Ngoại truyện 1: Năm người đi suối nước nóng
.
Thấm thoát lại một năm trôi qua, trời lặng lẽ vào đông.
Khi hơi thở phả ra không còn vô hình mà bắt đầu tích tụ thành từng cụm khói trắng, bốn vị hoàng huynh liền kéo nhau đi tránh lạnh ở sơn trang nước nóng ngoài ngoại ô kinh thành.
Sơn trang được dựng nương theo triền dốc cao, vây quanh bởi sông suối rừng cây, khi màn đêm buông xuống thấy được mảnh trăng thanh vắt trên đỉnh núi bàng bạc.
Nơi đây thiên nhiên tao nhã, phong cảnh hữu tình, xứng đáng được đặt một cái tên mỹ miều thơ mộng, khổ nỗi chủ nhân sơn trang này ít học, mở miệng không nhả được thơ ca, vì vậy dưới chân núi chỗ cổng vào sơn trang chỉ treo tấm bảng đề một chữ [Tam] gọn lỏn.
.
Vài năm trước, Tinh Ảnh tiêu gần hết bổng lộc kiến thiết Tam tuyền trang để Tam hoàng huynh cơ hư thể nhược nhà trẫm có chỗ ẩn nấp khi đông về.
Tinh Ảnh không làm thì thôi, đã làm thì thật sự moi tim moi phổi. Núi non ngoài ngoại ô làm gì có suối nước nóng, mà nếu có cũng đã sớm bị các nhà phú hộ chiếm dụng làm nơi nghỉ dưỡng. Hắn bỏ vàng bỏ bạc thuê thầy thợ về tìm mạch nước ngầm, khơi thông tinh lọc dẫn nước lên núi cao, quây một đoạn lưng núi xây sơn trang và hồ tắm lộ thiên, còn mướn đại sư thi công chế tạo hệ thống đun nóng dưới lòng đất.
Toàn bộ công trình tốn gần ba năm mới hoàn thành, huy động không biết bao nhiêu sức người và sức của.
Thế nhưng ngày Tinh Ảnh âm thầm bế Tam hoàng huynh lên Tam tuyền trang cho hắn một cái ngạc nhiên, Tam hoàng huynh ngủ dậy mơ hồ tưởng mình cuối cùng cũng bị Tinh Ảnh bắt cóc về địa ngục, ba hồn lạc mất bảy phách trực tiếp ngất.
.
Đêm hôm khuya khoắt, một cỗ xe ngựa lặng lẽ rời khỏi hoàng thành.
Người đánh xe là một nam nhân tuấn mỹ thần thái cấm dục mặc tử sắc cẩm bào, gương mặt lạnh lùng, tròng mắt đen sâu, dáng cằm duyên và cánh môi mỏng vẽ thành hai đường thẳng cương nghị. Cẩm bào thêu kim phượng ôm lấy đôi vai rộng chắc nịch, ngực nở eo thon, lưng hõm mông cong, dẫn xuống đôi chân dài thẳng tắp. Khí chất người đó như xuân phong hóa vũ, lúc khẽ mỉm cười lại tựa băng tuyết sơ dung. Tuy chẳng hoa nhan nguyệt mạo như Tam hoàng huynh, chẳng câu hồn đoạt phách như Thất hoàng huynh, chẳng diễm mỹ tuyệt tục như Thập hoàng huynh, hay hoạt sắc sinh hương như Thập tứ hoàng huynh, song phong vận do tồn không bị năm tháng cuốn phăng của hắn đã khiến trẫm thiệt tình rung động.
Người đó chính là hoàng hậu của trẫm, Việt hoàng hậu.
Gì? Ngươi bảo trẫm dùng quá nhiều cụm từ bốn chữ để miêu tả mỹ nhân?
Nếu ngươi cũng có một vợ đẹp bốn anh xinh thì ngươi sẽ hiểu lòng trẫm.
Ngươi không có?
Thế thì trẫm khoe khoang liên quan gì đến ngươi?
.
.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phương pháp sử dụng ảnh vệ low budget
General Fiction[Phương pháp sử dụng ảnh vệ low budget] *Hệ liệt: [Sorry it's my first day at work] *Tác giả: Hoàng Nguyên *Thể loại: BL, cung đình tranh đấu (rất ít), diễm tình (nhiều), có hài có hóc, được cái HE. *Giới thiệu: Hôm nay là ngày đầu tiên trẫm làm vu...