Alam niyo yung slowmo diba? Alam niyo kase alam kong inlove din kayo kagaya ko. Paranoid na kung paranoid pero slow motion talaga iyong pagkakatinginan namin. Anubey!
Siya yung unang lumihis. He cleared his throat and trying to say something.
"Oh. Didn't know na babae ka nga pala talaga." sambit nito
"Anong akala mo? Tibo ako? Fyi Mr. Arizabal --
"Shut up. C'mon. Malalate na ako." sabay talikod. Aba. Wala talagang manners to.
"Hoy. Hindi ka ba gentleman? Grabe." inis kong sabi na agad namang napatigil at lumingon saken.
"Tch. Tara na." ay anak ng-
"Sht!"
Tatakbo na sana ako ng bigla akong natisod. Kay malas naman to! Nasubsub tuloy ako sa sahig. Buti nalang at may carpet dito. Tumakbo bigla saken si Noun at nagkaroon na naman kami ng physical interaction. Napapadalas na a. Aghhh! Mababaliw na talaga ako neto.
"Are you okay?! Tatanga ka na naman!" sambit niya
"Tanga ka rin ba? Tatanungin mo kung okay ako sa ganitong sitwasyon ah? Aray. Ang sakit! " trying to hide my kiligness.
" Tumayo ka na nga diyan." at agad naman niya akong inalalayan at pinatayo ng maayos. He looks at me and then he just tch-ed then he hold my hand patungo sa heaven. Dejoke. Patungo sa kotse niya.
- - -
Ang ganda ganda ko siguro ngayon kase lahat ng mga mata'y nakatingin at para bang ngayon lang nakakita ng kasing ganda ko.
Naglalakad na kami ngayon dito sa studio nila Noun. Ewan ko ba kung bakit ako pa tong sinama sama niya. Tch! Nakakahiya.
"Hoy! Ba't mo ba kase ako sinama sama dito!?" sambit ko
"Ang ingay ingay mo! Shut up."Edi shut up! Kung diko lang to ginusto, edi kanina pa sana ako umalis.
"Sino yung kasama ni Sir Noun?"
"Oo nga no. Girlfriend ba niya?"
"Mukha. Hindi naman maganda. Baka magkamag anak lang sila."
Naku mga ate! Naririnig ko yang mga bulung bulungan niyo. Tch! Atleast, nakakasama ko tong idol niyo at tsaka nahahawakan niya ko e kayo? Nganga!
Noun's POV
I don't really know the reason kung bakit sinama ko tong madaldal na babaeng to. Tch!
Yes, maganda naman siya pero loyal ako no. Kahit na nagseselos ako sa tanginang moment nila ng unggoy na iyon e, gusto ko pa rin si Kelyn. I've been pushing myself to someone kahit na nararamdaman kong iniiwasan at hindi niya ako pinapansin. Wala e. Mahal ko e.
"Sino yung kasama ni Sir Noun?"
"Oo nga no. Girlfriend ba niya?"
"Mukha. Hindi naman maganda. Baka magkamag anak lang sila."
Kaya naman pala nakabusangot tong pangit na to e.
"Hoy pangit! Tara na." iniwanan ko na siya. Nagsimula na namang bumunganga ang loko.
---
"Noun, the director told me na hindi ka na daw ipapair-up kay Kelyn. Xander will be the leading man." ani ng manager ko
"What!?!! Ba't iyon? Akala ko ba, ako na. Tangina naman o!"
"Wait nga muna. Wag kang ngang sumigaw. Hindi ka naman mawawalan ng projects e
" Hindi naman yung rason e. Alam niyo naman po siguro na ayaw kong palagi silang magkasama. You don't remember that don't you tita?"
"Noun, let them be nalang. Malay mo magbago isip ni direk. Sa isang movie lang naman."
"Tch! Fine." pagdadabog ko.
"So, who is this pretty lady over here?" Tanong ni Manager
Ay oo nga pala. Anak ng- nakalimutan ko tuloy.
"Im Almira po. Uhm, ano po ni Noun, uhmmm. Girlfriend niya po." ngingiting sambit niya
What!? Sht. Why did she even said that? Is she into me? No way! Kahit na ganito ako. May respeto parin ako no, hindi ko ugaling manghiya ng tao lalong lalo na sa mga babae. Kaya hinayaan ko na lang siya.
"Oh, I never thought he can be search for someone else when in fact he is into K-
" Love, aren't you hungry? Cmon, labas na tayo. Tita, aalis na po kami. Magiingat po kayo ha! Hehe" inakbayan ko tsaka inalalayan ko ng umalis
Muntikan na. Tch! Baka kung sinabi ni Tita e idaldal ni Almira sa bestfriend niya. Mawawalan tuloy ako ng points kay Kelyn.
Pagkalabas na pagkalabas namin, agad agad ko siyang binitiwan.
"Hoy babae. Wag mong sabihing ginusto ko iyong pinag gagawa ko sayo. I'm not into it."
"Hoy lalake. Tsansing iyon no. Aminin mo na kase." tatawa niya sagot
"Hell no. Your not even beautiful. Why should I?" Tatawa ko ring sagot
"Psh! Whatever. " sabay talikod
Nakakatawa talaga iyang pagmumukha ng babaing iyon. Hahaha Kahit papaano e, naiibsan niya yung galit ko kanina.
Hindi niya siguro makakaya kung malalaman nilang girlfriend ko siya. Kasalanan niya. But somehow, I felt --- no way nevermind.
BINABASA MO ANG
My SML
RomanceDid you even try the word assuming? Its really hard to assume lalo na't wala naman talagang katotohanan at kasiguraduhan ang nangyayari. She believes. She assume. She tried. She hopes. She will never give up. Ang tanging nasa isip niya, "What if...