Chương 6
.
Về trường hợp trẫm và hoàng hậu:
Trẫm từng có một giấc mộng.
Trong mộng trẫm không phải là tiểu Thập ngũ vô cầu vô tranh. Không phải là tiểu Thập ngũ vui mừng ném bóng cùng Tam hoàng huynh. Không phải tiểu Thập ngũ leo lên đùi Thất hoàng huynh chơi xích đu. Không phải tiểu Thập ngũ ăn nhiều bánh Thập hoàng huynh làm đến nỗi đau cả bụng. Càng không phải tiểu Thập ngũ bao dung tha mạng cho Thập tứ hoàng huynh sau khi bị hắn đầu độc vào ấm trà.
Trẫm ở trong mộng là Thập ngũ khoác hoàng bào bước qua mười lăm cái xác của phụ hoàng và các hoàng huynh, ngồi lên ngôi cửu ngũ chí tôn, chỉ cảm thấy mông lạnh, mà lòng càng lạnh lẽo.
Nơi này có gì vui thế?
Tại sao phải dẫm đạp nhau tranh giành?
Tại sao các ngươi lại buộc trẫm thay đổi?
.
1 . 2 .[3] . 4 . 5 . 6 . [7]
8 .9 [10] .11 .12 .13 [14] [15]
.
Thời gian thấm thoắt thoi đưa.
Trẫm nay đã mười bảy tuổi.
Một ngày nọ trẫm buồn chán nói với Thập hoàng huynh trong lúc chờ hắn làm chính sự, "Ai, mùa xuân cũng nên đến rồi."
Thập hoàng huynh không hiểu trẫm đang muốn nói gì, cảm giác được giải thích cho một người thông minh thật là đã. Trẫm cười hì hì nháy mắt:
"Thập ca ca, bốn ảnh vệ của trẫm năm nay đều hai mươi bảy tuổi rồi. Trẫm dự định tìm cho họ một mối hôn nhân tốt, kẻo mấy năm nữa thành đại thúc ba mươi mà vẫn đơn chăn gối chiếc, lẻ bóng phòng không—"
Từ trên trần điện vọng xuống tiếng hít khí lạnh.
Thập hoàng huynh nhìn trẫm, từ từ buông bút.
"Trẫm tự hỏi Nhật Nguyệt Tinh Thần bọn họ thích dạng nữ nhân thế nào nhỉ? Hình như chưa nghe đề cập tới bao giờ...."
"Chủ tử!"
Thần Ảnh bất thần vọt ra từ sau bình phong, "rầm" một tiếng, quỳ trước mặt trẫm.
"Chủ tử, thần xin được tiếp tục theo hầu chủ tử đến hết sinh mạng!"
"Chủ tử, thần cũng vậy!"
"Chủ tử, thần cũng thế!"
Nhật Ảnh và Nguyệt Ảnh một người từ xà nhà nhảy xuống, một người từ ngoài cửa lăn vào, "rầm" "rầm" "rầm" nhất loạt quỳ trước mặt trẫm thề thốt trung thành.
Trẫm vô cùng cảm động.
"Nào nào, thôi thôi đứng lên cả đi, đừng như vậy. Trẫm vô cùng biết ơn các ngươi luôn đồng hành cùng trẫm suốt thời gian qua, nhưng trẫm không thể trì trệ hạnh phúc của bốn người các ngươi mãi. Nhật Ảnh, Nguyệt Ảnh, Thần Ảnh, cùng Tinh Ảnh ở xa.... hạnh phúc của các ngươi cũng là hạnh phúc của trẫm, cho nên là...."
BẠN ĐANG ĐỌC
Phương pháp sử dụng ảnh vệ low budget
General Fiction[Phương pháp sử dụng ảnh vệ low budget] *Hệ liệt: [Sorry it's my first day at work] *Tác giả: Hoàng Nguyên *Thể loại: BL, cung đình tranh đấu (rất ít), diễm tình (nhiều), có hài có hóc, được cái HE. *Giới thiệu: Hôm nay là ngày đầu tiên trẫm làm vu...