4

2 0 0
                                    

- Sao anh lại yêu người như em?

Em hỏi ngược lại tôi, sau lời tỏ tình vào buổi tối đó.

- Em không phải cô gái tốt.

Hai tay bấm vào nhau, em cúi thấp mặt, né tránh ánh nhìn từ tôi.

- Tôi yêu em, mọi thứ thuộc về em tôi đều yêu.

Trao cho em chiếc ôm, tôi cảm nhận rõ trái tim em đang bấn loạn, em cũng yêu tôi nhưng sự ngờ vực bản thân sâu thẳm từ lâu khiến lý trí của em giam giữ cảm xúc lại. Em bối rối về một tình yêu ai đó trao cho mình, em lo lắng đến một ngày họ sẽ vỡ mộng, rằng mình có thứ gì đáng để yêu. Họ tiến tới một bước, em rụt chân lùi một bước.

Tôi biết trái tim em đã bao lần hư hao, bao vết tích ngang dọc còn in dấu. Em là người gặp nhiều tổn thương từ quá khứ, để yêu được em tôi hứa với lòng mình sẽ kiên nhẫn và thấu hiểu.

Tôi sẽ kiên nhẫn đợi em mở từng lớp vỏ bọc của bản thân để lần nữa hồn nhiên ôm trọn ánh sáng lấp lánh, đợi em không ngần ngại nói với tôi về những tan vỡ của em mà em đã từng khó có thể mở lời nhắc đến chúng. Tôi sẽ kiên nhẫn với cả những hoài nghi, mất an toàn mỗi lần tôi khiến em thấy lo lắng.

Tôi sẽ không để em một mình với những ngày phải bận tâm nhiều, tôi không im lặng sau mỗi lần chúng ta cãi vã, tôi sẽ không bỏ đi khi em nói không cần.

Tôi sẽ ngồi cạnh em vào những ngày em tỏ ra mạnh mẽ hay lúc em bảo "em không sao đâu." Tôi ủi an em bằng trái tim biết lắng nghe và những chiếc ôm ấm áp.

Tôi sẽ trở về nhà theo đúng lời hứa với em, tôi sẽ dành thời gian cho em dù bản thân có bận rộn công việc ra sao. Tôi không để em phải đợi tin nhắn, người nhắn tin cuối cùng sẽ luôn là tôi.

Tôi sẽ cùng em đối diện với quá khứ chồng chéo, đáng sợ ấy. Chỉ cần em chịu mở lòng, tôi nhất định không bỏ em lại và đồng hành cùng em trong mọi chặng hành trình, dẫu cho là chuyện tôi chưa từng can dự.

Đừng sợ hãi, tôi thấu hiểu nỗi đau em từng qua, tôi để tình yêu của em luôn tồn tại trong sự an toàn ưu tiên nhất. Em không cần phải suy nghĩ nhiều, em không phải lăn tăn vì những chuyện cỏn con. Tôi yêu em và yêu mọi thứ thuộc về em.

Luôn có một người ở lại sau từng ấy biệt ly, cách rời để lấp khoảng trống mà người khác đã nhẫn tâm bỏ lại.


Mỗi ngày một câu chuyệnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ