Chúng tôi lên đại học vào năm 2003, khi đó ngành bất động sản trong nước vừa mới bắt đầu được mọi người chú ý, cũng từ năm nay giá nhà đất đã bắt đầu dùng một tốc độ vô cùng vững vàng để tăng trưởng.
Đến năm thứ hai sau khi chúng tôi tốt nghiệp, giá nhà của các thành phố cấp 1 trên cả nước đã tăng vọt tới đỉnh cao đầu tiên, mà Vệ Mẫn và mấy đàn anh của anh từ trước nay vẫn luôn nghiên cứu về lĩnh vực này.
Vệ Mẫn vừa tốt nghiệp đã tới Thượng Hải, một phần là vì tôi đang học thạc sĩ ở đây, mặt khác là vì nơi đây có rất nhiều cơ hội.
Ngay từ lúc còn ở trường học, anh và mấy đàn anh của mình cũng đã tích góp được không ít mối quan hệ. Một đám người đi tới Thượng Hải rồi bắt đầu từ thấp làm lên. Khi giá nhà đất đạt đỉnh đầu tiên vào năm 2007, họ cũng mở ra đỉnh cao đầu tiên trong sự nghiệp.
Vào năm 2007, toàn bộ ngành bất động sản đạt mức cao chưa từng có và việc đầu tư nhà ở thương mại chiếm hơn 70% đầu tư phát triển bất động sản.
Thị trường lớn thì người vào ngành cũng nhiều, các nguồn lực dành cho cùng một thị trường sẽ giảm đi. Khi việc xây dựng hệ thống an ninh nhà ở được chính phủ chú ý nhiều hơn, Vệ Mẫn và mọi người dần thay đổi phương hướng, bắt đầu từ đầu tư vào nhà ở thương mại sang đầu tư vào nhà ở giá phải chăng và nhà cho thuê giá rẻ.
Quyết định này khiến bọn họ thuận lợi vượt qua khủng hoảng tài chính năm 2008, công ty của bọn họ cũng thành số ít "vàng" còn sót lại trong cơn sóng lớn đãi cát.
Sự nghiệp của Vệ Mẫn như mặt trời ban trưa, anh cũng đã tiết kiệm đủ chi phí phẫu thuật cho bà nội từ lâu, ngày công ty đưa ra thị trường, anh tới mộ của bà nội ngồi suốt một ngày.
Sau khi trở về anh bắt đầu chuẩn bị cho việc cầu hôn với tôi.
Vệ Mẫn không phải là một người có thể giấu chuyện trong lòng được, ngay tại lúc tôi nhận ra việc anh cứ nói bóng nói gió xem xét kích cỡ ngón áp út trên tay phải của tôi thì tôi đã đoán được anh sẽ cầu hôn với mình.
Ngày này tuy rằng đến muộn hơn rất nhiều, nhưng tôi vẫn chờ mong như cũ, bởi vì tôi cũng không biết được anh sẽ cầu hôn với tôi vào ngày nào.
Chuyện này khiến ngày nào tôi cũng căng thẳng, việc đầu tiên khi thức dậy vào buổi sáng chính là dưỡng da và trang điểm, không có bất kỳ một người phụ nữ nào hy vọng bản thân mình lại không đủ xinh đẹp vào thời khắc quan trọng như thế.
Nhưng hết lần này tới lần khác ông trời lại cứ thích trêu ngươi tôi.
Ngày 1 tháng 9 năm 2009, hôm đó là một ngày rất bình thường, nếu nói có cái gì đặc biệt thì cũng chỉ có thể nói đây là ngày đầu tiên chúng ta bắt đầu đi vào chín năm giáo dục bắt buộc mà thôi.
Tôi không nghĩ ra ngày này có gì đặc biệt, đã chuẩn bị tinh thần trang điểm suốt ba tháng, lại trộm lười biếng vào đúng hôm nay.
Hơn năm giờ chiều tôi đang xử lý công việc ở nhà, bỗng nhiên nhận được điện thoại của Vệ Mẫn nhờ tôi mang một phần tài liệu tới cho anh, bình thường nếu có việc anh đều để thư ký quay về, nhưng không biết có phải hôm đó tôi ngủ trưa nhiều quá nên hồ đồ mất rồi không, chẳng hề ý thức được có vấn đề gì không ổn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm Thứ Hai Mươi Sau Khi Tôi Chết - Tuế Kiến
Historia CortaGiới thiệu: Năm thứ hai mươi sau khi tôi chết, ông chồng Vệ Mẫn của tôi sắp kết hôn rồi. _____ Tag: Đô thị tình duyên, hoa quý mùa mưa, yêu sâu sắc. Nhân vật chính: Ôn Từ X Vệ Mẫn Một câu giới thiệu vắn tắt: Năm thứ hai mươi sau khi tôi chết. Lập ý...