I'm now crying in my room. I feel like dying. Dryness starts to rumble in my throat. Even Sandra is stressed out. Why do I start acting so emotional?
"Today, Carla bat nag kakaganyan ka dalhin kaya kita sa mental hospital jusko ka," inis nyang sabi, and hinila ko ang buhok nya kasi iyak ako ng iyak sa di ko malaman na dahilan.
"Aray Carla aray" pati siya naluluha na rin bat ako nag kakaganto nag sisisipa ako sa kama nya na parang bata nasipa siya sa ilong.
"BALIK KA NA, MISS NA KITA" maktol ko na para bang bata tas hinanap ang isang unan at hinagis ko sa kakabangon na Sandra palang.
"Aray, anue ba Carla nakailan ka na nawagwag mo na nga ako, nasipa nako tas ngayon hinagisan mo pako ng unan" umupo ako na para bang batang di nabigyan ng piso pambili ng candy at tinuro yung cellphone kong nanahimik sa gilid.
Kinuha nya yung cellphone ko, "Anong gagawin natin dito bata ka?" Inis nyang sabi.
"Hindi pa siya nag rereply" iyak kong sabi sabay iyak nanaman sa kama nya.
Napasapo sa ulo si Sandra
"Hindi nya nako mahal iba na mahal nya nag iba na siya Sandra naiiyak nako sobra wala na busted na siya sakin" bulol bulol na Sabi ko habang humihikbi at naka dapa at niyayakap ang unan.
*Ting*
Bigla akong napabangon na para bang bruha na nabuhayan sa narinig at dali dali kong kinuha at hinablot ang cellphone sa bestfriend kong ubos na ang pasensya at kinilig sa nakita nag reply na siya at nag update.
"Carla" seryosong banggit ni Sandra sakin na ngayon ay di na umiiyak.
Tumingin ako sa kanya sa inis at tinignan siya na galit "Ano?!"
"Sa tingin ko kailangan mong mag katotoo sa sarili mo sa kapatid ko dahil napapansin ko hindi ka na tulad ng dati" that kind of wakes me up in reality. Na bat nga ba ako nag kakaganto?
Ilang araw na nakalipas at nag hahanda nako na tapusin ang proyekto namin sa Ilocos dahil may plano ako at isa sa mga natutunan at kilos ni Simon ay ang tapusin ang lahat tapusin bago mag bakasyon at mag pakasaya it's a rule in business I start to act mature this time, kasi napapa "mama mo, hakdog at lampake" ako kada may meetings at aayusin at ngayon seseryosohin ko na.
Handa nako, and this is the start of changes.
YOU ARE READING
HER
RomanceMy heart is yours to keep, but your heart is for her. - My heart is yours to keep, but your heart is for her. - My heart is yours to keep, but your heart is for her. - You made me fall for you. Just wait, and you will be mine forever, or a lesson.