Mấy đứa bên A2 hay xầm xì là con Thảo và con Nguyên bên A1 chẳng ưa gì nhau, nhưng tụi A3 mỗi lần như thế liền gào lên than vãn chúng nó dính nhau như sam, ghét nhau sao nổi.
Kể ra cái nào cũng đúng, con Thảo là con ông Lăng, ông Lăng là cháu ông Kiến, mà hay sao đó cái trường này tên Kiến, trùng hợp hơn nữa là có một pho tượng ông lão nào có cặp mắt già nua mà sáng quắc y hệt mắt nhỏ mỗi khi nó đứng lên phát biểu.
Con Thảo nề nếp kỷ cương, áo dài trắng phau, quần tây thì lúc nào cũng sơ vin đầy đủ. Nó chẳng ham chức tước sao đỏ chi mô mà cô cậu nào đi ngang qua nó cũng lẹ làng bỏ áo vào quần, giấu điện thoại vào túi, đến mấy bậc anh chị hay phì phèo khói thuốc thấy cái dáng đứng dong dỏng cao cao của nó từ xa chỉ biết quay đầu đi hướng khác.
Nhưng mấy bậc anh chị ấy lại chẳng bao hàm con Nguyên. Con Nguyên gia phả khấm khá, hồi ấy gia đình cũng bậc quan lại, phú hộ gì đó, nhưng chẳng phải loại gia giáo như con bé kia.
Lúc con Nguyên đậu trường Kiến, nhà nó mở cỗ to, khao mười mươi bàn. Nhưng tiệc to quá, mời cả ông Lăng, bố con Thảo, lúc ấy là hiệu trưởng, nên làng xóm sinh nghi, đồn ra đồn vào là đống tiền nhà nó bán lúa mùa trước đổ hết vào ví ông Lăng nên nó mới đậu. Mấy bà hàng xóm chỉ trỏ, bảo rằng con Nguyên suốt ngày chăm chăm cái mã, thì giờ con các bà chúi đầu vào đèn sách thì nhỏ này lại tót lên huyện chơi, sức đâu mà đậu trường Kiến cho nổi?
Mấy bà chỉ trỏ cũng chẳng được bao lâu, con Nguyên không chỉ đậu trường Kiến mà còn vào hẳn lớp chọn, bà cô Hoa dạy Văn ở trường ấy lúc đi đánh bài với các bà cũng luôn miệng khen con Nguyên. Bà ấy cứ thao thao, nào là chữ con Nguyên đẹp như in, văn nó viết có trầm có bổng, viết hay như hát. Chẳng biết là bà Hoa có thêm mắm muối gì không, nhưng con Nguyên vẫn cứ đi học, lâu lâu cứ đem mấy con mười về khoe ba má, ba má nó lại khoe khắp xóm.
Nhưng chẳng được bao lâu, trường Kiến lại muốn đuổi học con Nguyên.
Tại sao á?
Hỏi con Thảo đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
con Thảo mê con Nguyên lắm đúng không?
Ficción Generalđâu đó ở miền Nam Việt Nam, có con Thảo mê con Nguyên thiệt nhiều.