💖💖💖
"Migz! Migz!"
Kumunot ang noo ko habang tinitigan ang matangkad na babaing papalapit. She was wearing a tight jeans and women's long sleeves shirt na may white and blue stripes. Nakatupi ang sleeves at hindi naka-tuck in. Bukas din ang ilang butones sa harap.
Sa akin siya nakatingin dahil hawak ni Jonas na nasa tabi ko ang carboard na nakasulat ang pangalang Mical.
I thought she was really calling someone else pero huminto siya sa harap ko at ngumiti. "Hi Migz."
"I'm not Migz," I told her.
"'Di nga." Hinawakan niya pa ang kilay ko.
I stepped back. "Who are you and why are you touching me?"
Nagkatinginan kami ni Jonas.
May kinuha siya sa bag niya sa saka itinaas sa ere kapantay ng mukha ko. A card?
"My name is Mical, M-I-C-A-L, Mical Cruz. C-"
"You don't have to spell your last name," I cut her.
"Oh, okay. Ikaw ba si Xian?"
"Yes, bakit mo ako tinatawag na Migz?" Jonas got her duffle bag. Ano ba ang dala ng babaing ito? Bakit duffle bag lang?
"Kasi kahawig ng mga mata at kilay mo si Migz."
"Whoever that is."
"Hindi mo kilala si Migz?" she asked in surprised. "'Yong ka duet ni Maya sa Migz and Maya. Kinanta nila 'yong Ambon. Kanta 'yon ni Barbie, pero kinanta nila para movie-"
"I don't need your trivia." I opened the passenger door beside me for her.
She climbed up without issue. Good. Dahil matangkad, hindi nahirapang umakyat sa SUV.
When I got in the driver's seat. She started talking again. I didn't know how long could I take this but I need to be patient. Napag-utusan lang ako.
"Alam mo ba 'yong song na Ambon? 'Yong meaning non?" She asked when I started driving.
"I don't, at wala akong balak alamin."
"I do, at ikukuwento ko sa'yo!"
"Hindi ko gustong malaman."
"Nasaan na 'yong kasama mo kanina na may hawak ng placard?"
"It's not a placard."
"It is, nakasulat ang pangalan ko."
I chose not to answer.
"What's his name?"
"Jonas."
"Nasaan na siya?"
"Nakasunod."
"Bakit? Bakit hindi siya dito sumakay?"
BINABASA MO ANG
THE BILLIONAIRE'S MAID (COMPLETED)
RomanceCOMPLETED An innocent girl fell in love with a jaded billionaire. THE BILLIONAIRE'S MAID (Maid Series 4) (The Castiglione Empire 13)