Prolouge

17 0 0
                                    


Ang buhay ng tao ay hindi maiiwasang salubungin ng pagkarami raming problema. Kakambal na kase ng saya ang problema kaya wala na tayong magagawa. We believe na in every problems we take, nagiging mahirap na paniwalaan natin na masosolusyonan ito. Hindi naman kase in just a click mabibigyan na ito ng solusyon. It takes time at kung darating man iyong time na iyon, magiging okay na ang lahat.

We even doubt the outcome of it. Naglalaro sa isipin natin yung mga what ifs diyan kaya naiisip nalang natin ang rejection. One word lang siya pero it sometimes dumped one's heart. Masakit kase. Iyong tipong akala mo wala nang pag-asa, yung tipong wala ka nang mahanap na iba kase nakapokus ka na sa sakit na ibinigay niya. You failed, and never try again in return.

Masayang mangarap pero masakit mag-assume. You assume because you want the best for yourself, you want to be loved. Hindi naman masama minsan ang mag-assume. Hwag lang itodo.

What if hindi ako gusto ng mahal ko? Mga katagang nabibitiwan ng mga hopeless romantic. Mga what ifs na nagpaparating sa atin na hindi tayo makakakamit ng happy endings.

Pero what if kung gusto ka din niya? What if mahal ka din niya?

Edi masaya.

Sometimes, we need greater expectations rather than false hopes. Wala namang nagbabawal.

I hope that out of my expectations, will whip me out in misery.

Ako si Almira Vane Santos at ito ang unexpected kong fairytale.

My SMLTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon