Chuyện này - 1

31 4 0
                                    

Cá chiên mắm đường

Chiều muộn, khi tiệm mì kéo hờ một bên cửa xếp, chủ tiệm Asahi và cậu em Haruto vẫn chưa nghỉ ngơi. Người đang đứng bếp đảo cá cơm chiên áo đều mắm đường, người ngồi gần đó lau khô hủ nhựa chút nữa dùng để đựng cá.

Mùi mắm đường thơm phức, Haruto ngồi lau mà đầu óc chỉ nghĩ đến hồi nữa sẽ được trộn cơm với nước sốt còn lại trong chảo. Biết thế nào thằng em cũng như vậy, Asahi đã đặt nồi canh cải xanh trên bếp, chút nữa hâm lên vừa hay thành bữa chiều của hai anh em.

Asahi có dáng đứng bếp rất 'quyền lực', một tay cầm sạn tay kia chống nạnh, thêm khuôn mặt lạnh lùng từng nét trông nghiêm nghị. Nhưng phá mất hình tượng cao ngạo đó là chiếc mũ trùm tóc caro hồng mà Haruto đi xin từ mấy dì cắt tóc. Lúc đầu Haruto còn cười khùng khục, bây giờ đã đỡ hơn, nhưng vô thức nhìn lên cũng khiến cậu nhếch mép mấy cái.

Tivi đã mang sang nhà đối diện sửa, thành thử Haruto hết chuyện để kể cũng im lặng mà Asahi càng không phải người hay nói. Tiệm mì sẽ yên tĩnh với tiếng sạn đảo trên chảo và tiếng Haruto vụng về làm đổ loạt hũ nhựa, nhưng đó là viễn cảnh 'sẽ' diễn ra nếu không có tiếng người rộn ràng ăn nhậu từ tiệm sửa đồ đối diện.

Khoảng đất lát đan của tiệm sửa đồ trải chiếu, bên trên đặt vài đĩa mồi nhậu cùng mấy ly đựng đá đựng bia. Sau lưng Jaehyuk, con trai của tiệm, tập hợp những lon bia rỗng, mỗi khi thấy một lon đã rót cạn, anh liền nhận lấy, bỏ sau lưng, cốt để một hồi sau không mất công dọn dẹp.

Hôm nay cậu Tư của Jaehyuk đến mời cả nhà đi đám cưới con chú, vừa hay gần giờ ăn cơm, mẹ Yoon rủ ở lại ăn rồi uống với nhau lon bia. Thế là ai cũng có cồn trong người, cuộc trò chuyện dần dẫn đến vấn đề Jaehyuk vẫn hay tránh né, bạn đời. Gia đình nhà Yoon vốn không muốn đặt quá nhiều áp lực lên con trai, mẹ Yoon vẫn hay bóng gió nhưng hôm nay mới nói thẳng tuột ra với thằng con, thêm cậu em chêm vào vài lời ủng hộ, dù ba Yoon có muốn giúp thằng Út cũng không được.

"Chị nói mày nghe, thằng đầu thì tao không lo, dù hồi đó ăn chơi mà giờ có gia đình cái cũng có trách nhiệm tao mừng chết." Mẹ Yoon lại rót thêm vào ly, gắp miếng gỏi đu đủ bỏ vào miệng nhai rồm rộp.

Yoon Jaehoon, anh trai của Jaehyuk, là kiểu số đỏ trong truyền thuyết, ngày nhỏ không lo học hành, quậy phá làm bà Yoon phiền não. Rồi chẳng hiểu sao vớ được cô người yêu Hàn kiều có quốc tịch Mỹ, giờ qua Mỹ lập nghiệp còn rất yêu vợ thương con.

"Thằng đó số hưởng hay gì, lấy được nhỏ vợ Hàn kiều quá hời." Cậu Tư nói vào chuyện mẹ Yoon tự hào, người ngoài thì có thể khiêm tốn nhưng gặp thằng em, mẹ Yoon có dịp nở phồng mũi.

"Trời, đã vậy còn đẹp nữa."

"Đám cưới năm sáu năm rồi mà em còn nhớ hoài. Cô dâu bước ra là ta nói, đẹp gì đâu. Thằng Hoon cũng điển trai, hai đứa đứng với nhau sáng bừng bừng luôn." Cậu Tư gắp miếng của tai heo nhai sừng sực rồi nói tiếp "Thằng Hyuk út nhà chị đẹp trai mà, mai mốt kiếm cô nào đẹp đẹp à nghe, như anh mày đó"

"Đẹp đẽ cần gì, chịu chăm sóc cho thằng Hyuk là được rồi" Ba Yoon cuối cùng cũng chen vào trong khi nhân vật vừa được nhắc đến chỉ lo nhai gỏi đu đủ rồi cười trừ.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 02 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

CHUYỆN NÀY CHUYỆN KIANơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ