Chapter 5

2 1 0
                                    

*Ava Pov*

Kanina ko pa hinahanap si AA kaso hindi ko sya mahanap, nilibot kona ang buong building kaso wala talaga siya. Narinig kong may dinala sa canteen ung mga kasama ni queen akira, yung nakabangga daw kay queen akira.

"Naku isa lang ang kilala kong nakabangga kay queen, wag naman sana mangayri yung nasa isip ko, hindi sana si AA yun, siya lang kasi ang nakakausap ko dito sa school" pagkadating ko dun nakita ko siyang nakaupo sa sahig, pinagtatawanan siya ng mga estudyanteng nas loob ng canteen. Sorry AA kung hindi kita matulungan baka kasi pati ako madamay at gawin nila lahat ung ginagawa nila sayo. Nakita kong nakatingin sakin si AA yung bang parang nanghihingi ng tulong pero wala akong magawa.

"Tulungan mo ako" pabulong ni AA na sabi pero naintindihan ko naman ito

Tumalikod ako sa kanya kasi alam ko sa sarili ko hindi ko sya kayang tulungan. Nakita ko pumasok ang principal sa loob at kinuha si AA at dinala kung saang malayo sa mga taong nandito sa loob ng canteen.

*Anatashia pov*

Nakita ko si Ava sa labas ng canteen humihingi ako ng tulong sakanya pero tinalikuran niya lang ako. Simula sa araw nato hinding hindi niya ako makakausap ng maayos, sinisigurado ko ito. Gabi na ng makauwi ako ng bahay panigurado bugbog nanaman ang madadatnan ko sa loob.

"At bakit ngayon ka lang, anong oras na?" bunga kagad sakin

"Madami lang po akong ginawa sa school kaya po ginabi napo akong umuwi" pagsasagot ko sa tanong nila

"At talagang sumasagot kana, wala akong pakialam kungmadami kang ginawa baka nakakalimutan mo madami kang mga ginagawa dito" pagpapaalala nito sakin

"Opo alam ko po yun, ako naman po gagawa ng lahat ng yan, wag po kayong mag-alala" sabi ko sa kanila

"Siguraduhin mo lang na matapos mo lahat ng yan"

"Opo"

Eto nanaman po ako kailan ba matatapos ang paghihirap ko sa pamilyang ito, hindi kona kaya lahat ng pinag-gagawa nila sakin. Kailan ko kayaa mahahanap ung mga totoo kong magulang ni wala silang kahit anong picture ang nasa akin pano ko sila hahanapin nito. Gusto ko ng umalis dito pero pag ginawa ko yun wala naman na akong mapupuntahan. Magagawa ko din yan maghintay lang kayo, wala na kayong magiging alipin dito sisiguraduhin kong hindi niyo na ako makikita once na ginawa kona ang plano ko.

(P.s hanggang dito nalang muna tinatamad kasi ako HAHAHAH pagpasensiyshan nyo na kung maliit lang tong chapter 5 pero pangako pag sinipag ako hahabaan kona ito, mahal kayo ng author, Ily :). )

(Author's note: please support me, bago lang po akong magsusulat, kung ayaw mo nyo sa sotry ko wag nyo nalang po basahin, lampasan nyo nalang po, thank you.)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 29, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Long Lost Powerful PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon