Chương 26

164 3 0
                                    


Trong văn phòng, ông Thẩm chồm lên bàn làm việc, lật đếm 1000 tệ (~3 triệu 3 VNĐ) Thẩm Cố vừa lấy trong bóp ra.

Ông đẩy thẻ ngân hàng đến trước mặt, hỏi: "Con đã chuyển vào đây 499 ngàn (~1 tỷ 7) chưa?".

Tất cả thẻ ngân hàng của ông Thẩm đều liên kết với điện thoại của vợ, chỉ cần có thông báo nhận tiền thì bà sẽ biết ngay. Vậy nên mỗi lần ba vòi tiền, vì để mẹ không phát hiện nên Thẩm Cố chuyển đến thẻ do mình đứng tên, cũng chỉ có mỗi anh thấy tin nhắn của ngân hàng, ông Thẩm không nhận được.

Thẩm Cố đáp "Rồi", ba cười với anh: "Con trai, một đứa không đủ đúng không, đợi lát ba nói với Tiểu Xu phải hai đứa... Không, ba đi" – Một cháu được 500 ngàn, ba đứa không phải được một triệu rưỡi sao? Mới nghĩ ông Thẩm đã cười ngoác tận mang tai.

Thẩm Cố liếc ba mình đã vô phương cứu chữa, lạnh lùng từ chối: "Không, một đứa là đủ rồi".

Ông Thẩm ỉu xìu, im bặt.

Một đứa cũng được, nhận hẳn năm tháng tiền tiêu vặt kia mà.

Ông Thẩm cất tiền và thẻ vào bóp trong túi quần, lúc ngước mắt lên, ông chợt nhớ giờ Thẩm Cố đã cưới vợ, nếu sau này bóp tiền con trai cũng do con dâu quản thì ông làm sao vòi tiền ai? Thân làm ba chồng không thể vay mượn con dâu được.

Nghĩ tới đây, Thẩm Nghị lo trước tính sau: "Con trai, hiện tại con có người bạn hay trợ lý nào đáng tin không?".

Thẩm Cố nghĩ ba muốn thảo luận về công ty nên cương trực trả lời: "Sau khi hưởng tuần trăng mật, con tạm thời giao công việc cho Cao Ngạn Triết và Thường Hạo". Cao Ngạn Triết là một trong những phó tổng giám đốc, là đàn anh của Thẩm Cố thời đại học, vừa tốt nghiệp đã được Thẩm Cố mời về tập đoàn Quang Sính.

– Không phải, ba không nói về tuần trăng mật, con cứ đi bất cứ khi nào không cần báo với ba. Hai người con vừa nhắc có ai được không?

Thẩm Cố cau mày: "Ba muốn mai mối cho hai người họ à?".

Ông Thẩm: "Ba nào có rảnh thế, ba muốn nhắc con nhân dịp con dâu chưa quản lý tài chính thì hãy tìm nhiều người đáng tin vào, gửi mỗi người bọn họ mấy triệu, giấu vài cái quỹ riêng".

Thẩm Cố: ".....".

Ông Thẩm bưng chén trà trước mặt, nhấp môi: "Bạn gái hay vợ đều khủng khiếp, cô ấy sẽ tịch thu hết tài sản của chúng ta. Còn nữa, đừng nói chuyện này cho Hạo Bác, chị dâu con là bạn thân của con dâu, một khi nố mà biết thì gió thổi lồ ng lộng[1] luôn đó.

[1 – Bấm vào đây để xem chú thích]

Thẩm Cố: "...."

Thẩm Nghị thấy con trai lơ đễnh thì nghiêm mặt: "Con phải nhanh chóng sắp xếp ổn thỏa chuyện này đi, nếu không về sau ngay cả kinh phí mua vui bất ngờ trong những ngày kỉ niệm cho vợ cũng chẳng có một xu".

Thẩm Cố khinh thường mấy lời này ra mặt: "Yên tâm, vợ con sẽ không phát mỗi 100 ngàn tiền tiêu vặt đâu".

Ông Thẩm nghe rõ lời đâm chọt từ con trai, khinh bỉ: "Được thôi, mày mà không nghe lời ba thì sau này đừng hối hận, con nhá".

Thẩm Nghị sờ tấm thẻ trong túi, Thẩm Cố là chủ thẻ, nhỡ con trai bị Tần Xu kiểm soát tài chính thì thẻ ngân hàng này sẽ bị khóa lại bất cứ lúc nào. Mình phải mau mau rút 499 ngàn ra mới được.

Ở phòng khách dưới tầng, Tần Xu và bà Thẩm hàn huyên về chuyện chăm sóc da, có điều Thẩm Cố không có ở đây, cô trông khuôn mặt nhân từ của mẹ chồng hóa thành chuyện nhà họ Cố phá sản. Tần Xu thấp thỏm bất an, lo mình lỡ lời thì bà sẽ gọi một cú hủy diệt gia đình mình.

Cuối cùng cô biến thành con khỉ dòm nhà.

Hơn nữa Tần Xu vừa ngọt nhạt khen họ Tang của bà nghe rất êm tai.

Tang Hàm Hạ mỉm cười dịu dàng, bà cũng cho rằng chữ Tang này rất êm ái. Bà vốn mang họ Cố, nguyên tên họ là Cố Hàm Hạ, Tang là họ ngoại. Bà thấy họ Cố này khó nghe hơn họ Tang nên đổi họ.

Bẫy Người Về Dinh - EditNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ