại đến ngồi cạnh bảo hoàng, chỉ nói chuyện thôi mà em vui đến mức liên tục cười rồ lên.

Nhưng em biết việt hoàng cũng có nhiều nỗi buồn, và anh sẽ chẳng bao giờ chịu nói, miền miên viễn xa xôi như thế mà chẳng xa bằng tiếng lòng anh.

"Mày có gì muốn nói không."

"Không."

"Tao cũng thế."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: May 23, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

sehnsucht; hk15Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ