"Lần này, hướng dương sẽ thật sự từ bỏ mặt trời..."
Tớ từng nghĩ rằng tớ có thể khiến cậu rung động. Vậy nên dù tớ trước đây hiếm khi chủ động bắt chuyện, nhắn tin với người khác, bây giờ mỗi ngày lại đều tìm cách để xuất hiện gần cậu, nhắn tin với cậu.
Tớ cũng từng hỏi cậu rằng cậu có thấy phiền nếu tớ cứ nhắn tin cho cậu không. Cậu bảo cậu không thấy phiền, vậy nên tớ cứ nhắn tin cho cậu như vậy.
Tớ nhớ lại những ngày trước, dù trời mùa đông mang theo cái lạnh như thấu tận xương tuỷ hay những ngày hạ oi bức khiến sân trường vắng lặng, tớ vẫn tìm lí do để đi qua lớp cậu. Bởi vì tớ muốn nhìn thấy cậu, biết đâu may mắn, cậu cũng sẽ thấy tớ thì sao?
Mỗi khi tan trường, tớ luôn chạy thật nhanh xuống sân trường. Cậu biết không? Tớ có thể ngồi hàng giờ vẫn không tìm ra kết quả của một bài toán, nhưng chỉ một phút thôi, giữa biển người dưới sân trường rộng lớn ấy, tớ vẫn tìm thấy cậu. Tớ giả vờ như ngẫu nhiên đi qua cậu để được thử ngắm nhìn cậu ở khoảng cách gần hơn một chút.
Những buổi chiều học 3 tiết, học xong tớ cũng đều ở lại. Tớ đã ngắm cậu rất lâu. Hình ảnh cậu chơi bóng dưới ánh nắng chiều tà vẫn mãi in hằn trong tâm trí tớ.
Và tớ dũng cảm nói với cậu: "Tớ thích cậu". Cậu chỉ nhẹ nhàng xin lỗi và nói với tớ rằng đừng thích cậu bởi vì cậu không muốn ai phải chờ đợi cậu. Nói không buồn là nói dối. Tớ cũng buồn, chỉ là không nhiều. Ít ra tớ cảm thấy rằng, dù hiện tại có bao nhiêu cô gái thích cậu đi nữa, tớ cũng đã dũng cảm hơn họ rồi. Dù cậu có từ chối, tớ cũng không hối hận.
Tớ từng nghĩ rằng khi tớ và cậu thành đôi, tớ sẽ kể cho cậu nghe về những ngày tớ thích cậu. Nhưng có lẽ chẳng có cơ hội nữa rồi. Từ đầu không phải là tớ, sau này chắc chắn cũng không phải. Cậu đã lùi lại, tớ làm sao dám tiếp tục bước đến nữa? Tớ muốn giữ lại lòng tự trọng của tớ. Để dù cho chẳng thể ở bên nhau, tớ và cậu cũng để lại ấn tượng tốt cho đối phương.
Tớ không buồn vì nó kết thúc, tớ thấy hạnh phúc vì nó đã xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mỗi ngày một câu chuyện
PoésieSuy~ ___ những con chữ ở đây đều là tớ lấy ở facebook, tiktok. không phải chất xám của tớ. tớ chỉ để ở đây để lúc muốn tìm đọc lại sẽ thuận tiện hơn thôi.