Chương 50

135 2 0
                                    


Trong khách sạn, Tần Xu đọc được tin nhắn của Thẩm Cố, tuy biết anh tỏ ra đáng thương nhưng nghĩ hôm nay là sinh nhật anh làm cô hơi mủi lòng, muốn về nhà.

Song cô không thể bỏ mặc Phó Tư Dư.

Tần Xu ngoảnh đầu nhìn cô bạn, biểu cảm của Tư Dư hơi lấn cấn, Tần Xu hỏi: "Cậu sao thế?".

Phó Tư Dư có chút bối rối: "Tiêu rồi tiêu rồi, Thẩm Hạo Bác nói đã biết tụi mình ở khách sạn nào, anh ấy sẽ tới "xử đẹp" mình".

Cô túm tay Tần Xu: "Chúng ta không ở khách sạn được nữa, dù ở khách sạn nào thì Thẩm Hạo Bác cũng tìm ra. Chốc nữa bọn họ đến, khách sạn nhất định sẽ đưa chìa khóa phòng cho bọn họ ngay".

Tần Xu thấy cô bạn căng thẳng, cô hỏi trong ngỡ ngàng: "Anh ấy sẽ đánh cậu thật hả?".

Phó Tư Dư mím môi, từ chối trả lời.

Tần Xu tức anh ách: "Nực cười, anh ta dám thượng cẳng tay hạ cẳng chân với cậu á? Cứ để anh ta tới đây, mình sẽ liều mạng với cậu, đây chính là bạo lực gia đình, chúng ta có thể báo cảnh sát tóm anh ta. Anh ta đánh cậu ở đâu?".

Vừa hỏi Tần Xu vừa kéo tay áo Phó Tư Dư lên kiểm tra có bị thương không?

Khóe miệng Phó Tư Dư giật giật, lúng túng: "Không phải, anh ấy không đánh đập mình, anh ấy... anh...".

Phó Tư Dư hơi khó mở lời, Tần Xu dần tỉnh ngộ, mờ ám nháy mắt liên hồi với Phó Tư Dư, vỗ tay: "À".

Phó Tư Dư vỗ cánh tay Tần Xu, xách túi của hai người lên: "Nhanh lên, đừng nói nữa, chúng ta mau chạy thôi".

Tần Xu thấy Phó Tư Dư vội vội vàng vàng, buồn cười: "Tối muộn thế này chúng ta còn đi đâu được?".

Phó Tư Dư: "Tới nhà chị dâu cả của mình, hôm nay anh cả đi công tác nên có một mình chị ấy ở nhà, Thẩm Hạo Bác không dám xông vào đâu".

– Tới nhà chị Hân hả? – Ngày Tần Xu khai trương studio mới, Phó Tư Dư đã đưa chị dâu mình – Nguyễn Hân – tới để ủng hộ, mua vô số quần áo mới ở studio của Tần Xu. Bởi thế, Tần Xu đã kết bạn với Nguyễn Hân, cả ba cùng nhau đi chơi với chủ xị là Phó Tư Dư.

Phó Tư Dư ừ, kéo Tần Xu ra tận thang máy.

Tần Xu khó hiểu: "Sao cậu sợ Thẩm Hạo Bác thế?".

Phó Tư Dư trả lời như một lẽ hiển nhiên: "Chứ còn thế nào, mình không đấu lại anh ấy nên phải chịu đàn áp thôi".

"......"

Tần Xu nghẹn họng: "Hồi đó là ai đã nói yêu đương không phải đánh nhau trên võ đài, đánh không lại thì làm nũng vậy?".

Phó Tư Dư: "Mình sẽ không nhõng nhẽo".

Tần Xu không tin: "Không thể nào, chẳng phải trước đây cậu quân sư cho mình sao?".

Phó Tư Dư: "Cậu và Thẩm Hạo Bác giống nhau à? Cậu không biết thằng cha đó chó chết thế nào đâu".

Tần Xu hiếu kỳ: "Chó chết thế nào?".

Phó Tư Dư thở hắt ra: "Bỏ đi, mình không nói đâu" – Tuy là chị em thân thiết nhưng cô không thể mặt dày mày dạn kể chuyện Thẩm Hạo Bác đặt mình lên đùi dạy dỗ như con đẻ.

Tần Xu khoác tay Phó Tư Dư mè nheo: "Bé Dư đáng yêu, nói cho mình biết đi mà, mình rất rất muốn biết đó".

Phó Tư Dư ngậm tăm, không hé răng nửa lời.

Hai người ra cổng khách sạn, giáp mặt với Thẩm Cố và Thẩm Hạo Bác bước từ trên xe xuống.

Phó Tư Dư biến sắc, nắm chặt tay Tần Xu: "Phải làm thế nào đây, hay cậu làm mình làm mẩy với Thẩm Cố đi, bảo tối nay nhất định phải ngủ với mình".

Tần Xu bình tĩnh: "Ngủ hôm nay cũng không tránh được ngày mai. cậu đừng sợ, vốn dĩ bọn họ sai trước còn chúng ta chỉ ra ngoài hóng gió giải sầu thôi. Hơn nữa bây giờ chúng mình định về còn gì?".

Phó Tư Dư: "Hả?.... Ừ, bây giờ chúng mình định về nhà, sau đó làm gì nữa?" – Bình thường Phó Tư Dư ngang ngược với Thẩm Hạo Bác nhưng nếu anh tức giận thì vẫn sẽ bị anh phạt cho ra trò, hết sức kinh hãi".

Tần Xu: "Tiến lên! Chúng mình hãy mắng họ lừa chúng mình trước".

Thẩm Cố và Thẩm Hạo Bác bước tới, Tần Xu hơi nghiêng đầu, điềm tĩnh hứ mạnh một tiếng.

Phó Tư Dư bắt chước theo.

Thẩm Cố cúi xuống kề mũi sát môi cô, Tần Xu tưởng anh muốn hôn mình ở chốn đông người nên chống hai tay lên vai anh, hỏi: "Anh làm gì đó?".

Thẩm Cố đáp: "Anh ngửi xem em có uống rượu không?".

Một bước gần trong gang tấc, Tần Xu mới phát hiện ống tay áo hơi bẩn, không biết dính bụi bẩn ở đâu. Cô phủi bụi cho anh, liếc đến phần vải quần trên đầu gối cũng có.

– Sao quần áo anh dính nhiều bụi bẩn thế?

Tần Xu khom lưng định phủi giúp anh, Thẩm Cố ôm eo không cho cô ngồi xổm xuống, dửng dưng: "Không sao, để khi lên xe anh tự lau".

Anh xoay sang chào vợ chồng Thẩm Hạo Bác: "Em về nhé, anh chị".

Cô nghi ngờ lớp bụi đất trên người anh, lo anh sốt ruột dẫn tới té ngã nên khoác eo anh lên xe, hoàn toàn ngó lơ ánh mắt của Phó Tư Dư.

Phó Tư Dư trố mắt nhìn Tần Xu bị mang đi, "khai báo" với Thẩm Hạo Bác: "Em không có uống rượu".

Thẩm Hạo Bác không chút dao động.

Phó Tư Dư vặn tiếp: "Ai bảo anh gạt em để giúp em trai? Có phải anh xem trọng chú ba, xem thường em không? Hả? Anh nói đi, em quan trọng hay chú ba quan trọng hơn?".

Bẫy Người Về Dinh - EditNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ